พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดถ้ำเนรมิต


[ 20 พ.ย. 2556 ] - [ 18279 ] LINE it!

ข่าวพระพุทธศาสนา

 

พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดถ้ำเนรมิต
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556


พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดถ้ำเนรมิต

     เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ วัดถ้ำเณรมิตร อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีพิธีทอดกฐินสามัคคี โดยมีกัลยาณมิตรประสิทธิ์ จงรุ่งสกุลโรจน์ กัลยาณมิตรขนิษฐา คัชชมาตย์ ประธานกรรมการบริษัทเอแอนด์ทีโกบอลเอ็กซ์สปอร์ต เป็นประธานถวายผ้ากฐิน  สำหรับพิธีกรรมในช่วงเช้าพระอาจารย์ได้นำทุกท่านปฏิบัติธรรมเจริญสมาธิภาวนา และถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรสมโภชน์ สุทธิวงษ์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (ช่อง 11) จังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระครูวิสุทธิ์กาญจนกิจ เจ้าคณะตำบลแม่กระบุง อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์


พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดถ้ำเนรมิต

     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดกฐิน โดยมีกัลยาณมิตรประสิทธิ์ จงรุ่งสกุลโรจน์ และกัลยาณมิตรขนิษฐา คัชชมาตย์ เป็นประธานนำกล่าวถวายผ้ากฐิน พร้อมทั้งได้น้อมนำผ้ากฐินถวายแด่ผู้แทนคณะสงฆ์ จากนั้นสาธุชนผู้มีบุญก็ได้ร่วมกันประกอบพิธีเทคอนกรีตหล่อเสาอุโบสถ และถวายดวงแก้ว พร้อมด้วยรัตนชาติเพื่อนำมาประดิษฐานที่หลุมเสาอุโบสถจำนวน 20 ต้น


พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดถ้ำเนรมิต

     เวลา 14.00 น. พระราชรัตนวิมล เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานสงฆ์ในพิธีอัญเชิญดวงแก้วและรัตนชาติมาประดิษฐาน ณ เสาเอกอุโบสถวัดถ้ำเนรมิต จากนั้นผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมโปรยรัตนชาติที่หลุมเสาเอกจำนวน 20 ต้น  ซึ่งอุโบสถวัดถ้ำเนรมิตนั้นเป็นอาคาร 2 ชั้นมีความกว้างขนาด 17 เมตร ยาว 33 เมตร สูง 12 เมตร พื้นที่ใช้งาน 500 ตารางเมตร


พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดถ้ำเนรมิต



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีลอยกระทงธรรมวัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีลอยกระทงธรรม

ธุดงคสถานล้านนา จัดงานยี่เป็งสันทรายถวายพุทธบูชา ธุดงคสถานล้านนา จัดงานยี่เป็งสันทรายถวายพุทธบูชา

พิธีทอดกฐิน ณ ธุดงคสถานลุ่มน้ำฝางพิธีทอดกฐิน ณ ธุดงคสถานลุ่มน้ำฝาง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา