วัดพระธรรมกาย จัดพิธีปุพพเปตพลี ครั้งที่ 13


[ 4 ธ.ค. 2556 ] - [ 18270 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีปุพพเปตพลี ครั้งที่ 13
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556
 
วัดพระธรรมกาย จัดพิธีปุพพเปตพลี
 
     วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีปุพพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว เนื่องในวันพระใหญ่

      วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2556 ณ หอฉันท์คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีปุพพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว เนื่องในวันพระใหญ่ โดยมีศรัทธาสาธุชนมาร่วมสั่งสมบุญใหญ่ในวันนี้เป็นจำนวนมาก  โดยได้รับความเมตตาจากพระภาวนาวิริยคุณ หลวงพ่อทัตตชีโว รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ นำบูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล อาราธนาธรรม จากนั้นคณะสงฆ์สวดพระพุทธมนต์บทธรรมนิยาม ก่อนที่คณะเจ้าภาพจะประกอบพิธีทอดผ้าบังสุกุล อุทิศส่วนกุศลให้กับหมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายมะตะกะภัตตาหารเป็นสังฆทาน พิธีกล่าวคำอธิษฐานจิต ส่วนคณะเจ้าภาพและสาธุชนผู้มีบุญได้พร้อมใจกันถวายภัตตาหารเพลแด่ท่านประธานสงฆ์และคณะสงฆ์โดยพร้อมเพรียงกัน  และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ได้กล่าวสัมโมทนียกถา ใจความว่า วันนี้เป็นวันพิเศษ ทุกคนได้มีโอกาสมาทำบุญใหญ่ ส่งผลบุญให้กับหมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้วในวันพระใหญ่นี้ นับว่าเป็นบุญใหญ่มหาศาลประมาณไม่ได้ เพราะทรัพย์ที่ทำทานบริสุทธิ์ครบ 4 องค์ประกอบได้แก่ 1. เจตนาบริสุทธิ์ 2. ทรัพย์บริสุทธิ์ 3. บุคคลรับบริสุทธิ์ และ4.พวกเราทุกคนก็ศีลบริสุทธิ์  จึงทำให้ผลบุญวันนี้แสนจะบริสุทธิ์ หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้วได้รับบุญเต็มที่   ก็ขออนุโมทนาบุญกับทุกคนที่ได้ตั้งใจมาทำบุญกันในวันพระใหญ่นี้
 
วัดพระธรรมกาย จัดพิธีปุพพเปตพลี

      สำหรับพิธีกรรมในวันนี้ สร้างความปลาบปลื้มปีติให้กับสาธุชนผู้มีบุญที่มาร่วมงานบุญเป็นอย่างยิ่ง  เพราะวันพระเป็นวันอัศจรรย์ เป็นวันแห่งการแสดงออกถึงความกตัญญู กตเวที ที่หมู่ญาติที่ยังมีชีวิตอยู่  ได้มาตามระลึกถึงอุปการคุณที่บุพการีที่ล่วงลับไปแล้วเคยทำไว้ให้ แล้วทำบุญอุทิศไปให้ในวันนี้
 
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าว DMC 2 ธ.ค. 2556
ชมวิดีโอสรุปข่าว DMC 2 ธ.ค. 2556    Download ธรรมะสรุปข่าว DMC 2 ธ.ค. 2556




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายลอนดอนจัดปฏิบัติธรรมพิเศษแก่ชาวท้องถิ่นวัดพระธรรมกายลอนดอนจัดปฏิบัติธรรมพิเศษแก่ชาวท้องถิ่น

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีและวัดพระธรรมกายบาวาเรียจัดพิธีบูชาข้าวพระ วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีและวัดพระธรรมกายบาวาเรียจัดพิธีบูชาข้าวพระ

คณะสงฆ์จ.ปทุมธานีเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลคณะสงฆ์จ.ปทุมธานีเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา