จ.นครราชสีมา จัดตักบาตรพระ 12,357 รูป


[ 11 ก.พ. 2557 ] - [ 18264 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

จ.นครราชสีมา จัดตักบาตรพระ 12,357 รูป
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557
 
จ.นครราชสีมา จัดตักบาตรพระ 12,357 รูป
 
     พุทธศาสนิกชนในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียงจำนวนมาก เข้าร่วมพิธีตักบาตรพระ 12,357 รูป เพื่อส่งกำลังใจช่วยเหลือพุทธบุตร 323 วัด 4 จังหวัดภาคใต้

     เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2557 สำหรับพิธีตักบาตรพระ 12,357 รูป ในครั้งนี้ได้จัดขึ้น ณ ถนนจอมพล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระราชวิมลโมลี  รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานสงฆ์ ได้รับเกียรติจากด๊อกเตอร์วินัย  บัวประดิษฐ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งการตักบาตรครั้งนี้พุทธศาสนิกชนได้แสดงตนเป็นพุทธมามกะ เพื่อแสดงถึงความเป็นชาวพุทธอย่างแท้จริง

      สำหรับการจัดตักบาตรครั้งนี้เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า รักษาวัฒนธรรมชาวพุทธให้เข้มแข็ง ฟื้นฟูศีลธรรมโลก ส่งกำลังใจช่วยเหลือพุทธบุตร 323 วัด รวมทั้งชาวไทยพุทธในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามโครงการตักบาตรพระ 2 ล้านรูป 77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย โดยดำริของพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี  หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ซึ่งการจัดตักบาตรครั้งนี้ เป็นการจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และฉลองครบรอบ 357 ปีเมืองโคราช โดยได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนเป็นอย่างดี จากคณะสงฆ์ในจังหวัดนครราชสีมา ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้โครงการตักบาตรยังได้จัดเป็นประเพณีประจำปีของจังหวัดนครราชสีมาด้วย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีปวัดพระธรรมกายชิคาโก จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีป

จังหวัดตรังจัดตักบาตรพระ 1,111 รูปจังหวัดตรังจัดตักบาตรพระ 1,111 รูป

มหาเถรสมาคมมีมติให้วัดทั่วประเทศจัดกิจกรรมวันมาฆบูชามหาเถรสมาคมมีมติให้วัดทั่วประเทศจัดกิจกรรมวันมาฆบูชา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา