วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญบูชาข้าวพระ


[ 9 ก.ค. 2556 ] - [ 18275 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก

 
 
วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญบูชาข้าวพระ
World news ประจำวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
 
 
 
ทุกท่านร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเย็น
 ทุกท่านร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเย็น
 
 
     พิธีภายในงานเริ่มด้วยสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเย็น และประกอบพิธีจุดชวาลบุญไฟส่องสว่างพระประธาน โดยพระครูโสตถิธรรมวิเทศ ประธานสงฆ์ นำจุดประทีปบูชาพระประธาน นำบูชาพระรัตนตรัย ส่วนกัลยาณมิตรมโณทัย มาร์ค เนาวรังสี  และกัลยาณมิตรธนภรณ์ ธนสารดิลกสังวรณ์ เป็นประธานจุดชวาลบุญส่องสว่างพระประธาน จากนั้นเป็นพิธีถวายดอกไม้มหามงคลบูชาพระประธาน โดยกัลยาณมิตรสรรพกาญจน์ สายชลพิทักษ์ และกัลยาณมิตรเกรียงไกร – กัลยาณมิตรนวรัตน์ สง่าเดช  เป็นประธานวางดอกไม้มหามงคล
 
พิธีบูชาพระบรมสารีริกธาตุ
พิธีบูชาพระบรมสารีริกธาตุ
 
 
     ส่วนพิธีจุดประทีปบูชาพระบรมสารีริกธาตุ มีกัลยาณมิตรมโณทัย มาร์ค เนาวรังสี เป็นประธานจุดประทีปบูชาพระบรมสารีริกธาตุ    เมื่อถึงเวลาสว่าง สาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมพิธีบูชาข้าวพระตามเสียงพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี  ผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดช่อง DMC จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำมอบธรรมทายาทลูกชายโดยมีกัลยาณมิตรสำราญ ผลสุข และ กัลยาณมิตรไพพูรย์ ชาน เป็นประธานนำกล่าว
 
ประธานสงฆ์ได้ตัดปอยผมให้กับธรรมทายาท
ประธานสงฆ์ได้ตัดปอยผมให้กับธรรมทายาท
 
 
     และในโอกาสนี้พระครูโสตถิธรรมวิเทศ ท่านประธานสงฆ์ได้ตัดปอยผมให้กับธรรมทายาท ก่อนที่ผู้ปกครองจะได้ร่วมกันตัดปอยผม ต่อมาพระครูโสตถิธรรมวิเทศ ได้แสดงธรรมเรื่องความสำคัญของการหล่อรูปเหมือนพระมงคลเทพมุนีด้วยทองคำ  และแจ้งข่าวงานบุญบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนรุ่นที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 14  กรกฎาคม และบุญตักบาตรฉลองสามเณรใหม่พร้อมทั้งงานบุญเข้าพรรษาในวันอาทิตย์ที่  21 กรกฎาคมนี้ พร้อมทั้งได้มอบของที่ระลึกให้กับเจ้าภาพผู้มีบุญเพื่อตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้


รับชมวิดีโอ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีตัดปอยผมนาคธรรมทายาท อ.ลาดหลุมแก้วพิธีตัดปอยผมนาคธรรมทายาท อ.ลาดหลุมแก้ว

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา