งานมาฆบูชา ณ พุทธมณฑล


[ 7 ก.พ. 2557 ] - [ 18271 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
ขอเชิญร่วมงานมาฆบูชา ณ พุทธมณฑล
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557
 
 
    สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ขอเชิญร่วมงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ณ พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

     นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยถึงเรื่องการจัดงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ณ พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 10-15 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งวันมาฆบูชานับเป็นวันสำคัญยิ่งวันหนึ่งทางพระพุทธศาสนา ตรงกับวันเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 เป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์ท่ามกลางพระอรหันต์ 1,250 องค์ ที่มาประชุมพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย เมื่อวันสำคัญเช่นนี้เวียนมาบรรจบครบอีกวาระหนึ่ง พุทธศาสนิกชนสมควรจะได้บำเพ็ญกุศลด้วยการทำบุญตักบาตร เวียนเทียน ฟังพระธรรมเทศนา รักษาศีล ละเว้นอบายมุข ทั้งปวง เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา

      สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ณ พุทธมณฑล จะเปิดรับลงทะเบียนผู้เข้าร่วมปฏิบัติธรรมในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ และปฏิบัติธรรม ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ โดยพระสงฆ์ปฏิบัติธรรมที่สวนเวฬุวัน (สวนไผ่) และฆราวาสจะปฏิบัติธรรม ที่อาคารปฏิบัติธรรมหลังใหม่ ส่วนกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนาจะปฏิบัติธรรมที่อาคารพิพิธภัณฑ์ทางพระพุทธศาสนา ส่วนที่ลานองค์พระฯ จะมีนิทรรศการและกิจกรรมเผยแผ่พระพุทธศาสนาทุกวัน ซึ่งในวันมาฆบูชา เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 07.30 น. เป็นการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 986 รูป เวลา 10.00 น. การจัดโต๊ะหมู่บูชาถวายเป็นพุทธบูชา บริเวณศาลาราย เวลา 16.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายอำพล  เสนาณรงค์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ประกอบพิธีเวียนเทียนที่ลานองค์พระประธานพุทธมณฑล เวลา 17.30 น. สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช แสดงพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ เวลา 18.30 น. พระรัตนสุธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง บรรยายธรรม เป็นต้น
 
     โอกาสนี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ณ พุทธมณฑล ระหว่างวันที่ 10 - 15 กุมภาพันธ์  โดยพร้อมเพรียงกัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
นักศึกษาชาวสวีเดนศึกษาพระพุทธศาสนานักศึกษาชาวสวีเดนศึกษาพระพุทธศาสนา

รายนามผู้ได้รับ รางวัลผู้นำพุทธโลก ครั้งที่ 1 ปี 2557รายนามผู้ได้รับ รางวัลผู้นำพุทธโลก ครั้งที่ 1 ปี 2557

มูลนิธิธรรมกายร่วมงาน 11 ปี นสพ.โพสต์ทูเดย์มูลนิธิธรรมกายร่วมงาน 11 ปี นสพ.โพสต์ทูเดย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา