แม่ครูจูหลิง/ภรรยา ปธ.ศาลฎีกา-ผบ.ทบ.ได้รับเลือกเป็นแม่ดีเด่นปี 49


[ 4 ส.ค. 2549 ] - [ 18258 ] LINE it!

 
 
ประกาศแม่ดีเด่นประจำปี 2549 มีทั้งหมด 218 คน แม่ครูจูหลิง ภรรยา ผบ.ทบ. ภรรยาประธานศาลฎีกา ได้เป็นแม่ดีเด่น ขณะที่ปีนี้มีลูกดีเด่นแห่งชาติ 51 คน เป็นกรณีพิเศษ 2 คน ได้แก่ พระสงฆ์และเด็กหญิงยอดกตัญญู
       
       
นายณัฐพัชร์ อินทุภูติ ประธานสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ร่วมกับ พ.อ.หญิง คุณหญิงอัสนีย์ เสาวภาพ ประธานฝ่ายคัดเลือกแม่ดีเด่น แถลงข่าวจัดงานวันแม่แห่งชาติ และประกาศรายชื่อแม่ดีเด่นและลูกกตัญญูประจำปี 2549 โดยนายณัฐพัชร์ กล่าวว่า การจัดงานวันแม่เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของครอบครัว และแม่ลูกจะได้ตระหนักถึงการเป็นแม่และลูกที่ดี และเป็นตัวอย่างแก่ประชาชนทั่วไป
       
       ด้าน พ.อ.หญิง คุณหญิงอัสนีย์ กล่าวถึงแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2549 ว่า มีทั้งหมด 218 คน โดยแบ่งเป็นหลายประเภท ทั้งแม่ของผู้ทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ แม่ของทหาร ตำรวจ แม่ของผู้ขยันอดทนและแม่เกษตรกร เป็นต้น โดยปีนี้มีบุคคลสำคัญได้เป็นแม่ดีเด่น ได้แก่
       นางคำมี ปงกันมูล แม่ของครูจูหลิง นางปิยะดา บุญยรัตกลิน ภรรยา พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก นางยุวดี ธัญญสิริ ภรรยา พล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ ปลัดกระทรวงกลาโหม นางเพ็ญศรี ลิขิตจิตถะ ภรรยานายชาญชัย ลิขิตจิตถะ ประธานศาลฎีกา เป็นต้น
       ส่วนลูกกตัญญู หรือลูกดีเด่นแห่งชาติ ปี 2549 มีจำนวน 51 คน โดยปีนี้มีพระภิกษุสงฆ์เป็นลูกกตัญญูกรณีพิเศษด้วย ได้แก่ พระอภิรักษ์ อภิญาโณ ซึ่งเป็นบุตรชายคนเดียวของครอบครัวแม้จะลาบวช แต่ทุกบ่ายเมื่อฉันเพลแล้วก็จะเดินทางกลับบ้านเพื่อดูแลหาอาหารให้แม่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ นอกจากนี้ ยังมี ด.ญ.มาลัยรัตน์ มั่นสัมฤทธิ์ ที่ได้รับเลือกเป็นลูกดีเด่นกรณีพิเศษ เนื่องจากเป็นเด็กอายุเพียง 14 ปี แต่ดูแลแม่ซึ่งเป็นอัมพาต และยังเป็นเด็กที่ได้เขียนฎีกาถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และได้รับการตอบรับช่วยเหลือทุนการศึกษาพระราชทาน
       
       สำหรับลูกดีเด่น ดารา ได้แก่ บัวชมพู ฟอร์ด และขวัญ อุษามณี พูลเกิด ส่วนลูกดีเด่นประเภทประชาชนทั่วไป ได้แก่ นางพนิดา เทพกาญจนา ภรรยานายพงศ์เทพ เทพกาญจนา และนายประภาส ชลศรานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.เวิร์คพอยท์ฯ เป็นต้น
       
       กิจกรรมงานวันแม่แห่งชาติปีนี้ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 4-15 ส.ค.มีการจัดงาน 2006 GIFT FOR MOM ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต วันที่ 9 ส.ค. เวลา 10.00 น. จะมีการจัดเลี้ยงอาหารพระราชทานแก่ผู้เดินทางที่สถานีรถไฟหัวลำโพงและสถานีขนส่งหมอชิต และเวลา 13.30 น. มีพิธีมอบของขวัญและเครื่องอุปโภค บริโภคให้ผู้ต้องขังในทัณฑสถานหญิงธนบุรี วันที่ 11 ส.ค. เวลา 10.00 น. การจัดเลี้ยงอาหารพระราชทานแก่ผู้ตกงาน ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส ที่ลานหน้าตึกมหิดล สภาสังคมสงเคราะห์ฯ วันที่ 12 ส.ค. เวลา 10.00 น. งานวันแม่แห่งชาติ ที่สวนอัมพร เวลา 12.00 น. มีการจัดคอนเสิร์ต “รวมพลคนรักแม่” ครั้งที่ 5 ที่สวนอัมพร และเวลา 13.00 น. เป็นต้นไปมีการจัดคอนเสิร์ต “คิดถึงแม่” ครั้งที่ 9 ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ วันที่ 13 ส.ค. เวลา 06.00 น. มีงานเดิน-วิ่ง การกุศล รวมพลคนรักแม่ ครั้งที่ 1 ที่ถนนอุทยาน เขตทวีวัฒนา และวันที่ 14 ส.ค. ตั้งแต่ เวลา 15.30-17.30 น. ติดตามละครเทิดพระคุณแม่ เรื่อง “ชัยชนะของแม่” ซึ่งจะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คณะแพทย์เผยพระอาการคณะแพทย์เผยพระอาการ"ในหลวง"ดีขึ้นตามลำดับ เตรียมเสด็จกลับวันนี้

“ขาเทียมพระราชทาน” มอบชีวิตใหม่ให้ผู้พิการ“ขาเทียมพระราชทาน” มอบชีวิตใหม่ให้ผู้พิการ

มีผู้เสียชีวิตนับร้อยจากคลื่นความร้อนในฝรั่งเศสมีผู้เสียชีวิตนับร้อยจากคลื่นความร้อนในฝรั่งเศส



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS