จัดบวชสามเณรปลูกฝังศีลธรรมเตรียมความพร้อมสู่ AEC


[ 17 มี.ค. 2557 ] - [ 18265 ] LINE it!

ข่าวจากเดลินิวส์ออนไลน์
 
จัดบวชสามเณรปลูกฝังศีลธรรมเตรียมความพร้อมสู่เออีซี
 


     วัดพระธรรมกายร่วมกับหน่วยงานทางการศึกษาและภาครัฐ จัดโครงการบรรพชาสามเณรมัธยมปลาย ดึงเยาวชนเข้าวัดห่างอบายมุข ปลูกฝังศีลธรรมเตรียมความพร้อมสู่ AEC

     เมื่อวันที่ 15 มี.ค. พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า โครงการอุปสมบทหมู่สามเณรช่วงปิดเทอม เพื่อให้เยาวชนเข้าวัดห่างอบายมุข และปลูกฝังศีลธรรมเตรียมความพร้อมสู่ความเป็นประชาคมอาเซียน (AEC) โดย พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส กล่าวว่า ในช่วงปิดภาคเรียน เด็กจะมีเวลาว่างมากกว่าปกติ บางครอบครัวพ่อแม่ทำงานและปล่อยลูกให้อยู่ตามลำพังที่บ้าน ซึ่งอาจจะถูกชักจูงหรือเสี่ยงต่อการเข้าไปข้องเกี่ยวกับอบายมุขได้ง่าย จะเห็นได้จากปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับเยาวชนในขณะนี้ ถ้าหากปล่อยปละละเลยหรือผู้ใหญ่ไม่ให้ความสนใจอย่างเต็มที่ ในอนาคตปัญหาเหล่านี้ อาจจะเป็นปัญหาใหญ่ต่อการพัฒนาประเทศก็เป็นได้ จึงต้องมีโครงการที่จะปลูกฝังคุณธรรมขั้นพื้นฐาน เพื่อดึงเยาวชนเข้าวัด ห่างไกลจากอบายมุข ในปีนี้นับเป็นความโชคดีที่หน่วยงานทางการศึกษา และหน่วยงานภาครัฐได้เห็นถึงความสำคัญในจุดนี้ โดยคณะกรรมการพัฒนาคุณธรรมนำวิชาการ โรงเรียนในฝัน โรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียนดีศรีตำบล สำนักคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับ คุรุสภา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปรียญธรรมสมาคมแห่งประเทศไทย มูลนิธิพัฒนาการศึกษาเพื่อศีลธรรม วัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย ชมรมพุทธศาสตร์สากลในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ และองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก ร่วมกันจัดโครงการบรรพชาสามเณรมัธยมปลายต้นแบบสู่ AEC ครั้งที่ 1 ขึ้น ระหว่างวันที่ 26 มี.ค.-19 เม.ย.2557 รวม 25 วัน

     พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส กล่าวอีกว่า ทั้งนี้เพื่อสร้างผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรมที่มีคุณธรรมพื้นฐาน เป็นพุทธศาสนิกชนที่แท้จริง พร้อมทั้งพัฒนาสู่การเป็นกลุ่มเครือข่ายผู้นำต้นแบบด้านศีลธรรม ส่งเสริมสิทธิขั้นพื้นฐานของเด็กและเยาวชน สร้างเยาวชนที่มีจิตอาสา จิตสำนึกด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมให้กับสถานศึกษาและชุมชน โดยนำหลักธรรมที่ใช้ในชีวิตประจำวันมาประยุกต์ให้เข้ากับการอบรม อาทิ ความมีวินัย รักษากฎระเบียบ รักษาเวลา ความเคารพต่อพระรัตนตรัย คุณพ่อคุณแม่ ครูบาอาจารย์ ความอดทนต่อความลำบาก ไม่ยอมแพ้เมื่อเผชิญอุปสรรค การฝึกสมาธิ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้และจดจำ และปลูกฝังศีลธรรมผ่านคำสอนของพระพุทธเจ้า ซึ่งโครงการนี้ยังส่งเสริมความร่วมมือระหว่างสถาบันครอบครัว สถาบันการศึกษาและสถาบันศาสนา ในการปลูกฝังศีลธรรมให้แก่เยาวชนของชาติ และฟื้นฟูวัฒนธรรมชาวพุทธที่ดีงามกลับคืนสู่สังคมไทย และเตรียมความพร้อมด้านศีลธรรมในการเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ACE) ให้สมกับที่นานาประเทศเลือกประเทศไทยเป็นศูนย์กลางพระพุทธศาสนาโลก โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 25 มี.ค.57 ณ วัดหรือโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย คุณสมบัติเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย มีสุขภาพแข็งแรง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ทุกวันจันทร์-เสาร์ เวลา 09.00-17.00 น. ที่หมายเลข 02-831-1234 หรือ www.LabDhamma.com / ข่าวจาก http://www.dailynews.co.th/Content/education/223197/จัดบวชสามเณรปลูกฝังศีลธรรมเตรียมความพร้อมสู่เออีซี



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรมศาสนาจัดตั้งศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนากรมศาสนาจัดตั้งศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนา

วัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีตอกเสาเข็มต้นแรกสร้างอาคารพระผู้ปราบมารวัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีตอกเสาเข็มต้นแรกสร้างอาคารพระผู้ปราบมาร

โรงเรียนเรอัลชูเล่เค้าเฟอริ่ง ทัศนศึกษา ณ วัดพระธรรมกายบาวาเรียโรงเรียนเรอัลชูเล่เค้าเฟอริ่ง ทัศนศึกษา ณ วัดพระธรรมกายบาวาเรีย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา