พิธีลงนามเพื่อร่วมกันจัดงานแสงแห่งสันติภาพครั้งที่ 2 ปี 2557


[ 30 ธ.ค. 2556 ] - [ 18263 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

พิธีลงนามเพื่อร่วมกันจัดงานแสงแห่งสันติภาพครั้งที่ 2 ปี 2557
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556
 
พิธีลงนามเพื่อร่วมกันจัดงานแสงแห่งสันติภาพครั้งที่ 2 ปี 2557

      สถาบันสมาธิทางสายกลางร่วมกับ 6 องค์กรสำคัญในฟิลิปปินส์ ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ เพื่อร่วมกันจัดงาน “แสงแห่งสันติภาพครั้งที่ 2 ปี 2557”  

      สถาบันสมาธิทางสายกลาง ได้ร่วมกับ 6 องค์กรสำคัญในประเทศฟิลิปปินส์ ได้ทำพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ หรือ “Memorandum of Understanding (MOU) Signing Ceremony” เพื่อที่จะร่วมกันจัดงาน “แสงแห่งสันติภาพ ครั้งที่ 2 ปีพุทธศักราช  2557” ในจังหวัดอิโลอิโล ที่ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศฟิลิปปินส์  โดยมีพระด็อกเตอร์บัณฑิต วรปัญโญ เป็นตัวแทนของพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) ประธานสถาบันสมาธิทางสายกลาง ในการลงนามบันทึกความเข้าใจในครั้งนี้ ส่วน 6 องค์กรจากทางประเทศฟิลิปปินส์ ที่ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ ประกอบด้วย 1. Villar SIPAG (อ่านว่า วิลลา ซีแพค) หรือ Social Institute for Poverty Alleviation and Governance (อ่านว่า “โซเชี่ยว อินซิติ้ว ฟอร์ พาเวอร์ตี้ แอนด์ กอฟเวินเนิ้นซ์”) โดยมีอดีตประธานวุฒิสมาชิก ท่านมานูเอลบี วิลลา จูเนียร์ เป็นตัวแทนในการลงนาม 2. อัครสังฆมณฑลจาโร โดยท่าน อาร์ชบิชอป แองเจิ้ล ลักดามิโอ้ 3. จังหวัดอิโลอิโล โดยผู้ปกครองจังหวัดระดับสูง นายแพทย์ ราอูล เอ็น บานยาส  4. เมืองอิโลอิโล โดยผู้ว่าการเมือง ท่านเจ็ด แพ๊ททริค อี มาบิล็อค 5. คณะกรรมการ การศึกษาระดับสูง โดยด็อกเตอร์ เร็กซ์ ซี คาสิ ปลี เจ้าหน้าที่ระดับสูง จากสำนักผู้อำนวยการระดับ 4     และ6. กระทรวงศึกษาธิการ โดยท่านศึกษาธิการ กองกิจการโรงเรียน ด็อกเตอร์ เมียร์นา เอส คาสติลลีโอ,
 
พิธีลงนามเพื่อร่วมกันจัดงานแสงแห่งสันติภาพครั้งที่ 2 ปี 2557

      สำหรับวัตถุประสงค์หลักของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนทุกฝ่ายในสังคมโลก ได้เห็นถึงความสำคัญของการที่จะร่วมกันสร้างสันติภาพที่แท้จริงให้เกิดขึ้นกับโลกใบนี้ นอกจากนี้ยังทำพิธีไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่พายุใต้ฝุ่น ไห่เยี่ยน และวัตถุประสงค์ที่สำคัญคือหลังจากการนั่งสมาธิร่วมกันเป็นเวลา 30 นาทีแล้ว ผู้ร่วมงานจะได้ร่วมกันจุดเทียน 100,000 แท่ง และแปรแสงเทียนแห่งสันติภาพนี้ ให้เป็นคำว่า “World Peace through Inner Peace” ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นภาพ “แผนที่ของประเทศฟิลิปปินส์” เพื่อที่จะเฉลิมฉลองสันติภาพของโลกด้วยสันติสุขภายใน
 

รับชมคลิปวิดีโอDMC NEW Sunday 29 ธันวาคม พ.ศ.2556
ชมวิดีโอDMC NEW Sunday 29 ธันวาคม พ.ศ.2556    Download ธรรมะDMC NEW Sunday 29 ธันวาคม พ.ศ.2556




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประมวลภาพตักบาตรเชียงใหม่ พระ 10,000 รูปประมวลภาพตักบาตรเชียงใหม่ พระ 10,000 รูป

เริ่มแล้วธรรมยาตราต้อนรับปีใหม่ พระธุดงค์ 1,129 รูปเริ่มแล้วธรรมยาตราต้อนรับปีใหม่ พระธุดงค์ 1,129 รูป

พิธีบรรพชาสามเณร 115 รูป ณ ประเทศอินโดนีเซียพิธีบรรพชาสามเณร 115 รูป ณ ประเทศอินโดนีเซีย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา