พิธีตักบาตรพระนานาชาติ 470 รูป


[ 19 ก.พ. 2557 ] - [ 18270 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

พิธีตักบาตรพระนานาชาติ 470 รูป
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พิธีตักบาตรพระนานาชาติ 470 รูป
 
     สำนักต่างประเทศ วัดพระธรรมกาย ได้จัดพิธีตักบาตรพระนานาชาติ 470 รูป เนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปี  pop House ซึ่งเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของชาวต่างประเทศ
 

     เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  ณ  POP HOUSE บ้านสวนตะวันธรรม ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี กองดวงตะวันสันติภาพ สำนักต่างประเทศ วัดพระธรรมกาย ได้จัดพิธีตักบาตรพระนานาชาติ 470รูป โดยได้รับความเมตตาจากพระครูวิเทศ สุธรรมฌาน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและประธานภาคพื้นโซนโอเชียเนีย เป็นประธานสงฆ์ ได้รับเกียรติจากนายพรโชค เจริญรัศมี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และในโอกาสนี้คณะเจ้าภาพได้ทำพิธีมอบป้ายส่งกำลังใจช่วยเหลือคณะสงฆ์และชาวไทยพุทธ 4 จังหวัดภาคใต้ จากนั้นเป็นพิธีถวายสังฆทาน พิธีถวายจตุปัจจัยไทยธรรม พิธีถวายผ้าป่า และพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิต ก่อนที่ผู้แทนกัลยาณมิตรจะได้ถวายปัจจัยไทยธรรมแด่ประธานสงฆ์และคณะสงฆ์
 
พิธีตักบาตรพระนานาชาติ 470 รูป

      สำหรับการตักบาตรในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปี  pop House ซึ่งใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของชาวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทย อีกทั้งยังส่งกำลังใจช่วยเหลือพุทธบุตร 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั่วประเทศ โดยดำริของพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตามโครงการตักบาตรพระ 2 ล้านรูป 77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย ซึ่งการตักบาตรได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว นับเป็นมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ของชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ได้ทำบุญร่วมกัน ซึ่งเกิดเป็นภาพประวัตติศาสตร์ที่สำคัญของการฟื้นฟูศีลธรรมโลก  ปลูกฝังให้ทุกคนรู้จักการให้ การแบ่งปัน จะนำมาซึ่งความสงบสุข สันติต่อโลกใบนี้



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์ จัดปฏิบัติธรรมเมืองทูนวัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์ จัดปฏิบัติธรรมเมืองทูน

ศูนย์อบรมเยาวชนแก่นตะวัน จัดพิธีทอดผ้าป่าศูนย์อบรมเยาวชนแก่นตะวัน จัดพิธีทอดผ้าป่า

วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดปฏิบัติธรรมเมือง Logansportวัดพระธรรมกายชิคาโก จัดปฏิบัติธรรมเมือง Logansport



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา