จดหมายจากลูกยาผู้สวมชุดมหาลดาปสาธน์ประจำปี พ.ศ.2556


[ 31 ต.ค. 2556 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

 
จดหมายจากลูกยาผู้สวมชุดมหาลดาปสาธน์ประจำปี พ.ศ.2556
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ


     ลูกชื่อ กัลยา  ปัญญาสกุลวงศ์  หรือ ลูกยา อายุ 33 ปี ลูกเป็น ลูกสาวคนที่ 3 ของครอบครัว มีพี่น้อง 5 คน มีพี่สาว 2 คนและน้องชาย 2 คน เป็นคนกรุงเทพฯโดยกำเนิด จบการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ปัจจุบันลูกทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์ค่ะ
 
เป็นตัวแทนนิสิตจุฬาฯ ถือพานในพิธีไหว้ครู

      ลูกได้มีโอกาสเข้ามาสร้างบารมีที่วัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปีพ.ศ.2537 จากการชักชวนของพี่สาวคนโตค่ะ ในตอนนั้นชีวิตของลูกเหมือนได้พบกับแสงสว่าง เมื่อได้ยินได้ฟังธรรมะ  ที่เข้าใจง่าย และนำไปปฏิบัติได้ในทันที  วัดก็สะอาดร่มรื่น  พระอาจารย์และพี่ๆที่วัดก็ใจดีกันทุกคน เพราะฉะนั้นพอลูก  ได้เข้าศึกษาต่อที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลูกก็ได้เข้าเป็นสมาชิกของชมรมพุทธศาสน์และประเพณีจุฬา ตอนปิดภาคเรียนปี 1 ช่วงฤดูร้อน พ.ศ.2543 ลูกก็ได้เข้าอบรมธรรมทายาทหญิงรุ่นที่ 17 ทันทีเลยค่ะ
 
ปิดเทอมภาคฤดูร้อน เข้าอบรมโครงการธรรมทายาทหญิงรุ่นที่ 17 ปี พ.ศ.2543

      ลูกมีความรู้สึกปลื้มทุกครั้งที่ได้มีโอกาสใช้แรงกายแรงใจของตนสร้างความดี ดังนั้นในทุกวันอาทิตย์และวันบุญใหญ่ ลูกจะมาวัดและรับบุญเป็นอาสาสมัครอยู่ในแผนกต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ การเป็นอาสาสมัครในแผนกภาพนิ่ง  ได้รับบุญทำหน้าที่ถ่ายภาพต่อเนื่องมาเป็นเวลา 10 ปีแล้ว โดยถ่ายภาพกิจกรรมงานบุญต่างๆของวัดด้วยความทุ่มเทและเสียสละ เพื่อให้ได้ภาพที่สวยที่สุดในโลก นั่นคือภาพของการสร้างความดี ไม่ว่าฝนจะตก แดดจะออก จะเหน็ดเหนื่อยสักแค่ไหน ลูกก็มีความปลื้มปีติหล่อเลี้ยงใจอยู่ตลอดเวลา ที่ได้ทำหน้าที่ถ่ายทอดภาพประวัติศาสตร์งานบุญต่างๆไปสู่สายตาสาธุชนผู้มีบุญทั้งหลาย
 
ปี พ.ศ.2543 รับบุญเป็นพี่เลี้ยงโครงการยุวกัลยาณมิตร
 
ลูกปลื้มมากค่ะที่ได้ทำหน้าที่ถ่ายทอดภาพประวัติศาสตร์งานบุญต่างๆ
ไปสู่สายตาสาธุชนผู้มีบุญทั่วโลกค่ะ

 
  ปัจจุบันลูกได้รับบุญเป็นนักแสดงโดยรับบทเป็นบอสในกองถ่ายละคร   “บ้านกัลฯเอง” ทางช่อง DMC  อีกด้วยค่ะ
 
รับบุญเป็นนักแสดงในละคร “บ้านกัลฯ เอง” ทางช่อง DMC
 

     ความประทับใจในการรับบุญทุกหน้าที่ ได้ค่อยๆหล่อหลอมจิตใจเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งให้ค่อยๆเติบโตในเส้นทางการสร้างบารมีสายนี้อย่างอาจหาญและมั่นคงในเป้าหมายชีวิต การเกิดมาสร้างบารมี  พ.ศ.2546 หลังจากที่ลูกจบการศึกษาระดับปริญญาตรี  ลูกก็ยังมาวัดทุกวันอาทิตย์และรับบุญเป็นอาสาสมัครช่วยงานวัดเรื่อยมา ลูกและครอบครัวได้มีโอกาสสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ทำบุญบ้านเป็นประจำทุกเดือนเป็นระยะเวลา 10 กว่าปี จัดพิธีตักบาตรและปล่อยปลาให้กับพนักงานโรงแรมซึ่งเป็นกิจการของครอบครัว เป็นประจำ 
 
ลูกและครอบครัวได้มีโอกาสสั่งสมบุญมาอย่างตลอดต่อเนื่องค่ะ

     เรียกได้ว่าตลอดระยะเวลา 19 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี พ.ศ.2537-2556  ลูกได้มีโอกาสทำทาน รักษาศีล และนั่งสมาธิมาโดยตลอด โดยนั่งสมาธิก่อนนอนทุกๆ วัน วันละ 45 นาที – 1 ชั่วโมง วันไหนนั่งดีก็จะนั่งไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีกำหนด
 
ไม่ตกบุญเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นบุญปล่อยปลา , ตักบาตรพระทั่วไทย ,
เด็ดดาวรวยเพื่อต้อนรับคณะพระธุดงค์ธรรมชัย เส้นทางมหาปูชนียาจารย์


      และในช่วงก่อนถึงงานบุญกฐินปีนี้ ลูกก็ได้มาปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์เป็นเวลา 2 สัปดาห์ บรรยากาศที่นี่ดีมากๆ ค่ะ เมื่อลูกได้หลับตาทำสมาธิ   ใจก็ค่อยๆ คลายจากเรื่องต่างๆ ใจเริ่มสงบมากขึ้นเรื่อยๆ ตัวเริ่มเบา เหมือนไม่มีร่างกาย  จากนั้นเหมือนใจถูกดูดลงไปรวม    ที่กลางท้องอย่างนุ่มนวล ดูดลึกลงไปเรื่อยๆ เหมือนไม่มีจุดสิ้นสุด ใจขยาย มีความสว่างมากค่ะ เหมือนอยู่กลางแจ้งเลยค่ะ มีความสุขมาก มากจนไม่อยากเลิกนั่งเลยค่ะ ลูกมีความรู้สึกว่าไม่มีอะไร      ในโลก ที่สำคัญไปกว่า การที่ใจหยุดนิ่งอยู่กับความสุขภายใน   
 
ภาพวาดจากผลการปฏิบัติธรรม

      ในขณะที่ใจนิ่งเป็นสมาธิ ลูกก็อธิษฐานจิตขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง หายจากโรคภัยทุกอย่างโดยเร็วพลัน และนึกถึงหน้าน้องชายที่เพิ่งเสียชีวิตไป ให้เขามีความสุขในสุคติภูมิ เอาบุญให้ป๊า ให้ป๊าเข้าใจในความจริงของชีวิตมากขึ้น และมีศรัทธาในการทำบุญในพระพุทธศาสนา และในช่วงท้ายลูกก็นึกอธิษฐานจิตให้การรับบุญพิเศษครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่น และขอให้การทำหน้าที่ของลูกเป็นแรงบันดาลใจให้กับอาสาสมัครทุกๆคน ให้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่เต็มกำลัง เมื่อผลบุญเต็มเปี่ยมแล้ว ความปรารถนาทุกอย่างในชีวิตจะประสบผลสำเร็จเป็นอัศจรรย์ อย่างที่ตัวลูกได้รับในขณะนี้เจ้าค่ะ
 
ลูกยา ในท่า Peace Position

       งานบุญวันทอดกฐินปีนี้ ลูกและครอบครัวได้ตั้งใจทำบุญกฐิน 70 ปีหลวงพ่อ หล่อหลวงปู่องค์ที่ 7 อย่างเต็มที่เต็มกำลัง  ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ที่เมตตาให้ลูกได้มีโอกาสรับบุญพิเศษได้สวมชุดมหาลดาปสาธน์ในขบวนอัญเชิญผ้ากฐินประจำปี พ.ศ. 2556 นี้  ลูกและครอบครัวมีความปลื้มปีติและภาคภูมิใจในบุญใหญ่นี้อย่างที่สุดเจ้าค่ะ

     สุดท้ายนี้ ด้วยบุญทุกๆบุญที่ลูกและครอบครัวได้ตั้งใจทำมาโดยตลอด ขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว เป็นหนุ่มหน้าใสปิ๊งอย่างนี้ตลอดไปเป็นอสงไขยปีเจ้าค่ะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพรักอย่างสูงสุดเจ้าค่ะ
ลูกยาเจ้าค่ะ
 

รับชมคลิปวิดีโอผู้สวมชุดมหาลดาประสาธน์ พิธีทอดกฐิน ปี 56
ชมวิดีโอผู้สวมชุดมหาลดาประสาธน์ พิธีทอดกฐิน ปี 56   Download ธรรมะผู้สวมชุดมหาลดาประสาธน์ พิธีทอดกฐิน ปี 56
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนาพัฒนาวัดห้วยบงเฉลิมธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนาพัฒนาวัดห้วยบงเฉลิม

ธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.ปราจีนบุรีธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.ปราจีนบุรี

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน