วัดไผ่เขียวจัดพิธีขอขมาและมอบผ้าไตร


[ 13 ก.ค. 2556 ] - [ 18267 ] LINE it!

DMC NEWS




วัดไผ่เขียวจัดพิธีขอขมาและมอบผ้าไตร
DMC NEWS ประจำวันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
 
 

 
นาคธรรมทายาทเดินแปรแถวเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี
 นาคธรรมทายาทเดินแปรแถวเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี
 
 
     ศูนย์อบรมวัดไผ่เขียว เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร จัดพิธีขอขมา มอบบาตรและผ้าไตรจีวรแด่นาคธรรมทายาทในโครงการอุปสมบทหมู่รุ่นเข้าพรรษา 1 แสนรูปทุกหมู่บ้านทั่วไทย ครั้งที่ 8  ซึ่งได้ประกอบพิธี ณ อาคาร 52 ปี วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง โดยได้รับความเมตตาจากพระครูชัยสารสุนทร เจ้าคณะเขตดอนเมือง-หลักสี่ เป็นประธานสงฆ์ ได้รับเกียรติจากด๊อกเตอร์เกดฉราภรณ์  สัตยาชัย  ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดอนเมือง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
 
ศูนย์อบรมวัดไผ่เขียวจัดพิธีขอขมา มอบบาตรและผ้าไตรจีวร
 ศูนย์อบรมวัดไผ่เขียวจัดพิธีขอขมา มอบบาตรและผ้าไตรจีวร
 
 
     นอกจากนี้ทางคณะเจ้าภาพได้มอบผ้าไตรคุณธรรมให้แก่นาคธรรมทายาทจำนวน 12 ท่าน ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากพระอาจารย์ จากนั้นเป็นพิธีขอขมาและมอบผ้าไตรจีวรให้แก่นาคธรรมทายาท โดยมีคณะเจ้าภาพ ผู้ปกครองและคณะญาติเป็นผู้แทนในการมอบ สร้างความปลื้มปิติให้กับตัวนาคธรรมทายาทและทุกท่านที่เข้าร่วมพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้
 
คณะเจ้าภาพมอบผ้าไตรคุณธรรม
 คณะเจ้าภาพมอบผ้าไตรคุณธรรม
 
 
    ในโอกาสนี้พระครูชัยสารสุนทร ได้กล่าวอนุโมทนาบุญกับนาคธรรมทายาททุกท่านที่ได้ตัดสินบวชในพระพุทธศาสนา ซึ่งทุกท่านเป็นผู้มีปัญญาอันเลิศ อยู่ต่างที่แต่วันนี้ได้มารวมกันเป็นหนึ่งเดียวในการทำหน้าที่สืบทอดอายุพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นศาสนาที่มีเหตุและผล และมีศีลเป็นที่ตั้ง เมื่อบวชเป็นพระแล้วให้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นพระแท้ เป็นต้นบุญต้นแบบให้กับทุกท่านทางด้านผู้ปกครองของนาคธรรมทายาท  ได้กล่าวขอบคุณคณะจัดโครงการบวชพระ 1 แสนรูปครั้งนี้ ว่า เป็นการเปิดโอกาสให้ท่านชายได้เข้ามาบวชในพระพุทธศาสนา
 
รับบาตรและผ้าไตรจากคณะผู้ปกครอง
รับบาตรและผ้าไตรจากคณะผู้ปกครอง
 

     และถือเป็นความโชคดีที่ลูกชายได้เข้ามาบวชในโครงการนี้ด้วย เพราะเป็นโครงการบวชฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย  ซึ่งที่ผ่านมาตั้งใจให้ลูกชายบวชแต่ค่าใช้จ่ายยังไม่เพียงพอในการจัดงาน แต่เมื่อทราบว่ามีโครงการบวชพระฟรี ลูกชายทั้งสองท่านได้ตัดสินใจบวชให้คุณแม่ทันที และต้องการให้มีการจัดโครงการนี้ต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งเป็นโครงการที่ดีและเป็นคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก


รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าว DMC 12 ก.ค. พ.ศ.2556
ชมวิดีโอสรุปข่าว DMC 12 ก.ค. พ.ศ.2556   Download ธรรมะสรุปข่าว DMC 12 ก.ค. พ.ศ.2556




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดพิธีทอดผ้าป่าวัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดพิธีทอดผ้าป่า

วัดภาวนาเกาลูน จัดพิธีทอดผ้าป่าวัดภาวนาเกาลูน จัดพิธีทอดผ้าป่า

ศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ จัดพิธีทอดผ้าป่าศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ จัดพิธีทอดผ้าป่า



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา