รอโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จสังฆราช


[ 20 ม.ค. 2557 ] - [ 18267 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

รอโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จสังฆราช
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

 
      มหาเถรสมาคม เปิดเผยพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก อยู่ในระหว่างรอโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมจัดพิธีหนังสือที่ระลึก

      พระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม กรรมการมหาเถรสมาคม  ในฐานะโฆษกมหาเถรสมาคม กล่าวว่า ที่ประชุมมหาเถรสมาคม เมื่อเร็วๆนี้ได้เห็นชอบให้มีการจัดพิมพ์หนังสือที่ระลึกเนื่องในงานพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก และที่ระลึกเนื่องในงานพระราชทานเพลิงศพ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ และอดีตประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช โดยในงานพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ซึ่งยังอยู่ในระหว่างรอโปรดเกล้าฯ วันในการจัดงาน ทางมหาเถรสมาคมจะจัดพิมพ์หนังสือชินมหานิทาน ซึ่งเป็นหนังสือเกี่ยวกับพุทธประวัติของพระพุทธเจ้า

      ส่วนงานพระราชทานเพลิงศพสมเด็จพระพุฒาจารย์ ที่จะมีขึ้นในวันนที่ 9 มีนาคมนี้ ทางมหเถรสมามจะจัดพิมพ์หนังสือสมันตปาสาทิกา คือคัมภีร์...ที่อธิบายขยายความ โดยทางมหาเถรสมาคมจะเป็นเจ้าภาพในการจัดพิมพ์หนังสือทั้ง 2 เรื่องดังกล่าวอย่างละ 5,000 เล่ม เพื่อแจกให้กับผู้ที่เข้าไปร่วมงาน อย่างไรก็ตามหากผู้ใดมีจิตศรัทธาจะเป็นเจ้าภาพในการจัดพิมพ์หนังสือดังกล่าวด้วยก็สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีฉลองบวชพระใหม่ รุ่นบูชาธรรม 105 ปี คุณยายฯพิธีฉลองบวชพระใหม่ รุ่นบูชาธรรม 105 ปี คุณยายฯ

วัดพระธรรมกายลอนดอนจัดงานวันคล้ายวันเกิดคุณยายฯวัดพระธรรมกายลอนดอนจัดงานวันคล้ายวันเกิดคุณยายฯ

วัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์จัดปฏิบัติธรรมเมืองเบียนวัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์จัดปฏิบัติธรรมเมืองเบียน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา