จ.นครราชสีมา จัดพิธีสวดมนต์ข้ามเดือน


[ 1 มี.ค. 2557 ] - [ 18264 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

จ.นครราชสีมา จัดพิธีสวดมนต์ข้ามเดือน
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

 
     จังหวัดนครราชสีมา ประกอบพิธีสวดมนต์ข้ามเดือน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

     ณ วัดพายัพ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ว่าที่ร้อยตรีนิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ นายอำเมืองนครราชสีมา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า แม่ค้า ประชาชน และนิสิต นักศึกษา ร่วมกันประกอบพิธีสวดมนต์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ ในโครงการสวดมนต์ข้ามเดือน ที่จะมีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันสิ้นเดือน ตั้งแต่เดือนมกราคม ไปจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม พุทธศักราช 2557 เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาได้เข้าถึงธรรมะและมีความสงบในจิตใจ เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว

     โดยได้นิมนตร์พระภิกษุสงฆ์จากวัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์และให้ศีลแก่ประชาชนที่มาร่วมงาน พร้อมกันนี้ยังได้มีการสวดมนตร์แผ่เมตตาและร่วมกันไว้อาลัยให้กับเด็กนักเรียนทั้ง 15 คน ของโรงเรียนบ้านดงหลบ อำเภอลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถบัสนักเรียนทัศนศึกษา บริเวณถนนสาย 304 จังหวัดปราจีนบุรีอีกด้วย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีมอบพัดและเกียรติบัตรสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดดีเด่น ประจำปี 2556พิธีมอบพัดและเกียรติบัตรสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดดีเด่น ประจำปี 2556

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดพิธีบูชาข้าวพระ ประจำเดือนมีนาคม 2557วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดพิธีบูชาข้าวพระ ประจำเดือนมีนาคม 2557

กระทรวงวัฒนธรรมเตรียมร่างหลักสูตรพุทธศึกษาเป็นวิชาบังคับกระทรวงวัฒนธรรมเตรียมร่างหลักสูตรพุทธศึกษาเป็นวิชาบังคับ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา