ศาลพิพากษาในยมโลก


[ 28 ก.พ. 2557 ] - [ 18274 ] LINE it!

ธรรมะสอนใจ

ศาลพิพากษาในยมโลก
 

 
     คำถาม : ในยมโลกมีศาลพิพากษาเรื่องบุญเรื่องบาปจริงๆ หรือค่ะ

     พระอาจารย์ : มีจริงๆ คุณโยม เราตายไปแล้ว ถ้าคนที่ทำบาปเยอะๆ ก็ตกนรกไปมหานรกเลย ทำบุญเยอะๆ ก็ไปสวรรค์ ถ้าเกิดว่าบุญกับบาปยังไม่สุดโต่งนัก ก็จะลอยๆ อยู่บนโลก 7 วัน
 
     พอครบ 7 วันจะมียมทูต ตาแดงก่ำ ผมหยิก นุ่งผ้าหยักรั้งสีแดง มาคุมตัวไปยมโลก แต่โบราณให้ทำบุญ 7 วัน สวดพระอภิธรรม 7 วัน เพราะอาศัยช่วงที่อยู่บนโลก จะได้รับบุญได้ เมื่อไปยมโลกปั้บ

     เจอพระยายมราช อยู่บนบัลลังค์ พระยายมราช ก็คือเทวดาแบบหนึ่ง เรียกว่า กุมภัณฑ์ ที่ทำบุญเจือบาป อยู่บนสวรรค์ชั้นแรกคือ ชั้นจาตุมหาราชิกา แล้วต้องแบ่งเวลามาเป็นพระยายมราชด้วย

     บางคนก็ 3 เดือน บางคนก็ 6 เดือนแล้วแต่ๆละคน แล้วก็มีมือซ้าย มือขวา คอยถือบัญชีบุญ บัญชีบาปอยู่ คนที่ถูกคุมตัวมาไม่มีเสื่อผ้าเลย เรียงกันเข้ามา ท่านก็พยายามช่วยให้นึกถึงบุญก่อน ใครนึกถึงบุญออก ใจก็จะสว่างขึ้น ตัวจะสว่างขึ้น แล้วก็ได้กลับมาเป็นคนใหม่บ้าง บางคนไปอยู่สวรรค์ชั้นล่างๆ ก็มี
 
     แต่คนไหนนึกถึงบุญไม่ออกเลย นึกถึงแต่บาปแล้วล่ะก็ ใจก็ยิ่งเศร้าหมอง ถูกคุมตัวไปลงโทษตามบาปกรรมที่เคยทำเอาไว้เลย สิ่งนี้ไม่ใช่นิทาน ขอให้เราตระหนักถึงความจริงนี้ แล้วตั้งใจทำความดีให้เยอะๆ เถอะ บาปกรรมอกุศลอย่าไปทำ เว้นขาด มันน่ากลัวมาก ไม่คุมกันเลย เจริญพร
 
รับชมวิดีโอ

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เลี้ยงดูบุตรหลานให้เชื่อฟังเลี้ยงดูบุตรหลานให้เชื่อฟัง

การแชร์ข้อมูลผ่าน Facebook หรือ Line การแชร์ข้อมูลผ่าน Facebook หรือ Line

ศัลยกรรมกับจิตใจศัลยกรรมกับจิตใจ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ธรรมะสอนใจ