วัดภาวนาปาล์มบีช จัดงานบุญวันอาทิตย์


[ 12 มี.ค. 2557 ] - [ 18260 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

วัดภาวนาปาล์มบีช จัดงานบุญวันอาทิตย์
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557
 
วัดภาวนาปาล์มบีช จัดงานบุญวันอาทิตย์

      เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา วัดภาวนาปาล์มบีช ประเทศสหรัฐอเมริกา  ได้จัดพิธีปิดแผ่นทองเสาเข็มต้นแรกสถาปนาอาคารพระผู้ปราบมาร และพิธีปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน  

      ภายในงานพระอาจารย์ได้นำสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านสวดมนต์ ปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ใส เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ จากนั้นพระปลัดชาติชาย ชาคโร ประธานสงฆ์ได้นำสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านปิดแผ่นทองเสาเข็มต้นแรกสถาปนาอาคารพระผู้ปราบมาร และพิธีถวายหอฉันคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง โดยมีประธานกล่าวคำถวายคือ กัลยาณมิตรปราณี โควิ่น และกัลยาณมิตรอาภาภรณ์ ลาเกี้ยว ส่วนพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน มีกัลยาณมิตรวิบูลย์ ใจเด็ด และกัลยาณมิตรจิรสา ชุนหสุนทร นำกล่าวคำถวาย จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์
 
วัดภาวนาปาล์มบีช จัดงานบุญวันอาทิตย์

      ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีปล่อยสัตว์ปล่อยปลาเพื่อให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน ประธานปล่ยปลาคือกัลยาณมิตรปราณี โควิ่น และกัลยาณมิตรมาลี แดง  จากนั้นเป็นพิธีถวายปัจจัยหล่อรูปเหมือนทองคำคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิจันทร์ ขนนกยูง องค์ที่ 2  โดยมีกัลยาณมิตรปราณี โควิ่น และกัลยาณมิตรอัครภัค ทราน  เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย จากนั้นเจ้าภาพและสาธุชนผู้มีบุญได้พร้อมใจกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์  ก่อนที่จะได้เดินทางไปปล่อยปลา  ณ  Lake Osborne (เลคออสบอร์น )  ซึ่งพิธีกรรมตลอดทั้งวันนี้สร้างความปลื้มปีติแก่ทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอหล่อทองคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง
ชมวิดีโอหล่อทองคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง   Download ธรรมะหล่อทองคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง
 

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายนอร์เวย์จัดพิธีบูชาข้าวพระและพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีวัดพระธรรมกายนอร์เวย์จัดพิธีบูชาข้าวพระและพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี

ธุดงคสถานล้านนาจัดโครงการบรรพชาสามเณรลูกแก้วธุดงคสถานล้านนาจัดโครงการบรรพชาสามเณรลูกแก้ว

กรมศิลป์บันทึกงานพระราชทานเพลิงสมเด็จเกี่ยวเป็นจดหมายเหตุกรมศิลป์บันทึกงานพระราชทานเพลิงสมเด็จเกี่ยวเป็นจดหมายเหตุ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา