วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญมาฆบูชา


[ 17 ก.พ. 2557 ] - [ 18263 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญมาฆบูชา
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557
 
วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญมาฆบูชา
 
     วัดพระธรรมกายลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้จัดกิจกรรมงานบุญบูชาข้าวพระและงานบุญวันมาฆบูชา

      โดยพิธีกรรมได้จัดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เวลา 02.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น สาธุชนวัดพระธรรมกายลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้พร้อมใจกันมาร่วมงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ โดยการจัดเตรียมภัตตาหารมาอย่างละเอียดประณีต เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา  พิธีเริ่มด้วยสาธุชนปฏิบัติธรรม กลั่น ใจให้ใสสะอาดบริสุทธิ์  และประกอบพิธีบูชาข้าวพร้อมกับวัดพระธรรมกายในเมืองไทย ตามเสียงพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไปพร้อมๆ กันทั่วโลก จากนั้นเป็นพิธีเปิดกรวยและวางดอกไม้สักการะมหาปูชนียาจารย์ เนื่องในวันมหาปูชนียาจารย์ โดยประธานสงฆ์ได้เปิดกรวยสักการะ และกัลยาณมิตรศักดิ์เกษม ติร ธรรมเจริญ กัลยาณมิตรเทียนชัย  ชิตวิเชียรกุล  เป็นผู้แทนวางดอกไม้หน้าภาพเหมือนมหาปูชนียาจารย์
 
วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญมาฆบูชา

       จากนั้นได้ตั้งริ้วขบวนเพื่ออัญเชิญผ้าไตร โดยการเวียนประทักษิณรอบอุโบสถ ผู้แทนกล่าวคำถวายผ้าป่ากองทุนการศึกษา  โดยมีพระมหาสุริยัณห์  อมโร เป็นประธาน  ได้มอบให้กัลยาณมิตรเคลือวัลย์  สุขเจริญ  เป็นตัวผู้แทนอัญเชิญและกล่าวคำถวายผ้าป่าแด่คณะสงฆ์  คณะสงฆ์พิจารณาผ้าป่า  และในโอกาสนี้ สาธุชนได้ร่วมอนุโมทนาบุญกับกัลยาณมิตรบพิตร  สีหานารินทร์  ในการกล่าวคำถวายทองคำ ร่วมบุญหล่อรูปเหมือนคุณยายด้วยทองคำ และรับของที่ระลึกจากพระอาจารย์ จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน  โดย กัลยาณมิตรรัชนีวรรณ   ภาคีฉาย  และก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ ทางวัดได้มอบประกาศนียบัตรแด่กัลยาณมิตรพรพรรณ  กระจ่างจิตร ในโครงการบ้านสวยใจใส ที่ได้นำหลักความดีสากลมาใช้เกิดประโยชน์จริง
 
วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญมาฆบูชา

      จากนั้นเป็นการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่คณะสงฆ์ ก่อนที่สาธุชนทุกท่านจะได้ร่วมพิธีจุดประทีป มีรายการสู้ต่อไปใน อังกฤษ โดยในเดือนนี้ได้รับเกียรติจากกัลยาณมิตรพรพรรณ  กระจ่างจิตร และกัลยาณมิตรบพิตร สีหานารินทร์  มาแบ่งปันประสบการการสร้างบารมีในอังกฤษ สร้างความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง จากนั้นเป็นพิธีจุดมาฆประทีปถวายเป็นพุทธบูชา พร้อมเวลาประเทศไทย โดยมีกัลยาณมิตรเสงี่ยม  ชาริงค์ตันท์ และกัลยาณมิตรเพ็ญนภา  จิรนพสิทธิ์  เป็นผู้แทนกล่าวคำถวายโคมมาฆประทีป  คณะสงฆ์นำสาธุชนเดินเวียนประทักษินรอบอุโบสถวัดพระธรรมกายลอนดอน 3 รอบ ก่อนจะได้อธิษฐานจิต โดยในวันนี้ได้สร้างความปลื้มปีติให้กับทุกท่านที่ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมงานบุญใหญ่ครั้งนี้



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายดีซีจัดพิธีบูชาข้าวพระและงานบุญวันมาฆบูชาวัดพระธรรมกายดีซีจัดพิธีบูชาข้าวพระและงานบุญวันมาฆบูชา

วัดพระธรรมกายฟลอริดาจัดพิธีบูชาข้าวพระและงานบุญวันมาฆบูชาวัดพระธรรมกายฟลอริดาจัดพิธีบูชาข้าวพระและงานบุญวันมาฆบูชา

ศูนย์การค้าเสนาเฟสจัดตักบาตรพระ 108 รูปศูนย์การค้าเสนาเฟสจัดตักบาตรพระ 108 รูป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา