พิธีทอดกฐิน ณ ธุดงคสถานล้านนา


[ 22 พ.ย. 2556 ] - [ 18274 ] LINE it!

ข่าวพระพุทธศาสนา

 

พิธีทอดกฐิน ณ ธุดงคสถานล้านนา
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556


พิธีทอดกฐิน ณ ธุดงคสถานล้านนา

     ภายในงานครอบครัวศิริคุรุรัตน์ คณะประธานกฐิน และประธานรองพร้อมกันที่ซุ้มทรัพย์สวรรค์ ก่อนที่ท่านประธานกฐินจะได้ลั่นฆ้องชัยเพื่อเปิดงาน จากนั้นเป็นการแสดงศิลปะวัฒนธรรม ของนักเรียนโรงรียนธีรวัฒน์บำเพ็ญ และโรงเรียนพิงครัตน์ เพื่อต้อนรับคณะประธานกฐินและสาธุชนทุกท่าน ต่อมาคณะประธานกฐินได้ตั้งแถวมหาเศรษฐีคู่บุญพระพุทธศาสนาอัญเชิญผ้ากฐินด้วยความปีติเบิกบาน  สู่ศูนย์กลางพิธีสภาธรรมกายล้านนา โดยได้รับความเมตตาจากพระครูปลัดภูเบศ  ฌานาภิณโญ   ประธานสงฆ์ นำสาธุชนทุกท่านสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และนั่งสมาธิเจริญภาวนา เตรียม ใจ ให้ผ่องใส ก่อนที่ทุกท่านจะได้สร้างบุญใหญ่ ซึ่งเป็นมหากาลทาน ที่ 1 ปีจะสามารถประกอบพิธีกฐินได้เพียงครั้งเดียว  เมื่อถึงเวลาสว่างแล้ว ทุกท่านได้อาราธนาศีล จากนั้นเป็นพิธีทอดกฐิน โดยกัลยาณมิตรวีระศักดิ์  และกัลยาณมิตร สุวัจน์ ศิริคุรุรัตน์ นำสาธุชนทุกท่านกล่าวคำถวายผ้าจีวรกฐินแด่คณะพระภิกษุสงฆ์ ก่อนที่คณะประธานกฐินจะได้ถวายผ้ากฐินแด่ผู้แทนคณะสงฆ์ พร้อมทั้งได้ถวายดอกไม้และไทยธรรมแด่ประธานสงฆ์ 


พิธีทอดกฐิน ณ ธุดงคสถานล้านนา

     และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ ได้กล่าวสัมโมทณียกถา อนุโมทนาบุญกับท่านประธานกฐิน และสาธุชนทุกท่านที่ได้มาร่วมทำบุญทอดกฐินล้านนาในครั้งนี้ ซึ่งเป็นบุญประจำปี ที่ได้อานิสงส์ทั้งผู้ให้ คือสาธุชนท่านเจ้าภาพผู้ถวายผ้า และผู้รับคือพระภิกษุที่จำพรรษา ณ ธุดงคสถานล้านนาแห่งนี้ ตามที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงบัญญัติไว้ ซึ่งบริวารกฐินปีนี้จะได้นำไปสร้างกุฏิ เนกนัมล้านนาเพื่อเป็นกุฏิพระประจำของคณะสงฆ์ที่ปฏิบัติศาสนกิจเผยแผ่วิชชาธรรมกาย ณ ธุดงคสถานล้านนา จังหวัดเชียงใหม่


พิธีทอดกฐิน ณ ธุดงคสถานล้านนา


พิธีทอดกฐิน ณ ธุดงคสถานล้านนา


รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าว DMC 21 พ.ย. พ.ศ.2556
ชมวิดีโอสรุปข่าว DMC 21 พ.ย. พ.ศ.2556   Download ธรรมะสรุปข่าว DMC 21 พ.ย. พ.ศ.2556



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์ปฏิบัติธรรมเชียงราย จัดพิธีทอดกฐินศูนย์ปฏิบัติธรรมเชียงราย จัดพิธีทอดกฐิน

วัดพระธรรมกาย ดี.ซี. จัดงานบุญทอดกฐินวัดพระธรรมกาย ดี.ซี. จัดงานบุญทอดกฐิน

เด็กดี V-Star โรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบมหามงคล จัดพิธีทอดกฐินเด็กดี V-Star โรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบมหามงคล จัดพิธีทอดกฐิน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา