สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557


[ 30 มี.ค. 2557 ] - [ 18261 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557
 
สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
คุณครูไม่ใหญ่ :

บุพกรรมแหวนสวรรค์

 
•    ทบทวนแหวนวงที่ 9 ของเทพบุตรคนธรรพ์  ผู้เชี่ยวชาญในด้านเครื่องประดับ บอกว่าตัวเรือนที่มีพื้นสีขาว หยกขาวสาวทรัพย์ จะขับหัวแหวนที่เป็นหยกเขียว หยกเขียวเหนี่ยวทรัพย์ ให้เด่นขึ้นเลย แต่วันนี้เป็นแหวนสีทองกับอีกสีเรียกไม่ถูก
 
•    แหวนวงที่ 10 ของเทพธิดาคนธรรพ์ไฮโซ มุกทอง เป็นเซ็ทเดียวกับต่างหู  ไข่มุก กับทอง เรียบหรูดูดี มีสไตล์ ไฮคลาส สวรรค์บำบัด ดูแล้วทำให้ใจใสใจสบาย รสนิยมของร.ร.อนุบาลฯมีรสนิยมตรงนี้เนาะ
 
•    บุพกรรมที่ได้แหวนวงนี้ เจ้าของคือท่านเทพธิดาคนธรรพ์ไฮโซที่มีวิมานใหญ่โตอยู่บนสวรรค์จาตุมหาราชิกา เพราะผลแห่งบุญการทำบุญสงเคราะห์โลก ในสมัยที่เกิดเป็นเศรษฐีได้ช่องตามมาส่งผล เป็นเศรษฐีที่ร่ำรวยในหัวเมืองแห่งหนึ่ง ต่อมาเกิดภัยพิบัติกับหัวเมืองอีกแห่งหนึ่ง ที่เธอเคยไปค้าขายอยู่เป็นประจำ จนรู้จักคุ้นเคยกับชาวเมืองในหัวเมืองแห่งนั้น  เมื่อเกิดภัยพิบัติชาวเมืองก็เดือดร้อนขาดแคลนอาหารและเครื่องใช้อย่างมาก เศรษฐีทราบข่าวจึงอยากไปช่วยเหลือชาวบ้านนั้นอย่างจับจิตจับใจ อยากให้รู้ว่ายังห่วงใย  ในช่วงเวลาเดียวกันนี้เอง ท่านเจ้าเมืองในเมืองที่เธออาศัยอยู่ ก็ได้ประกาศให้ชาวเมืองได้บริจาคทรัพย์สินสิ่งของไปช่วยชาวเมืองเพื่อนบ้าน เศรษฐีก็จึงได้นำมุกเม็ดโตที่เป็นสมบัติส่วนตัวออกมาขายให้กับเพื่อนๆ เศรษฐีในทันที เมื่อได้ทรัพย์ก็นำไปแปรเปลี่ยนเป็นข้าวสารอาหารแห้ง และข้าวของเครื่องใช้ ไปบริจาคร่วมกับท่านเจ้าเมือง ด้วยความปลื้มใจ ดีใจในบุญของเธอเป็นอย่างยิ่ง  
 
•    ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จึงทำให้เมื่อเธอละจากโลกนี้ไป เธอจึงมีวิมานและเครื่องประดับที่วิจิตรงดงามมากมาย ซึ่งแหวนวงนี้ก็เป็นตัวอย่างหนึ่งของผลบุญ ถ้าเราทราบว่าผลแห่งบุญนี่อย่างน้อยอย่างนี้นะจ๊ะ ทำบุญกันเถิด จะกบดานไว้ให้ใคร
 
•    เดี๋ยวเราดูสิจ๊ะว่า เข้ากับตุ้มหูของเธอไหม เข้ากันไหมจ๊ะ ดีไหม มีเป็นเซทของเธอทั้งคอ จนถึงหน้าแข้งอย่างนี้น่ะ เคยเห็นแหวนหน้าแข้งไหม โอ้มหัศจรรย์ กำไรแน่นอนไม่มีขาดทุนเลย กลัวติดใจน่ะ
 
ข่าวดีที่สุด...เรื่องการจารึกชื่อบนแผ่นทอง
ตอน โอกาสเดียวในชีวิตที่จะได้จารึกชื่อบนแผ่นทองที่จะประดิษฐานบนแผ่นฌานของคุณยาย

•    วันนี้..นักข่าวบุญสว่าง ก็อยากจะบอกว่า..ตั้งแต่คุณครูไม่ใหญ่ เมตตาอนุญาตให้ผู้ที่ทำบุญหล่อทองกับคุณยาย สามารถจารึก “ชื่อ-นามสกุล” ลงบนแผ่นทอง เพื่อนำไปประดิษฐานไว้ในแผ่นฌานของคุณยายได้ ก็มีแต่คนติดต่อเข้ามาอย่างเกรียวกราวเลยค่ะ มีบุญกันเยอะๆ ดีไหมจ๊ะ คุณยายท่านจะได้เอาเราไปด้วย อย่างนี้เนาะ  
 
•    โดยเฉพาะช่วงนี้ เป็นช่วง “เทศกาลเช็งเม้ง”  ซึ่งคำว่า "เช็ง" แปลว่า..สะอาด บริสุทธิ์ ส่วน "เม้ง" แปลว่า..สว่าง รวมแล้วก็หมายถึง ช่วงเวลาแห่งความสะอาด สว่าง บริสุทธิ์
 
•    ซึ่งช่วงเวลาที่ดีๆแบบนี้เองค่ะ คนไทยเชื้อสายจีน ก็จะกระวีกระวาดเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษ และก็จะหาบุญใหญ่ๆทำ เพื่ออุทิศให้กับบรรพบุรุษ ด้วยเหตุนี้..จึงทำให้มีแต่คนถามเข้ามาอย่างหนาหูว่า..“ถ้าอยากจะทำบุญหล่อทอง แล้วจารึกชื่อให้กับบรรพบุรุษ เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญู ต่ออากง อาม่า อาเหล่าแป๊ะ อาเหล่าม่า ฯลฯ จะต้องทำอย่างไรกันบ้าง ??” อย่างไร ก็ง่ายๆ ก็ใส่ชื่อท่านบนแผ่นทอง ชื่อละแผ่น อากงแผ่นหนึ่ง  อาม้าแผ่นหนึ่ง  อาแปะแผ่นหนึ่ง  อาอะไรก็ใส่กันเรื่อยอย่างนี้เนาะ
 
•    ซึ่งแต่ละวัน ก็ถามเข้ามามาก จนแม้จะชี้แจงรายละเอียดผ่านทางโทรศัพท์ หรือแช็ตตอบทางไลน์ ก็ตอบกันไม่หมดหรอกค่ะ ดังนั้นจึงต้องขอแจ้งข่าวดีขนาดนี้ มาทางช่องที่ดีที่สุด ชัวร์ที่สุด ซึ่งก็คือ ช่อง DMC และที่สำคัญ ต้องแจ้งในช่วงที่ดีที่สุดด้วย คือ ช่วงที่คุณครูไม่ใหญ่ลงสอน เพราะช่วงนี้..เรตติ้งดีมากๆ ค่ะ จริงหรือเปล่าก็ไม่ทราบนะ เอก็ไม่รู้ว่าเขาทนดูครูไม่ใหญ่ได้ไหม แต่อย่าถือสาครูไม่ใหญ่นะ เพราะว่าร่างกายมันไม่แข็งแรง จะอยู่ไปอสงไขยปีมันก็ได้อย่างนี้เนาะ
 
•    เหลืออีกเพียงแค่ 25 วัน จะถึงวันหล่อทองคุณยาย นับเป็นโอกาสเดียว ได้จารึกชื่อในแผ่นทองอยู่กับยาย ก็แผ่นละชื่อ จะได้เขียนตัวโตๆ หน่อย  จะมีชื่อคุณยายขึ้นต้นทุกแผ่น เมื่อจารึกชื่อแล้วจะนำแผ่นทองไปประดิษฐานในแผ่นฌานคุณยาย แผ่นฌานนี้มีเฉพาะผู้มีฌานนะ ใครมีฌานก็จะมีแผ่นฌานนี้มารองรับกาย นี่สำคัญทีเดียว แผ่นฌานนี้สำคัญนะ สำคัญมากๆ เลยทีเดียว  ไปไหนก็ไปด้วย ติดไปตลอดเลย เหมือนเป็นอาสนะที่นั่ง  และจะเป็นที่กลั่นจิตกลั่นใจกลั่นธาตุธรรมในตัวให้ใสๆ ให้บริสุทธิ์ ตอนคุณยายใหม่ๆ ท่านไปช่วยบิดาของท่านในอบาย เมื่อไปเจอแล้ว ก็ใช้อันนี้แหละ เลื่อนแผ่นฌานช้อนไปเลย ดีไหม ตรงนี้สำคัญนะ ดังนั้นใครมีชื่ออยู่ในนี้จะถูกช้อนไปสู่สุคติ ซึ่งความหมายของเราคือ ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ ที่รู้เป้าหมายของการไปสู่ที่สุดแห่งธรรมด้วย  ท่านไปสู่สุขโต แต่ผู้มีชื่อจะไปสู่สุคติ
 
จารึกชื่อลงในแผ่นทองอยู่กับยาย ซึ่งจะมีชื่อคุณยายขึ้นต้นทุกแผ่น
 
•    หลวงพ่อคะ..โอกาสนี้ นับเป็นโอกาสเดียวในชีวิต ที่ลูกหลานคุณยายทุกคน จะได้แสดงความกตัญญูต่อท่าน ด้วยการมาร่วมพิธีหล่อรูปเหมือนของท่านในวันที่ 22 เมษายนนี้ และร่วมเป็นเจ้าภาพจารึก ชื่อ-นามสกุล ของตนเอง และหมู่ญาติ ตลอดจนบรรพบุรุษผู้ล่วงลับไปแล้ว ลงบนแผ่นทอง ที่เรียกว่า “แผ่นทองอยู่กับยาย” เพื่อนำไปประดิษฐานในแผ่นฌานของรูปหล่อทองคำคุณยายในลำดับต่อไป ซึ่งการทำอย่างนี้ มีอานิสงส์มากจริงๆ นะคะ
 
เมื่อจารึกชื่อแล้ว จะนำแผ่นทองไปประดิษฐานในแผ่นฌานคุณยาย

•    เพราะตราบใดที่รูปหล่อคุณยายยังสถิตอยู่คู่โลก ตราบนั้นอภิมหาบุญย่อมบังเกิดแก่เราตลอดทุกอนุวินาที โดยจะส่งผลให้ชีวิตประสบแต่ความสุข ความเจริญ ด้วยโลกียทรัพย์ และอริยทรัพย์ ทั้งในปัจจุบันชาติ ตลอดจนทุกภพทุกชาติ อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมสายบุญกับคุณยาย ใช่จ้ะท่านก็จะเอาเราติดไปด้วย ทำบุญกับท่าน สายบุญก็จะไปเชื่อมบุญกับท่าน
 
•    ทำให้เราสามารถปฏิบัติธรรมสะดวก บรรลุเร็ว และตามติดตามท่านไปสร้างบารมี ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรมได้ค่ะ  เพราะคุณยายท่านเป็นผู้มีความบริสุทธิ์บริบูรณ์ ที่สามารถทำวิชชาปราบมาร และช่วยเหลือทุกข์ภัยให้กับมวลมนุษย์ได้ อย่างที่หลวงพ่อเคยเล่าว่า..แม้ท่านจะละสังขารจากกายมนุษย์แล้ว แต่ท่านก็ยังคงทำหน้าที่ต่อไปด้วยรูปกายใหม่อันเป็นทิพย์ ที่รองรับพระธรรมกายนับพระองค์ไม่ถ้วน    และที่สำคัญ รูปหล่อคุณยายองค์นี้ เป็นรูปหล่อในท่านั่งอยู่บนแผ่นฌาน ถือดวงแก้ว 2 ดวง ทำวิชชาอยู่ตลอดเวลา   แม้ของหยาบคือดวงแก้วนี้ ท่านก็เอาซ้อนไปทำวิชชาอยู่ตลอดเวลาจริงๆ จ้ะ
 
•    เหมือนสมัยที่อยู่กับหลวงปู่วัดปากน้ำ หรืออย่างที่หลวงพ่อเคยเล่าถึงในสมัยที่คุณยายไปช่วยพ่อในยมโลก  ฌานของคุณยายก็สามารถทำให้ไฟนรกดับได้ อีกทั้งเครื่องทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกก็หยุดหมด คือไฟนรกดับได้ด้วยอานุภาพของพระธรรมกาย แต่แผ่นฌานที่ข้างใต้ช้อนกายพ่อไปนั่งอยู่ในนั้น วื้ดขึ้นสู่เทวโลก
 
•     เพราะฉะนั้นในฐานะที่เราเป็นลูกหลานคุณยาย ก็ต้องมีส่วนในการไปอยู่ในแผ่นฌานนั้นด้วย เพราะแผ่นฌานเป็นประดุจรัตนบัลลังก์ของท่าน อย่างน้อยก็ต้องจารึกชื่อ เข้าไปในแผ่นฌานของท่านให้ได้ เพราะเวลาท่านไปไหน ท่านจะได้หอบเราไปด้วยค่ะ  และมากไปกว่านั้น “การจารึก ชื่อ-นามสกุล แล้วนำไปไว้ในแผ่นฌานอยู่กับยาย” จะเป็นสัญลักษณ์ว่า ทุกท่านจะได้รับการปกป้องคุ้มครองให้อยู่ในฌานของคุณยาย
 
•    ซึ่งท่านจะเติมบุญเติมบารมีกลั่นแก้วิบัติบาปศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ให้มลายหายสูญ ด้วยอานุภาพอันไม่มีประมาณของวิชชาธรรมกาย  และยิ่งไปกว่านั้น...การอยู่ในฌาน จะเต็มเปี่ยมไปด้วยกระแสแห่งความสุข ดังที่หลวงปู่เคยกล่าวไว้ในหนังสือมรดกธรรม กัณฑ์ที่ 14 ว่า “..มีความสุขนิ่งอยู่ในกลางฌานนั่น สุขในฌานอะไรจะไปสู้ ในภพนี้ไม่มีสุขเท่าถึงดอก สุขในฌานนะ สุขลืมสมบัตินั่นแหละ สมบัติกษัตริย์ก็ไม่อยากได้ สุขในฌานนะ สุขนักหนาทีเดียว เต็มส่วนของความสุขก็นิ่ง”
 
      สุขในฌานเป็นความสุขมากๆ เพราะใจมันนิ่งอย่างเดียว ใจก็จะขยายอย่างไม่มีขอบเขต ความสุขก็จะอัดแน่นอยู่ในนั้นเต็มเลย ส่วนสุขที่มีสมบัติมันปนความห่วงใย ความกังวล มันสุขไม่จริง อย่างมากก็สุขเพลินๆ อย่างพระมหากปินะ ลาออกจากความเป็นพระราชาเลย  ออกบวชจนกระทั่งเข้าถึงสุขในธรรม สุขในฌาน ไปไหนก็เปล่งวาจาว่า สุขจริงหนอ ซึ่งอดีตพระราชากล่าวเช่นนั้นไม่ใช่เรื่องธรรมดา ชาวโลกต่างปรารถนาจะไปสู่จุดตรงนั้นนะ แต่ปรากฏว่าผู้ที่ไปอยู่จุดตรงนั้นแล้ว อยากมาอยู่ที่ตรงนี้ มาอยู่ในจุดที่หยุดนิ่งได้ ที่พ้นจากเครื่องกังวลเครื่องพันธการของชีวิต เพราะการเป็นพระราชา นี้เหมือนผงเข้าตาตลอด จนมีธุลีในดวงใจ คือมีสิ่งที่ทำให้ใจเคืองอยู่ตลอด เหมือนผงเข้าตาก็เคืองตา แต่นี่เข้าไปอยู่ในใจก็เคืองใจ นั่งนอนยืนเดินก็ไม่ค่อยเป็นสุขเท่าไหร่ ฉะนั้นถ้ามาอยู่ ณ จุดที่หยุดนิ่งเข้าถึงฌานได้ ถึงจะพบสุขที่แท้จริง ที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ท่านบอกว่าเป็นสุขที่เต็มส่วน คือเต็มเปี่ยมทั้งหมดเลย ไม่มีพร่อง ส่วนสุขทางโลกมันยังกระพร่องกระแพร่ง สุขนิดๆ หน่อยๆ ทุกข์จะเยอะกว่า
 
•     เพราะการที่ใจหยุดนิ่ง เป็นความสุขที่เหนือกว่าสุขอื่น ดังพุทธพจน์ที่ว่า.. นตฺถิ สนฺติปรํ สุขํ = สุขอื่นยิ่งกว่าใจหยุดนิ่ง ย่อมไม่มี...
 
•    ลูกหลานคุณยายทั่วโลกพร้อมกันรึยังค่ะ ?? เพราะพลังอักษรบนแผ่นทองที่มีชื่อของท่านนี้ จะทำให้ชีวิตเป็นสิริมงคล และเราจะได้ “อยู่กับยาย” ตลอดไป แต่ที่สำคัญต้องรีบกันหน่อยนะคะ เพราะแผ่นทองที่บรรจุในแผ่นฌาน สามารถบรรจุได้จำนวนจำกัดเท่านั้นค่ะ แปลว่ามีไม่มาก!!! ไม่ใช่มีให้ทั้งเจ็ดพันล้านคนนะจ๊ะ เฉพาะผู้ที่เป็นแชมป์ ๆ ที่มีบุญเยอะๆ เอาเข้าไปอยู่ในนั้น
 
•    ดังนั้นชื่อที่จารึก..ก็จารึกได้จำนวนจำกัดเช่นกันค่ะ ซึ่งรายละเอียดการจารึกชื่อ มีให้เลือกทั้งหมด 3 โซน คือ

โซน A = จารึกชื่อ แล้วประดิษฐานตรงกลางแผ่นฌานแบบเป๊ะๆ  
โซน B = จารึกชื่อ แล้วประดิษฐานโดยรอบแผ่นทองตั้งที่อยู่ตรงกลาง (ซึ่งมีแค่ 8 ตั้งเท่านั้น) ส่วนโซน C = จารึกชื่อ แล้วประดิษฐานโดยรอบโซน B ทั้งหมด
 
พื้นที่สีทอง แสดงตำแหน่งของโซน A
 
พื้นที่สีทอง แสดงตำแหน่งของโซน B
 
พื้นที่สีทอง แสดงตำแหน่งของโซน C
 
ส่วนรายละเอียดการจารึกชื่อ ที่นอกจากนี้ ให้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้ประสานงานภาคที่ท่านสังกัด หรือโทร. 02-831-1000 ค่ะ

พระสนิทวงศ์ วุฒิวํโส :

 

•    เมื่อวานไปให้ปัญญาบารมีที่ชมรมพุทธดีแทค โดยคุณบุญชัย เบญจรงคกุล  เปิดมาเป็นปีที่ 11 แล้ว เป็นบริษัทกัลยาณมิตรเลย  อานุภาพการสวดมนต์นั่งสมาธิทุกวันของพี่ใหญ่บุญชัย ทำให้เกิดกำลังใจรวมน้องๆ มาจัดปฏิบัติธรรม นอกจากนั้นยังจัดที่เบญจจินดา และไอเอ็นเอ็น ใครมีบริษัทก็ไปลองทำดูกันนะ เป็นบริษัทกัลยาณมิตร เป็นบ้านกัลยาณมิตร

•    บุญกตัญญู ไปงานสวดพระอภิธรรมหลวงพ่อทอง พระอุปัชฌาย์ของพระธรรมทายาททั้งหลาย ท่านอายุ 95 ปี 73 พรรษา  ท่านมีหัวใจพระโพธิสัตว์เลย โดยเฉพาะช่วงที่วัดเราดังๆ ปีพ.ศ. 2541 – 43 ท่านก็ยังมาเป็นพระอุปัชฌาย์ให้ที่โบสถ์และที่สภาฯ ตอนนั้นท่านอายุ 80 ปีแล้ว ท่านบอกว่ามีมึนหัวครั้งเดียวตอนอายุ 60 ปี เพราะกระโดดขึ้นเตียง  ท่านบวชให้เรานับหนึ่งหมื่นรูป ช่วงนั้นวัดเราดัง หลายรูปก็ถูกลูกศิษย์ทักท้วงว่าอย่าเพิ่งมาเลย มีองค์นี้องค์เดียวที่มาได้ ท่านบอกว่า เค้าอยากบวชก็ต้องให้เค้าบวช ท่านตื่นตีสามครึ่ง ออกจากวัดเบญจฯตีสี่ครึ่ง มาถึงวัดเราหกโมง เพื่อมาเป็นพระอุปัชฌาย์ให้เรา
 
•    บุญไปตักบาตรที่แม่สาย ไปร่วมงานตักบาตรและร่วมบิณฑบาตไปหลายที่ แต่ที่นี่ตื่นเต้นเพราะมีสงฆ์ทั้งสามแผ่นดินมา ทั้งพม่า ไทย ลาว  ภาพพระจากพม่าอยู่ทางขวา พระไทยแถวกลาง แถวซ้ายก็พระลาว  มองไปมองมาไทยดูแปลก เพราะพระพม่าและลาวท่านมีคิ้ว ไทยไม่มีคิ้ว เห็นโยมเช็ดน้ำตา ปลื้มใจ  มีโยมติดอยู่ที่ด่านแม่สายอีกมากเลนไม่ได้เข้ามาเพราะด่านเปิดหกโมงกว่า   พระพม่าท่านมีพัดมาด้วย  ก็ทักท่านว่า คารวะครับหลวงพี่ ท่านก็ส่งภาษามา ก็ฟังกันไม่รู้เรื่อง  มีภาพสามเณรน้อย ไม่รู้ห่มหรือห่อ บวชแต่เล็กเหมือนกัน
 
•    บุญมีอยู่รอบตัว หาบุญได้ใช้บุญเป็น บุญไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง
ข่าวดีดี

•    นอกจากข่าวบุญแล้วข่าวดีๆ ก็มาฝากด้วย ในวันมาฆบูชา มีนักข่าวต่างประเทศมาด้วย ก็แปลกว่าภาพพระบนเจดีย์กระทบใจชาวโลก ฮือฮามากเผยแผ่ไปทั่วโลก จนได้เป็นยอดภาพประจำสัปดาห์จากทั่วโลก ฝรั่งปลื้มอยากให้ภาพแบบนี้กระจายไปทั่วโลก หมู่คณะเราที่มาเกิดแล้วกระจายไปทั่วโลก เห็นภาพนี้แล้วจะได้กระทบใจ เห็นแล้วอยากจะมาศึกษา
 
•    เผยแพร่ธรรมะผ่านโซเชียลเน็ตเวิค ทีมงานทำแฟนเพจในเฟสบุคของพระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ มีคนกดไลค์มาแล้ว 4.6 ล้านไลค์   มีเพจของ DMC.TV มีคนกดไลค์แล้ว 1.3 ล้านไลค์   แต่ก็มีเพจปลอม แล้วมีคนชอบมาตัดต่อว่าร้ายหลวงพ่อ เราก็ไม่ว่าอะไร ตอนนี้ไปตัดต่อว่าร้ายนักมวย ก็เลยถูกนักมวยตามล่าอยู่
 
•    นิตยสาร FORBES  เขามองวิธีการสื่อสารเชิงรุกในยุคนี้ เขาก็รู้สึกแปลก  ... เขาพาดหัวข่าวว่านี่หรือวิถีพุทธ เราก็ตอบว่า นี่แหละวิถีพุทธ เพราะทุกอย่างที่หลวงพ่อสร้างขึ้นมาก็เพื่อให้คนได้เข้าถึงธรรมทุกที่เลย เขาบอกว่าเป็นขุมทรัพย์มหาศาล  ก็ตอบว่าใช่ เพราะหลวงปู่บอกว่าศกก.เป็นขุมทรัพย์มหาศาล  
 
•    นิตยสารสารคดี ปรากฏกาลธรรมกาย จำกัดมหาชน  ... เราก็ต่อไปว่า ไม่จำกัดมหาชน รับทุกเพศ ทุกวัย ไม่จำกัด มาได้เรื่อยๆ เลย ทุกศาสนามาได้ มานั่งสมาธิได้ ทุกศูนย์สาขาทั้งในและต่างประเทศก็มาได้ รองรับทุกที่  สื่อข้างนอกเขามองค่าเป็นเงิน แต่เรามองค่าเป็นบุญ หลายท่านละโลกไปแล้วยังได้ผลบุญจากการบูชาเจดีย์อยู่เลย เพราะเราบูชาเจดีย์ทุกวัน   เขาเสพคุ้นอย่างไร เขาก็เข้าใจไปอย่างนั้น  เราก็อธิบายต่อไป เราอธิบายแล้วเราก็ได้บุญทุกครั้ง  บางท่านบอกว่าเขาเขียนได้ไม่ดีเลย หลวงพี่ก็บอกว่าถ้าจะให้เขาเขียนดีทั้งเล่มก็อ่านอยู่ในบุญก็แล้วกัน
 
•    สป๊อต หนังสือ 70 ปีผลงานพระเทพญาณมหามุนี และหนังสือผลงานกว่า 100 โครงการ ฯลฯ  ใครทำหนังสือสองเล่มนี้บ้าง ใครที่ยังไม่ได้ทำก็รีบไปทำนะ
 
•    อยากรวบรวมผลงานของหลวงพ่อ อยากให้เห็นว่าท่าน 70 ปีแล้วท่านจะเอาอะไรอีก ท่านก็ยังสร้างบารมีของท่านทุกวัน เราดูท่านอยู่เรื่อยๆ เราก็ยังเห็นท่านหนุ่มอยู่เลย  จึงได้รวบรวมผลงานของหลวงพ่อกว่าร้อยโครงการมา 70 ปี ร้อยกว่าโครงการ และ 10 ปี 100 ครั้ง ถวายมหาสังฆทานภาคใต้  ดูแล้วเหมือนยิ่งใหญ่ แต่เราใหญ่ด้วยคุณธรรม ด้วยความกตัญญู  ตั้งแต่พระเดชพระคุณหลวงปู่ท่านกตัญญูต่อพระพุทธเจ้าท่านาก็ทุ่มชีวิตจเข้าถึงพระธรรมกาย คุณยายท่านก็กตัญญูหลวงปู่ อยู่รอผู้สืบสานวิชชาธรรมกาย หลวงพ่อท่านก็กตัญญูต่อหลวงปู่ คุณยาย ท่านก็เผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลก  สองเล่มนี้ควรมีอยู่ไว้ประจำตระกูล เพราะรุ่นพ่อ รุ่นแม่มาวัด แต่รุ่นลูกอาจไม่เข้าใจว่าทำไม มาแต่วัดทุ่มให้วัด  ก็จะได้นำหนังสือสองเล่มนี้ไปวางไว้ที่บ้าน เขาจะได้อ่านแล้วจะได้เข้าใจ
โครงการบวชภาคฤดูร้อน
 
•    ธรรมทายาท โครงการบวชสามเณรต้นแบบ AEC  ภาพร่วมมือร่วมใจบวชสามเณร AEC ทั่วประเทศกำลังรับกุลบุตรมาบวช  ยังมีเวลาอยู่นะ เอาบรรยากาศตามศูนย์ต่างๆ มาให้ดูกัน ที่ศรีสะเกษ รับทุกวัยใครๆ ก็บวชได้  , นครสวรรค์ : สวรรค์ของนักบุญทั้งหลาย  ต้องให้กำลังใจตลอดเลย ไปชวนแล้ว ต้องไปตามเข้าวัด ปลงผมแล้ว ก็ยังตามให้กำลังใจ , เลย : ยอดบวชเลยเกินเป้าหมาย   วัยรุ่นกำลังวัยร้อน ต้องมีธรรมะดับร้อนให้เย็นใจ , สามเณร AEC : ปิดเทอมทางโลก เปิดเทอมทางธรรม  ในเมื่อเชิญเค้ามาเกิดแล้ว ก็ต้องไปตามให้เข้ามาทางธรรม ต้องไปตามเทวดาเหล่านี้มาบวช ไม่อย่างนั้นก็บันเทิงทางโลกไปหมด  เชิญมาถือศีล 5 ก็มาเป็นวี-สตาร์  กรองมาถือ ศีล 10 ก็มาบวชเป็นสามเณร , ศูนย์อบรมเยาวชน จ.ชัยนาท , มีทีมงานพระอาจารย์ตามไปสำรวจสัปปายะ 4 ของศูนย์บวช AEC ต้องไปตรวจสอบอย่างดี ให้มีความดีสากล 5 ประการ  , คุณครูไม่เล็กก็ยังตามไปเยี่ยมด้วย อยุธยา ลพบุรี เชียงใหม่ เชียงราย ลำพู ลำปาง พะเยา นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท  พอคุณครูไม่เล็กไปเยี่ยม ก็เกิดกัปโกลาหลเลย  ความดีสากลเปะทุกที่  , ที่ศูนย์พะเยา ท่านเช็ดให้ดูเลย  ได้ข่าวว่าอาทิตย์หน้าท่านจะไปอีสาน ท่านบอกว่า อายุ 70 แล้ว เป็นห่วงอยากตามไปดูลูกๆ ทุกศูนย์เลย แนะนำอาคารสถานที่ ดูธรรมชาติของลม น้ำ แสงแดด สร้างอาคารอย่างไรไม่ขวางลม  ท่านไปก็เป็นกำลังใจ และท่านก็ยังไปแนะนำ
 
•    ศูนย์อบรมทั้งหลาย แม้จะเริ่มอบรมแล้ว แต่ตอนนี้ก็ยังรับอยู่นะ  70 ปีครูไม่ใหญ่ ต้อง  1 แสนรูป เต็มลานธรรม   ภาพแห่งความรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนาจะบังเกิดขึ้นในวันที่ 5 เมษายน 2557

หล่อทองคุณยาย องค์ที่ 2

•    พูดถึงคุณยาย หลวงพี่มาไม่ทันท่าน ไม่ได้ใกล้ชิดโดยตรง แต่ก็ได้รับการถ่ายทอดคุณธรรมจากพระเถระรุ่นบุกเบิก และจากหนังสือทั้งหลาย แต่ว่าก็เคยเจอคุณยาย วันที่มาวัดครั้งแรกและไปถ่ายรูปที่หอระฆัง  พี่ชมรมพุทธก็แนะนำว่าคุณยายอาจารย์ท่านสร้างวัดให้เรา  ท่านก็ไม่ได้ทักอะไร ท่านมองหน้านิ่งๆ  ท่านก็เติมบุญให้  ต่อมารุ่นพี่ก็มอบหมายให้เป็นมัคคุเทศน์ ก็ได้พาสาธุชนไปกราบคุณยายที่อาคารยามา  คุณยายท่านเป็นหลักใจ หลักชัยของลูกๆ หลานๆ  นอกจากนี้คำสอนคุณยาย ... เป็นที่ประทับใจ  ท่านฝึกทั้งพระทั้งโยม ให้ใช้น้ำใช้ไฟให้เป็น  หลายคนชอบมาพึ่งคุณยาย คุณยายท่านมีธรรมะเป็นที่พึ่ง เอาบุญเป็นที่พึ่ง  หลวงปู่จะไปปราบมาร คุณยายก็จะไปปราบมารกับหลวงปู่ด้วย เรามาเจอครูบาอาจารย์ ก็แสดงว่าเรามีสายบุญเชื่อมกับคุณยาย เราก็ตามคุณยายต่อไป  หลวงพี่ยังมาทันหล่อทองคุณยายองค์ที่หนึ่ง ใครมาไม่ทันก็เตรียมตัวหล่อทององค์ที่สองให้ดี โดยเฉพาะแผ่นฌานคุณยาย เราจะได้เชื่อมสายบุญกับคุณยายไปทุกชาติเลย

รับชมวิดีโอ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน คุณยายปราบยักษ์เล่าเรื่องคุณยาย ตอน คุณยายปราบยักษ์

สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ความศักดิ์สิทธิ์ ของสิ่งที่เนื่องด้วยคุณยายเล่าเรื่องคุณยาย ตอน ความศักดิ์สิทธิ์ ของสิ่งที่เนื่องด้วยคุณยาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน