จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชไม่หยุดที่หัวลำโพง


[ 14 มิ.ย. 2556 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์
 
 

ตอน...ชวนบวชไม่หยุดที่หัวลำโพง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

      ลูก กัลฯธัญญสินท์  พลอินทร์ อายุ 79 ปี หรือใครๆก็เรียกว่า แม่พุดซ้อน ขอรายงานการชวนบวชที่หัวลำโพงเจ้าค่ะ
 
กัลฯธัญญสินท์  พลอินทร์ (แม่พุดซ้อน) 
กัลฯธัญญสินท์  พลอินทร์ (แม่พุดซ้อน)

      หลวงพ่อคะ ตอนนี้ทีมงานลูกพระธัมฯหน้าใสกำลังหมุนเวียนกันลงพื้นที่ชวนคนบวชทุกวัน ที่สถานีรถไฟหัวลำโพงค่ะ ซึ่งพวกเราก็มีเป้าหมายว่าจะต้องชวนแมนแมนผู้มีบุญ ให้มาบวชให้ได้มากที่สุด ดังนั้นไม่ว่าฝนจะตก แดดจะออก รถจะติด เขม่าควันพิษจะเต็มชั้นบรรยากาศ พวกเราก็ไม่หวั่น งานนี้ไม่มีอะไรเป็นอุปสรรคเลยค่ะ

    อย่างตัวลูกเอง อายุปาเข้าไปใกล้จะร้อยแล้ว แต่ก็ออกจากบ้านที่เมืองนนท์ (จ.นนทบุรี) นั่งรถไปชวนคนบวชที่หัวลำโพงทุกวัน ไม่คิดจะเหน็ดเหนื่อยเลยค่ะ เพราะแค่ได้พูดชวน ตัวลูกจะรู้สึกมีความสุขอย่างยิ่งแล้วค่ะ เวลาลูกเห็นแมนแมน ลูกจะยิ้มให้เขาก่อนเลย แล้วจึงเข้าไปทักทาย มีคนหนึ่งพอเราชวนก็ให้เหตุผลว่า “จะขอทำงานก่อนแล้วค่อยบวช” เราก็รีบบอกไปเลยว่า “มันต้องบวชก่อนสิลูก แล้วค่อยออกมาทำงาน เราจะได้บุญบวชมาช่วยเกื้อหนุนเรา บวชฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายนะ นี่เป็นโอกาสที่ดีมากเลย บวชออกมาแล้วหนูจะรุ่งทำอะไรก็สำเร็จนะลูก” น้องเขาก็ตอบรับง่ายๆว่า “ครับ” พอไปเจออีกคนหนึ่งบอกว่า “ผมเคยบวชแล้ว” เราก็จะบอกทันทีว่า “นี่นะ โหงวเฮ้งดีๆแบบนี้น่าจะบวชอีกสักครั้งนะคะ บวชในโครงการแสนรูป จะได้ฝึกหลายอย่างเลย จะได้ไปช่วยกันฟื้นฟูวัดร้างนะคะ และจะได้เดินธุดงค์บนกลีบดอกดาวรวยด้วย ภารกิจสำคัญอย่างนี้ต้องเป็นผู้ชายเท่านั้นถึงจะทำได้นะลูก นี่ถ้ายายเป็นผู้ชายยายบวชไปนานแล้ว ถ้าหนูสนใจโทรมานะลูกนะ” ลูกกับทีมงานหัวลำโพงชวนบวชกันประมาณนี้ทุกวัน จนตอนนี้มีคนเขียนใบสมัครเข้ามาแล้ว 55 คนค่ะ หลวงพ่อคะ เวลาที่เราชวนบวชสำเร็จ เราจะปลื้มเป็นพิเศษค่ะ บางทีเดินยิ้มคนเดียวเลยนะคะ กลับไปบ้านแล้วก็ยังนอนฝันว่าเราชวนคนได้ เหมือนความปลื้มมันติดอยู่ในใจตลอดเวลาค่ะ

ชวนบวชเพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาและเพื่อสันติภาพโลก
ชวนบวชเพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาและเพื่อสันติภาพโลก

      การได้ออกมาทำหน้าที่ชวนคนบวช ทำให้ลูกรู้สึกมีแต่ความสุข มีแต่ความภาคภูมิใจที่ผู้หญิงตัวเล็กๆอย่างเรา ได้ทำหน้าที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก เพราะถ้าคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไปถึงที่ไหน..ที่นั้นจะรุ่งเรืองมีแต่สันติสุข ถ้าใครได้ศึกษาวิชชาชีวิตของพระพุทธองค์ ชีวิตของเขาก็จะพบแต่ความสุข ลูกจึงคิดว่าการทำหน้าที่ชวนคนบวชไม่ใช่เรื่องเล็กๆแม้เราจะตัวเล็กก็ตามนะคะ แต่เมื่อเราทำสำเร็จจะเกิดประโยชน์ต่อโลกใบนี้อย่างเหลือคณานับเลยทีเดียว แล้วบุญก็จะส่งผลถึงเราข้ามภพข้ามชาติด้วยค่ะ

      ลูกขอเรียนเชิญทุกคนที่ยังเดินได้ พูดได้ ยิ้มได้ ให้ลุกออกมาทำหน้าที่ เพื่อที่เราจะได้บุญกันเยอะๆ ถ้ามีผู้นำบุญออกมาทำหน้าที่เพิ่มขึ้น การชวนบวชก็จะสมบูณ์มากขึ้น มีพลังมากขึ้น ความสำเร็จก็จะเกิดเร็วขึ้นอย่างเป็นอัศจรรย์แล้วพอผ่านช่วงนี้ไปแล้ว เราจะได้ปลื้มที่เราได้ทำในสิ่งดีที่สุด เป็นประโยชน์ที่สุดต่อชาวโลก ดีที่สุดต่อพระพุทธศาสนา เราเองก็จะมีความสุขอย่างยิ่ง ปลื้มอย่างยิ่ง และภูมิใจที่สุดของที่สุดในชีวิตค่ะ

รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนครั้งที่ 8 หัวลำโพง
ชมวิดีโอทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนครั้งที่ 8 หัวลำโพง   Download ธรรมะทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนครั้งที่ 8 หัวลำโพง


จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชที่ย่านรามคำแหง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชไม่หยุดที่หัวลำโพง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน โลกขาดกัลยาณมิตรไม่ได้
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน บางละมุงทะลุเป้าแล้วค่ะ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 5ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 5

อานุภาพหล่อทองหลวงปู่ ตอน อยู่ๆ เขาก็มายกทองคำให้ฟรีๆอานุภาพหล่อทองหลวงปู่ ตอน อยู่ๆ เขาก็มายกทองคำให้ฟรีๆ

ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 6ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 6



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน