พิธีมอบทุนการศึกษาแก่สามเณรและนักเรียน จ.ยะลา


[ 17 ธ.ค. 2556 ] - [ 18262 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

พิธีมอบทุนการศึกษาแก่สามเณรและนักเรียน จ.ยะลา
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556
 
พิธีมอบทุนการศึกษาแก่สามเณรและนักเรียน จ.ยะลา
 
     กองทุนส่งเสริมการศึกษาคณะสงฆ์และพุทธบริษัทจังหวัดยะลา มอบทุนการศึกษาเพื่อช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษา ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และมีผลการเรียนที่ดี

     ณ ศาลาการเปรียญวัดเมืองยะลา พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา กองทุนส่งเสริมการศึกษาคณะสงฆ์และพุทธบริษัท ได้จัดพิธีมอบทุนการศึกษา แก่พระภิกษุ สามเณร นักเรียนนักศึกษา เนื่องในโอกาสที่พระธรรมสิทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดเมืองยะลาพระอารามหลวง มีอายุครบ 87 ปี โดยมีนายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก
 
พิธีมอบทุนการศึกษาแก่สามเณรและนักเรียน จ.ยะลา

     สำหรับการมอบทุนการศึกษาดังกล่าว จัดขึ้นโดยกองทุนส่งเสริมการศึกษาคณะสงฆ์และพุทธบริษัทจังหวัดยะลา โดยมีพระเดชพระคุณพระธรรมสิทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดเมืองยะลา เป็นผู้ก่อตั้ง เมื่อปีพุทธศักราช 2522 จนถึงปัจจุบัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษา ที่มีปัญหาขาดแคลนทุนทรัพย์ แต่มีความตั้งใจที่จะศึกษาเล่าเรียนโดยไม่จำกัดว่าจะเป็นเยาวชนในศาสนาใด โดยเงินทุนที่จัดไว้เป็นเงินทุนส่วนตัว ที่ญาติโยมถวายในโอกาสต่าง ๆ และอีกส่วนหนึ่งมีผู้บริจาคสมทบร่วมในการมอบทุนของพระเดชพระคุณพระธรรมสิทธิมงคล เนื่องในโอกาสฉลองอายุวัฒนมงคล ในวันที่ 14 ธันวาคม เป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกปี

     และในปีพุทธศักราช 2556 กองทุนส่งเสริมการศึกษาคณะสงฆ์และพุทธบริษัทจังหวัดยะลา ได้มอบทุนการศึกษา จำนวน 257 ทุน แก่นักเรียนระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และระดับปริญญาตรี ในพื้นที่จังหวัดยะลา นอกจากนี้ยังมอบเงินเข้ากองทุนการศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกบาลี และมอบทุนถวายมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยด้วย โดยหลังพิธีมอบทุนการศึกษาแบะพระภิกษุสงฆ์พร้อมด้วยนายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และพุทธศาสนิกชนชาวยะลา ได้ร่วมสรงน้ำพระเดชพระคุณพระธรรมสิทธิมงคล เพื่อความเป็นสิริมงคล และสร้างขวัญกำลังใจแก่ชาวไทยพุทธในพื้นที่อีกด้วย
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าว DMC 16 ธ.ค. 2556
ชมวิดีโอสรุปข่าว DMC 16 ธ.ค. 2556   Download ธรรมะสรุปข่าว DMC 16 ธ.ค. 2556


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์จัดปฏิบัติธรรมเมืองเบียนวัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์จัดปฏิบัติธรรมเมืองเบียน

ศูนย์ฝึกอบรมพุทธบุตรนานาชาติจัดพิธีทอดผ้าป่าศูนย์ฝึกอบรมพุทธบุตรนานาชาติจัดพิธีทอดผ้าป่า

งานแถลงข่าวธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 3 ณ อาคารพิพิธภัณฑ์ พุทธมณฑลงานแถลงข่าวธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 3 ณ อาคารพิพิธภัณฑ์ พุทธมณฑล



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา