วัดภาวนามอนทรีออล จัดงานปฐมกฐิน


[ 23 ต.ค. 2556 ] - [ 18268 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก



วัดภาวนามอนทรีออล จัดงานปฐมกฐิน

World news ประจำวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

 

งานทอดปฐมกฐินเพื่อสร้างวัดไทย

งานทอดปฐมกฐินเพื่อสร้างวัดไทย

 

     คณะสงฆ์ เจ้าหน้าที่ และสาธุชนวัดภาวนามอนทรีออล ประเทศแคนาดา โดยการนำของพระอาจารย์ชาญชัย ปิยวาจโก เจ้าอาวาสวัดภาวนามอนทรีออล ได้จัดงานทอดปฐมกฐินเพื่อสร้างวัดไทยวัดแรกในมอนทรีออล โดยมีสาธุชนทั้งชาวไทย ชาวลาว ชาวกัมพูชา และชาวแคนาดา กว่า 200 ท่าน ร่วมงานบุญในครั้งนี้  โดยได้รับความเมตตาจากเจ้าอาวาสอีก 3 วัด เดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญ คือ พระครูภาวนาสุธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี พระอาจารย์วาริส ติณฺณถัทโธ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายฟลอริดา และพระมหานพดล เตชชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์

คณะเจ้าภาพผู้มีบุญร่วมกันปิดแผ่นทอง

คณะเจ้าภาพผู้มีบุญร่วมกันปิดแผ่นทอง

 

     ซึ่งภายในงานได้มีพิธีสมโภชดวงแก้วสำเร็จ โดยเจ้าอาวาสทั้ง 4 วัด เมตตาปิดแผ่นทองเป็นปฐมฤกษ์ ตามด้วยคณะเจ้าภาพผู้มีบุญร่วมกันปิดแผ่นทอง และโปรยดอกไม้สักการะดวงแก้วสำเร็จ จากนั้นสาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันตั้งริ้วขบวนเพื่อปิดแผ่นทอง ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตร นพรัตน์ รัตนมงคลมาศ และ กัลยาณมิตรประพัฒน์สร แก้วดี เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย จากนั้นร่วมกันตักบาตรเทโวโรหนะแด่คณะสงฆ์ 10 รูป

ริ้วขบวนอัญเชิญผ้าไตรกฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี

ริ้วขบวนอัญเชิญผ้าไตรกฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี

 

     ภาคบ่ายสาธุชนตั้งริ้วขบวนอัญเชิญผ้าไตรกฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี โดยได้รับเกียรติจากนายณรงค์ บุญเสถียรวงศ์ อัครราชทูตที่ปรึกษาประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุง ออตโตว่า จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และกล่าวเปิดงาน ส่วนกัลยาณมิตรพันตำรวจโทประทีป – กัลยาณมิตรสุทารัตน์ เจริญกัลป์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมทั้งได้น้อมนำผ้ากฐินทอดถวายแด่ผู้แทนคณะสงฆ์ และในโอกาสนี้พระครูภาวนาสุธรรมวิเทศ เมตตาแสดงธรรมเรื่องที่มาของดวงแก้วสำเร็จ และความดีสากล 5 ประการ พร้อมทั้งมอบของที่ระลึกแก่ท่านอัครราชทูตที่ปรึกษา จากนั้นกัลยาณมิตรพันตำรวจโท ประทีป เจริญกัลป์   ประธานกฐิน ได้กล่าวเปิดใจ ก่อนที่สาธุชนทุกท่านจะได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันด้วยความปีติเบิกบานใจที่ได้มาสั่งสมบุญมหากาลทาน ทอดปฐมกฐิน วัดภาวนามอนทรีออลในครั้งนี้


รับชมวิดีโอ


รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าว DMC 22 ต.ค. พ.ศ.2556
ชมวิดีโอสรุปข่าว DMC 22 ต.ค. พ.ศ.2556   Download ธรรมะสรุปข่าว DMC 22 ต.ค. พ.ศ.2556



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีวัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดงานบุญวันออกพรรษาวัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดงานบุญวันออกพรรษา

วัดพุทธไฮบรอนท์  จัดปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตรวัดพุทธไฮบรอนท์ จัดปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา