งานบุญวันมาฆบูชา 2557 จ.นครปฐม


[ 29 ม.ค. 2557 ] - [ 18266 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

จ.นครปฐมเตรียมจัดงานบุญวันมาฆบูชา
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557
 
จ.นครปฐมเตรียมจัดงานบุญวันมาฆบูชา

     จังหวัดนครปฐม เตรียมจัดจัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชาประจำปีพุทธศักราช  2557

     นายวันชาติ วงษ์ชัยชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า เนื่องด้วยวันมาฆบูชา ประจำปี 2557 ตรงกับวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งวันมาฆบูชาเป็นวันที่พระอรหันต์สาวกของพระพุทธเจ้า 1,250 รูป ได้ประชุมกันพร้อมด้วยองค์ 4 ประการ เรียกว่า จาตุรงคสันนิบาต พระพุทธเจ้าได้ตรัสเทศนาโอวาทปาติโมกข์ในที่ประชุมสงฆ์เป็นการประชุมใหญ่ และเป็นการอัศจรรย์ในพระพุทธศาสนา นักปราชญ์จึงถือเอาเหตุนั้นประกอบการสักการบูชาพระพุทธเจ้า และพระอรหันต์สาวก 1,250 รูป นั้น ให้เป็นที่ตั้งแห่งความเลื่อมใสการประกอบพิธีมาฆบูชา นับเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา พุทธศาสนิกชนจึงสมควรที่จะแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อพระองค์ท่านอย่างเต็มความสามารถ และเพื่อให้มีการเผยแพร่หลักธรรมพระพุทธศาสนาให้เกิดประโยชน์แก่พุทธศาสนิกชนชาวไทยทั้งประเทศ รณรงค์ปลูกจิตสำนึกให้เด็ก เยาวชน ประชาชนทั่วไป ตระหนักถึงความสำคัญของวันมาฆบูชา โดยใช้มติทางศาสนา และเพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาอันศาสนาประจำชาติให้วัฒนาถาวร จังหวัดนครปฐม จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมกิจกรรมพุทธบูชากับวัดในพื้นที่ใกล้เคียงทุกแห่ง ได้แก่ การทำบุญตักบาตร การถวายสังฆทาน ฟังธรรม สมาทานศีล เจริญพระพุทธมนต์ รักษาอุโบสถศีล เวียนเทียน การแสดงตนเป็นพุทธมามกะ เป็นต้น รวมทั้งลด ละ เลิก อบายมุขทุกชนิด
 
จ.นครปฐมเตรียมจัดงานบุญวันมาฆบูชา
 
      ในส่วนของจังหวัดนครปฐมได้กำหนดจัดงานบุญเนื่องในงานวันมาฆบูชา ณ พุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ซึ่งสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้กำหนดจัดงานวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันมาฆบูชา ประจำปี 2557 ในวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 โดยในเวลา 07.30 น. มีกิจกรรมทำบุญตักบาตร การถวายสังฆทาน เวลา 09.00 น. การแสดงกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรม เวลา 10.00 น. การประกวดจัดโต๊ะหมู่บูชาและโคมแขวน และในเวลา16.00 น. มีการเวียนเทียน การบรรยายธรรม การสนทนาธรรม การแสดงพระธรรมเทศนา



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเร่งหามาตรการดูแลความปลอดภัยพระสงฆ์ใต้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเร่งหามาตรการดูแลความปลอดภัยพระสงฆ์ใต้

ขอถวายความอาลัยพระพุทธวรญาณ (ทอง สุวณฺณสาโร)ขอถวายความอาลัยพระพุทธวรญาณ (ทอง สุวณฺณสาโร)

วัดพระธรรมกายจัดพิธีปุพพเปตพลี ครั้งที่ 14วัดพระธรรมกายจัดพิธีปุพพเปตพลี ครั้งที่ 14



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา