มีผู้เสียชีวิตนับร้อยจากคลื่นความร้อนในฝรั่งเศส


[ 4 ส.ค. 2549 ] - [ 18257 ] LINE it!

 
 
ปารีส 4 ส.ค. -   ประชาชนกว่า  100  คน  เสียชีวิตจากอากาศร้อนจัดในฝรั่งเศส  ขณะที่คลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมทั่วยุโรปใต้  ทำให้สภาพอากาศร้อนอบอ้าวมากขึ้น

สถาบันดูแลสุขภาพในฝรั่งเศส  ระบุว่า  คลื่นความร้อนที่แผ่ขยายไปเกือบทั่วประเทศตลอดช่วงครึ่งหลังของเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศร้อนระอุที่สุดในฝรั่งเศส  ทำให้มีผู้เสียชีวิต 112 คน  ในจำนวนนี้มี 12 คน ที่เสียชีวิตเพราะร่างกายอยู่ในอากาศร้อนจัดนานเกินไป  เช่น  ทำงานกลางแดด ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ  อย่างไรก็ตาม  ตัวเลขผู้เสียชีวิตในปีนี้ยังห่างจากคลื่นความร้อนเมื่อปี  2546  ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตในฝรั่งเศสถึง 15,000 คน

ส่วนรายงานอากาศร้อนจัดในพื้นที่อื่น ๆ ของยุโรป  พบชายวัย 31 ปี  ที่นับเป็นผู้เสียชีวิตอายุน้อยที่สุดจากคลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของสเปน  ขณะที่ทางการกรีซ คลายร้อนให้ประชาชนด้วยการเปิดเครื่องปรับอากาศตามสถานที่สำคัญ 25 แห่ง ในกรุงเอเธนส์ ท่ามกลางอุณหภูมิ 38 องศาเซลเซียส  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขคาดว่า  อุณหภูมิอาจสูงขึ้นอีก  และเตือนให้ผู้สูงอายุหรือผู้ที่ร่างกายทนอากาศร้อนไม่ไหว หลีกเลี่ยงการอยู่กลางแจ้งและเตือนให้ดูแลผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่เพียงลำพังด้วย .-สำนักข่าวไทย

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มีผู้เสียชีวิตเพิ่มจากคลื่นความร้อนในสหรัฐมีผู้เสียชีวิตเพิ่มจากคลื่นความร้อนในสหรัฐ

ถ่ายทอดความปลื้มปิติรับเสด็จ เชื่อลงนามถวายพระพรเกิน15ล.ถ่ายทอดความปลื้มปิติรับเสด็จ เชื่อลงนามถวายพระพรเกิน15ล.

แฮปปี้สเตชั่นชวนฝากเสียงบอกรักแม่ ร่วมกิจกรรม Happy to see MOMแฮปปี้สเตชั่นชวนฝากเสียงบอกรักแม่ ร่วมกิจกรรม Happy to see MOM



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS