ผลการปฏิบัติธรรมโครงการมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 20


[ 4 พ.ค. 2556 ] - [ 18277 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 พฤษภาคม 2556 
ผลการปฏิบัติธรรม โครงการมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 20
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม
โครงการมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 20
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        หนูชื่อ ปุณยาพร หิรัญศรี ชื่อเล่น ลูกแก้ว อายุ 16 ปีค่ะ ตอนนี้กำลังจะขึ้นชั้น ม.5 ที่โรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม จังหวัดปทุมธานีเจ้าค่ะ หลวงพ่อคะ ก่อนเข้าโครงการหนูได้ไปต้อนรับหลวงพ่อที่หน้าโรงเรียนอนุบาลฯ และบอกหลวงพ่อว่าหนูจะเข้าโครงการอบรมมัชฌิมธรรมทายาทหญิง หนูบอกว่าหนูจะตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเอง คำพูดประโยคนี้อยู่ในใจหนูเสมอนะคะ แล้วหนูก็ตั้งใจฝึกตัวเองทุกอย่างเพื่อให้สมกับที่ได้เป็นลูกหญิงของหลวงพ่อค่ะ
 
น้องลูกแก้ว ปุณยาพร หิรัญศรี มัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 20
น้องลูกแก้ว ปุณยาพร หิรัญศรี มัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 20
 
 
        หนูคิดว่าการตัดสินใจมาเข้าโครงการนี้ เป็นการเลือกเดินบนเส้นทางชีวิตที่ถูกต้องมากเลยค่ะ หนูได้บ่มเพาะทั้งใจทั้งกายให้สะอาดบริสุทธิ์ เพื่อที่หนูจะได้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต และนอกจากจะได้ฝึกเรื่องต่างๆ แล้ว หนูยังได้นั่งสมาธิ ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่หนูไม่เคยได้รับมาก่อน ความสุขนี้อยู่ในตัวของหนูค่ะ
 
        เวลานั่งสมาธิ หนูจะหลับตาเบาๆ สูดลมหายใจเข้าออก 3 ครั้ง เพื่อไล่ความฟุ้งซ่านออกไป และค่อยๆ วางใจรวมไว้ที่กลางท้อง นึกว่าเรานั่งอยู่ในที่ที่มีเราเพียงคนเดียว ไม่รับรู้เรื่องข้างนอก ถึงจะได้ยินแต่ไม่ใส่ใจ นั่งไปเรื่อยๆ ก็เหมือนร่างกายหายไปค่ะ มันเบาสบายมากๆ เลย เหมือนเราปลอดกังวลจากเรื่องราวต่างๆ รู้สึกอิ่มใจมาก และในวันพระที่พระจันทร์เต็มดวง ช่วงรอบค่ำ หนูก็นั่งธรรมะอย่างสบายๆ ใจก็นิ่งไปเรื่อยๆ นิ่งเหมือนเราอยู่ในตำแหน่งที่ไม่มีอะไรเลยค่ะ มันโล่ง โปร่ง แล้วก็มีแสงสว่างจ้าขึ้นมาค่ะ แสงนี้ทำให้หนูรู้สึกแช่มชื่นเบิกบานมีความสุขมาก พอประคองใจไปเรื่อยๆ หนูก็เห็นองค์พระแก้วใสขยายออกมาจากข้างในท้องของหนู ท่านผุดออกมาเป็นสาย ทีละองค์ เหมือนเพลงที่หลวงพ่อเปิดเลยค่ะ ท่านขยายเท่าตัวหนู คลุมตัวหนู คลุมเพื่อนๆ คลุมไปทุกทิศทุกทางเลยค่ะ ใจของหนูก็ชุ่มเย็นมีความสุขมาก หนูเห็นองค์พระชัด 50 เปอร์เซ็นต์ เห็นท่านเป็นสีฟ้าอ่อนๆ ใสๆ แล้วหนูก็อยากนั่งไปนานๆ ไม่อยากออกจากองค์พระเลยค่ะ พอนอกรอบหนูจะคอยมองในกลางเรื่อยๆ ค่ะ แต่ที่หนูรู้สึกแปลกคือเวลาคุยกับเพื่อน เหมือนคำพูดแต่ละคำของหนู จะออกมาจากข้างในเลยนะคะ แล้วเวลาทำอะไรก็เหมือนหนูจะทำออกมาจากข้างในตัวเองค่ะ อย่างเวลาที่รับบุญต่างๆ ร่างกายก็ขยับไป แต่ข้างในหนูหยุดนิ่ง เหมือนใจจะอยู่แต่ข้างในเสมอ และจะเห็นแสงสว่างที่กลางท้องเหมือนไฟนีออน เป็นแสงสว่างที่มีพลังมากๆ มีอานุภาพมาก หนูคิดว่าสมาธิเป็นบ่อเกิดแห่งปัญญาและคุณธรรมในตัวเราค่ะ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ..น้องลูกแก้ว
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ..น้องลูกแก้ว
 
 
น้องลูกแก้ว ในท่า Peace Position
น้องลูกแก้ว ในท่า Peace Position
 
 
        หนูได้รับสิ่งดีๆ มากมายจากโครงการนี้ หนูได้ฝึกฝนตนเอง ให้มีระเบียบวินัย มีความเคารพอดทน มีความกตัญญู แล้วที่ดีที่สุดสำหรับหนู คือหนูได้ฝึกกายวาจาใจให้สะอาดบริสุทธิ์ เพื่อจะได้รองรับธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้อย่างเต็มที่ แม้จะจบโครงการแล้ว หนูก็ยังตั้งใจที่จะฝึกฝนอบรมตนเองให้ดีขึ้นทุกวันๆ ค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ หนูขอให้หลวงพ่ออยู่เป็นมิ่งขวัญของลูกๆ ทุกคน ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีอายุยืนยาวนาน 1 อสงไขยปี๋เลยนะเจ้าคะ หนูจะขอติดตามสร้างบารมีกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติ หนูจะรักษาศีล 5 ให้บริสุทธิ์ทุกวัน จะรักษาศีล 8 ให้บริสุทธิ์ในวันพระ จะนั่งสมาธิทุกวัน และจะชวนเพื่อนๆ รวมไปถึงคุณพ่อคุณแม่นั่งด้วย และหนูจะช่วยหลวงพ่อดูแลพระพุทธศาสนา ด้วยการเข้ามาเป็นลูกเขตในของหลวงพ่อค่ะ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรมโครงการมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 20ผลการปฏิบัติธรรมโครงการมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 20

จดหมายจากใจลูกชาวฟิลิปปินส์จดหมายจากใจลูกชาวฟิลิปปินส์

กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 9กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 9



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน