พลังนักศึกษาชวนบวชพลิกโลก


[ 27 ก.พ. 2557 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557
 
ชวนบวชโครงการอบรมธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา
ตอน พลังนักศึกษาชวนบวชพลิกโลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     ผมชื่อ อภิชาติ แสนอภัย ชื่อเล่น ฟิวส์ครับ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ขอกราบรายงานการทำหน้าที่ขุนพลชวนบวชระดับอุดมศึกษาครับ
 

น้องฟิวส์  (อภิชาติ แสนอภัย)  



ตัวแทนลูกๆชมรมพุทธศาสตร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

      หลวงพ่อครับ เมื่อปิดเทอมภาคฤดูร้อนปีที่แล้ว พี่ๆชมรมพุทธฯได้พยายามตามตื้อ ให้ผมมาบวชในโครงการอบรมธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 41 ซึ่งผมก็ตัดสินใจบวช โดยมีเพื่อนชื่อ “ต้น” ที่เป็นกัลยาณมิตรชวนบวช มาบวชพร้อมกันด้วยครับ พอจบโครงการผมยังรู้สึกมีความสุขกับการอยู่ในเพศสมณะมาก เลยบวชต่อจนถึงวันเปิดภาคเรียนใหม่ และเพราะได้บวชจึงทำให้ผมได้ทราบคำตอบของชีวิต ว่าเราเกิดมาทำไม ตายแล้วไปไหน เราจะตอบแทนพระคุณพ่อแม่ให้ดีที่สุดได้อย่างไร หลวงพ่อครับผมรู้สึกว่าชีวิตผมดีขึ้นกว่าเก่ามาก คือเมื่อก่อนผมเคยทั้งดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ติดเกมส์ เที่ยวกลางคืน แต่หลังจากบวชแล้วก็เลิกได้หมด ไม่เพียงเท่านั้นผมยังมีผลการเรียนดีขึ้นเพราะมีสมาธิในการเรียนมากขึ้น สามารถทำความเข้าใจในบทเรียนได้ง่ายจำได้แม่นขึ้นครับ
 
     แล้วครอบครัวที่เคยทะเลาะกันบ่อยๆเพราะสุราและการพนันเป็นเหตุ ก็กลับกลายเป็นครอบครัวสว่างมีความสุขมากกว่าเดิม เป็นดั่งครอบครัวสวรรค์ครับ แถมผมยังมีโอกาสได้รู้จักกับเพื่อนๆที่เป็นคนใฝ่ดีจากโครงการบวชในรุ่นเดียวกัน ทำให้เกิดแรงบันดาลใจดีๆตามมาอีกเยอะ สรุปสั้นๆ ว่าบวชคำเดียว เปลี่ยนแปลงผมให้ดีขึ้นทั้งชีวิตครับ

      และเพราะสิ่งดีๆที่ได้รับ ผมจึงได้ตัดสินใจมาเป็นคณะกรรมการของชมรมพุทธฯ และตั้งใจอยากจะชวนทุกคนให้ได้มารู้ความจริงของชีวิต ซึ่งอีกเพียงแค่ 20 วันเท่านั้นก็จะถึงวันที่ 18 มีนาคม เป็นวันเปิดโครงการอบรมธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 42 ครับ ภายใน 20 วันนี้ เป็นวันที่คณะกรรมการชมรมพุทธฯทุกคน พยายามและตั้งใจที่จะชวนพี่ๆน้องๆในมหาวิทยาลัยมาบวชให้ได้มากที่สุด ซึ่งพวกผมก็ลุยทำหน้าที่ผู้นำบุญ ฉบับ..มหาลัยฯ อย่างเต็มที่ โดยเริ่มจากการนำสื่อประชาสัมพันธ์ที่ส่วนกลางส่งมาให้อย่างมากมายมหาศาล ทั้งโบชัวร์ โปสเตอร์ ป้ายขนาดใหญ่ นำไปติดจนทั่วทุกที่ในมหาวิทยาลัย
 
     แล้วก็ประชุมทีมระดมความคิดหาวิธีติดตามผู้มีบุญให้มาบวช ซึ่งก็ได้รับความช่วยเหลือ จากพี่ๆ ประสานงานชมรมพุทธฯของสถาบันในภาคกลางมาชวนบวชให้ดูเป็นตัวอย่าง และได้พี่ๆ ปี 4 ที่ถึงแม้จะต้องรีบทำโปรเจคเพื่อจบการศึกษา ก็ยังมาลงพื้นที่ชวนบวชด้วย ทำให้พวกผมมีกำลังใจ ได้โนฮาวอย่างมากเลยครับ โดยวันแรกที่ชวนบวชก็สามารถตีไข่แตกมีแมนแมนสนใจเขียนใบสมัครถึง 21 คนเลยครับ
 

หมุนเวียนกันทำหน้าที่ชวนบวช ปลื้มทุกวัน ได้บุญทุกวันครับ

      หลวงพ่อครับ ทุกๆ เย็นพวกเราจะมีการรวมตัวคณะกรรมการและน้องใหม่ที่สนใจ มาสวดธัมจักรที่ชมรม และนั่งสมาธิรวมใจอธิฐานจิตเพื่อตามคนบวช พวกเราคิดเสมอครับ ว่าคนที่เราไปชวนนั้นเขาจะบวชหรือไม่บวช พวกเราก็จะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด ให้เต็มกำลังที่สุด โดยเน้นว่าตลอดเวลาที่ชวนบวช ใจต้องใส ต้องสบาย ต้องอยู่ในกลางให้ได้ตลอดและอธิษฐานจิตขอพรจากหลวงปู่ หลวงพ่อ และคุณยายอาจารย์ ให้ได้เจอผู้มีบุญที่สนใจอยากบวช แล้วก็เจอจริงๆ ครับ เจอแทบทุกวันเลย บางครั้งเดินไปคุยไปไม่กี่คำก็สนใจบวชแล้ว บางครั้งเพื่อนักศึกษาก็โทรมาเองตามป้ายที่ติดไว้ ขนาดกำลังจะเก็บบูธประชาสัมพันธ์ ก็ยังมีน้องมาขอสมัครบวชเลยครับ และอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ใช้ได้ผล คือการให้เพื่อนไปชวนเพื่อน ประมาณว่า “เอ็งบวช ข้าบวชด้วย” ทำให้ตอนนี้ยอดพุ่งทะลุเป้า มีผู้สมัครเข้ามาแล้ว 51 คนครับ
 

ทำพิธีตัดปอยผมเป็นปฐมเริ่ม..ที่ห้องชมรม
“สัญญาลูกผู้ชายที่จะไม่เปลี่ยนใจไปจากการบวช”
 
     นอกจากจะชวนบวชอย่างเต็มกำลังแล้ว พวกเรานักศึกษาตัวเล็กๆ ก็ยังตั้งใจที่จะไปบอกบุญ ชวนเพื่อนๆให้มาร่วมหล่อทองคุณยายอาจารย์ไม่ต่ำกว่า 1 บาททองด้วยครับ

     หลวงพ่อครับ ลูกๆชมรมพุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือทุกคน ภูมิใจและดีใจ ที่มีโอกาสได้เรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตผ่านโครงการอบรมธรรมทายาททั้งชายและหญิง ซึ่งเหมือนกับการได้ชีวิตใหม่ จากผู้ที่ไม่รู้ กลายมาเป็นผู้รู้ และสามารถดำรงตนอยู่ในสังคม เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ เป็นศิษย์ที่ดีของครูบาอาจารย์ และเป็นคนดีของสังคม ลูกๆ ทุกคนได้ผ่านจุดที่เป็นผู้รับมาอย่างเต็มที่แล้ว ต่อไปนี้ลูกๆ ทุกคนจะตอบแทนพระคุณหลวงพ่อ ด้วยการไปตามผู้มีบุญให้มาบวชให้ได้มากที่สุด อย่างน้อยต้องชวนนักศึกษาจากทั่วประเทศให้มาบวชไม่ต่ำกว่า 1,000 ครับ และด้วยผลแห่งบุญนี้ลูกๆ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง หายเจ็บหายป่วย อยู่เป็นกำลังใจในการสร้างบารมี ให้กับลูกๆชมรมพุทธทั่วประเทศไปนานๆ นะครับผม
 




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เปิดกรุล็อกเกตชุดสุดท้าย..ของคุณยายอาจารย์เปิดกรุล็อกเกตชุดสุดท้าย..ของคุณยายอาจารย์

การจัดปฏิบัติธรรมเยาวชนแอฟริกา AMANI fellowshipการจัดปฏิบัติธรรมเยาวชนแอฟริกา AMANI fellowship

เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ความลับไม่มีสำหรับคุณยายเล่าเรื่องคุณยาย ตอน ความลับไม่มีสำหรับคุณยาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน