ดอนเมืองชวนบวชทะลุเป้าแล้วค่ะ


[ 2 ก.ค. 2556 ] - [ 18277 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
จดหมายจากลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์
 
 
ตอน...ดอนเมืองชวนบวชทะลุเป้าแล้วค่ะ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูก กัลฯ บุษพรรณรัตน์ สุวรรณฉัตร หรือที่ใครๆเรียกว่า ยาหยี๋ ตัวแทนลูกพระธัมฯเขตดอนเมืองค่ะ
 
กัลฯบุษพรรณรัตน์  สุวรรณฉัตร  (ลูกพระธัมฯเขตดอนเมือง) 
กัลฯบุษพรรณรัตน์  สุวรรณฉัตร
 (ลูกพระธัมฯเขตดอนเมือง)

 
 
      หลวงพ่อคะ แม้ลูกจะเพิ่งเข้าวัดได้ไม่นาน แต่เพราะคำสอนของหลวงพ่อทำให้ลูกรู้ว่าเราเกิดมาทำไม อะไรคือเป้าหมายชีวิต ลูกจึงได้เปลี่ยนแปลงตัวเอง ได้ทำทาน รักษาศีล นั่งสมาธิ ทำให้ชีวิตดีขึ้นมีความสุขมากขึ้น ทำให้ลูกอยากเป็นผู้นำบุญค่ะ ลูกอยากเอาความรู้ที่ได้จากวัดพระธรรมกายไปแบ่งปันให้คนอื่นๆได้รู้ อยากให้เขามีความสุข และมีเป้าหมายชีวิตที่ถูกต้องเหมือนอย่างที่ลูกได้รู้ค่ะ

      ลูกเริ่มทำหน้าที่กัลยาณมิตร ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2554 ทำด้วยความเบิกบานไม่มีเว้นวรรค ตั้งแต่ชวนคนมาปฏิบัติธรรมที่ศูนย์ดอนเมือง ชวนคนมาบูชาข้าวพระทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน แล้วที่ชื่นใจสุดๆคือการชวนแมนแมนมาบวชในโครงการ 1 แสนรูปค่ะ หลวงพ่อคะ แต่ก่อนลูกนั่งดู DMC อยู่ที่บ้าน เห็นภาพผู้นำบุญคนอื่นๆไปชวนบวชก็ว่าปลื้มแล้วนะคะ แต่พอได้ลงพื้นที่ด้วยตัวเองได้พูดชวนด้วยตัวเอง มันเป็นอะไรที่ภูมิใจมาก เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะเรากำลังเป็นส่วนหนึ่ง ในการรักษาพระพุทธศาสนาให้ยังคงเจริญรุ่งเรืองคู่แผ่นดินไทย และทำให้มีคนเข้าใจความเป็นจริงของชีวิตเพิ่มมากขึ้นค่ะ

    แล้วที่ลูกชวนบวชได้สำเร็จ เพราะก่อนออกไปทำหน้าที่ ลูกจะสวดมนต์นั่งสมาธิก่อน และที่ขาดไม่ได้คือต้องอมลูกอมของหลวงพ่อและอธิษฐานจิตค่ะ ขอให้ลูกพูดเพราะๆ มีปิยวาจา มีสติปัญญา สามารถตอบคำถามได้คล่องแคล่วโดนใจ ให้แมนแมนที่ลูกเข้าไปชวนตอบรับอย่างง่ายๆ ซึ่งก็ได้ผลเป็นที่น่าชื่นใจทุกครั้งเลยค่ะ แล้วอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราชวนบวชได้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ คือความสามัคคีของทีมงานค่ะ โดยทีมงานลูกพระธัมฯดอนเมืองจะพร้อมใจหมุนเวียนกันมาลงพื้นที่ ไปไหนไปกัน ว่าอย่างไรว่าตามกัน ทำให้ครั้งนี้มีแมนแมนเขียนใบสมัครบวชเข้ามาแล้วกว่า 500 ใบค่ะ และช่วงนี้ก็อยู่ในช่วงติดตาม ตอกย้ำ ดูแล ให้ทั้ง 500 ท่านได้มาบวชจริงๆสมความตั้งใจค่ะ 
 
กัลฯจุฬารัตน์  ทองย้อย (ลูกพระธัมฯเขตดอนเมือง)
กัลฯจุฬารัตน์  ทองย้อย
(ลูกพระธัมฯเขตดอนเมือง)



    หลวงพ่อคะ การทำหน้าที่ของทุกๆคนในทีมดอนเมืองล้วนสำคัญ เราจะขาดใครคนใดคนหนึ่งไปไม่ได้เลย อย่างพี่จุฬารัตน์  ทองย้อย ก็ชวนบวชสำเร็จมาแล้วหลายรายค่ะ พี่จุฬารัตน์รู้จักวัดพระธรรมกายได้ เพราะมีกัลยาณมิตรไปชวนให้มาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเมื่อ ปี พ.ศ. 2554 ค่ะ ตั้งแต่นั้นมาก็ลงทำหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีพระธรรมทายาทบวชต่อและอยู่เดินธุดงค์ธรรมชัยครั้งละ 9 รูปบ้าง  11 รูปบ้างค่ะ พี่จุฬารัตน์เป็นตัวอย่างผู้นำบุญที่ดีมากเพราะจะฟังหลวงพ่อเป็นหลัก เอาพระพุทธศาสนาเป็นหลัก และที่ออกมาทำหน้าที่อย่างเข้มข้น  เพราะพวกเราเป็นลูกพระธัมฯและโลกก็ขาดกัลยาณมิตรไม่ได้ค่ะ
 
ชวนบวชสำเร็จด้วยพลังทีม 
ชวนบวชสำเร็จด้วยพลังทีม

    ตอนนี้นับถอยหลังแล้วนะคะ แต่ยังมีแมนแมนผู้มีบุญรอเราอยู่อีกเยอะมากค่ะ ลูกเชื่อว่าถ้าลูกพระธัมฯรวมใจ การชวนบวชครั้งนี้สำเร็จแน่นอน พระพุทธศาสนาจะต้องคงอยู่คู่แผ่นดินไทยไปตลอดกาลค่ะ
 
รับชมวิดีโอ
 
 

รับชมคลิปวิดีโอทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนครั้งที่ 8 ดอนเมือง
ชมวิดีโอทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนครั้งที่ 8 ดอนเมือง   Download ธรรมะทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนครั้งที่ 8 ดอนเมือง

จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ไปลุยชวนบวชที่ย่านรามคำแหง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน ชวนบวชไม่หยุดที่หัวลำโพง
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน โลกขาดกัลยาณมิตรไม่ได้
จดหมายจากลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตอน...ชวนบวชกันสนั่น ลือลั่นทั่ว กทม.


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แม้เหลืออีกแค่ 2 วัน ชัยนาท นครปฐม ยังลุยชวนบวชอย่างต่อเนื่องแม้เหลืออีกแค่ 2 วัน ชัยนาท นครปฐม ยังลุยชวนบวชอย่างต่อเนื่อง

หุ้นขึ้น..แบบช็อกโลกหุ้นขึ้น..แบบช็อกโลก

สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก โรงเรียนบ้านห้วยสิงห์สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก โรงเรียนบ้านห้วยสิงห์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน