วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดพิธีทอดกฐิน


[ 31 ต.ค. 2556 ] - [ 18265 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก



วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดพิธีทอดกฐิน

World news ประจำวันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

 

ทุกท่านร่วมกันใส่บาตร

ทุกท่านร่วมกันใส่บาตร

 

     โดยพิธีกรรมในครั้งนี้ได้มีสาธุชนจากวัดพระธรรมกาย ดี ซี วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี่ และสาธุชนในรัฐแมสซาซูเซตส์ เดินทางมาร่วมงานกว่า 150 ท่าน พิธีได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 09.30 น. พระอาจารย์วศิล จันทกันโต ประธานสงฆ์ นำสาธุชนปฎิบัติธรรม กลั่น กาย ใจให้สะอาดบริสุทธิ์  ต่อด้วยพิธีกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ โดยมีกัลยาณมิตรธนภรณ์  ธนสารดิลก เป็นผู้แทนนำกล่าว สาธุชนร่วมกันอาราธนาศีล 5  และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมี กัลยาณมิตรนิติ  คำแดง, กัลยาณมิตรนิค  คอฟแมน และ กัลยาณมิตรอานนท์  ศรีสุวรรณ เป็นประธานนำกล่าว  หลังจากนั้นเป็นพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะพระภิกษุสงฆ์ไทย – ลาว จำนวน 26 รูป แม้อากาศจะหนาวเย็น แต่ทุกท่านได้ร่วมกันใส่บาตรด้วยความปลื้มปิติเบิกบานในบุญ

ประธานกฐินได้วางผ้าไตรปฐมกฐินลงบนแท่นบรมจักรพรรดิ

  ประธานกฐินได้วางผ้าไตรปฐมกฐินลงบนแท่นบรมจักรพรรดิ

 

     พิธีกรรมภาคบ่าย เริ่มด้วยพิธีอัญเชิญผ้ากฐิน ซึ่งปีนี้มี กัลยาณมิตรไพฑูรย์  ชาน และครอบครัว เป็นประธาน  ต่อด้วยขบวนประธานรอง และผู้มีบุญร่วมอัญเชิญผ้าไตร ด้วยความเป็นระเบียบ สงบเสงี่ยม สง่างาม ทุกท่านมีสีหน้ายิ้มออกมาจากใจด้วยความเบิกบานในบุญ เมื่อประธานกฐินได้วางผ้าไตรปฐมกฐินลงบนแท่นบรมจักรพรรดิแล้ว ประธานสงฆ์ได้นำทุกท่านปฎิบัติธรรม  จากนั้นกัลยาณมิตร ไพฑูรย์  ชาน และครอบครัว   นำสาธุชนกล่าวคำถวายผ้ากฐิน  พร้อมทั้งน้อมนำผ้ากฐินถวายแด่ประธานสงฆ์ คณะสงฆ์กล่าวเผดียงสงฆ์และคำอปโลกน์กฐิน โดยมีพระอาจารย์ประเวศน์ วราสโย เป็นผู้รับผ้าไตรกฐินในปีนี้

สาธุชนอธิษฐานจิตลอยกระทงธรรม

สาธุชนอธิษฐานจิตลอยกระทงธรรม

 

      นอกจากนี้ภายในงาน กัลยาณมิตรไพฑูรย์  ชาน และครอบครัว  ได้กล่าวเปิดใจถึงความตั้งใจเป็นประธานกฐินในปีนี้ และได้กล่าวอนุโมทนาบุญกับสาธุชนที่มาร่วมงานในวันนี้  ต่อด้วยท่านพระครูภาวนาสุธรรมวิเทศ  เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี่ และพระปลัดชาติชาย  ชาคโร เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ดี ซี ได้แสดงธรรมเรื่องความดีสากล 5 ประการ และประกอบพิธีลอยกระทงธรรม โดยท่านพระครูโสตถิธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายบอสตัน นำสาธุชนอธิษฐานจิตลอยกระทงธรรมและถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกัน ด้วยความปลื้มปีติเบิกบานในบุญกันทุกท่าน


รับชมวิดีโอ


รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าว DMC 29 ต.ค. พ.ศ.2556
ชมวิดีโอสรุปข่าว DMC 29 ต.ค. พ.ศ.2556   Download ธรรมะสรุปข่าว DMC 29 ต.ค. พ.ศ.2556



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดพิธีทอดกฐินวัดพระธรรมกายชิคาโก จัดพิธีทอดกฐิน

ศูนย์อบรมเยาวชนอุตรดิตถ์ จัดพิธีทอดกฐินศูนย์อบรมเยาวชนอุตรดิตถ์ จัดพิธีทอดกฐิน

วัดพระธรรมกายโตเกียวได้รับพระราชทานผ้าพระกฐินวัดพระธรรมกายโตเกียวได้รับพระราชทานผ้าพระกฐิน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา