พุทธศาสนิกชน จ.ยะลาทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศล


[ 1 พ.ย. 2556 ] - [ 18261 ] LINE it!

ข่าวพระพุทธศาสนา

 

พุทธศาสนิกชน จ.ยะลาทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศล
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ข่าวพระพุทธศาสนา
ข่าวพระพุทธศาสนาภาคใต้


     พุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดยะลาและจังหวัดใกล้เคียง ร่วมทำบุญตักบาตรและถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ


      เช้าวันนี้ ณ วัดพุทธภูมิพระอารามหลวงยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายสายัณห์ อินทรภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์ในเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยข้าราชการ ตำรวจ ทหาร พุทธศาสนิกชนชาวยะลา และจังหวัดใกล้เคียง นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมตักบาตรพระเป็นจำนวนมาก

ข่าวพระพุทธศาสนา
ข่าวพระพุทธศาสนาภาคใต้

     สำหรับการจัดพิธีตักบาตรพระในครั้งนี้ ทางมูลนิธิธรรมกาย วัดพระธรรมกาย ร่วมกับ สมาคม สมาพันธ์ต่างๆในกรุงเทพมหานครและส่วนภูมิภาค ร่วมกันจัดขึ้นเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกเดือน โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 97 โดยหมุนเวียนจัดพิธีทำบุญตักบาตรตามจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่              4 ชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งเพื่อเป็นการทำนุบำรุงส่งเสริมพระพุทธศาสนาและเป็นขวัญกำลังใจแก่พระภิกษุสงฆ์ และพุทธศาสนิกชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ภาคใต้



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ห่วงติดมือถือ ทำเด็กสมาธิสั้น เรียนแย่ห่วงติดมือถือ ทำเด็กสมาธิสั้น เรียนแย่

สัมมนาเชิงปฏิบัติธรรม หลักสูตรความดีสากล Universal Goodnessสัมมนาเชิงปฏิบัติธรรม หลักสูตรความดีสากล Universal Goodness

งานบุญทอดกฐิน หนองซอน อ.เชียงยืน จังหวัดมหาสารคามงานบุญทอดกฐิน หนองซอน อ.เชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา