วัดพระธรรมกายชี้แจงกรณีเฟซบุ๊กปลอม


[ 18 เม.ย. 2557 ] - [ 18277 ] LINE it!

วัดพระธรรมกายชี้แจงกรณีเฟซบุ๊กปลอม

      ตามที่มีเฟซบุ๊กแอบอ้างว่าเป็นพระภิกษุหรือลูกศิษย์ของวัดพระธรรมกาย และโพสต์แสดงความเห็นเกี่ยวกับทางการเมือง หรือว่าร้ายผู้อื่น หรือใช้คำหยาบคาย หรือว่าร้ายศาสนาต่างๆ เพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อวัดพระธรรมกาย ดังมีรายชื่อต่อไปนี้
 
1. Sunset Pda Neverdie (พุทธแท้ต้องธรรมกาย) >> https://www.facebook.com/sunset.pda
 


2. Tidtui Thanavuddho (หลวงพี่ทิตย์ตุ๋ย พระผู้ปราบมาร) >> https://www.facebook.com/tid.wuthiwangso




3. หลวงพี่สม พุฒิภัททะโร วัดพระธรรมกาย >> https://www.facebook.com/som.inwjao

 


4. พุทธแท้ ต้องธรรมกาย (เลือดบริสุทธิ์) >>  https://www.facebook.com/Yongymawin

 
 
 
5. วัดพระธรรมกาย >> https://www.facebook.com/pages/วัดพระธรรมกาย/260983544081311
 
 
 
6.  Tidtui Thanavuddho  https://www.facebook.com/tid.wuthiwangso

 
 
 
7.  พระเทพญาณมหามุนี (ปลอม) https://www.facebook.com/dhammachayo
 
 

 
     วัดพระธรรมกาย ขอชี้แจงว่า ไม่มีพระภิกษุ สามเณร ลูกศิษย์วัด หรือกัลยาณมิตรของวัดพระธรรมกายท่านใด  ที่มีชื่อและพฤติกรรม ตามที่ปรากฏ ดังรายชื่อในข้อ 1-6 

     วัดพระธรรมกายโดยมีพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย รวมทั้ง พระภิกษุ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา ลูกศิษย์วัด และกัลยาณมิตรทั่วโลก ล้วนเป็นผู้ตั้งใจปฏิบัติสมควรแก่ธรรม ตามเพศภาวะและสถานะของตนเอง ยึดมั่นใน “โอวาทปาฏิโมกข์” คือ 1.ไม่ว่าร้ายใคร (อะนูปะวาโท) 2.ไม่ทำร้ายใคร (อะนูปะฆาโต) 3.สำรวมระวังในศีลของตน (ปาฏิโมกเข จะ สังวะโร)

     จึงขอเจริญพรมาเพื่อทราบ และงดเผยแพร่แชร์ข้อมูลเพจดังกล่าว และขอความร่วมมือเผยแพร่ข้อมูลความจริงที่ถูกต้องต่อสาธารณะชนและวิญญูชนทั้งหลาย เพื่อช่วยปกป้องพระพุทธศาสนาให้มั่นคงและสังคมไทยที่สงบสุขและสันติสืบไป
พระจิรพัทธ์ กิตฺติภทฺโท
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดพระธรรมกาย
 
 
 
 
ตามที่มีข้อความใส่ร้ายป้ายสีในเฟสบุค ขอยืนยันว่าข้อความเหล่านั้นไม่เป็นความจริง ทางผู้เสียหายได้ยืนยันและแจ้งความเอาผิดกับผู้ไม่หวังดีแล้ว
 
 
 
 
 
 

 

 

 เฟซบุ๊คปลอมเป็นลูกศิษย์วัดพระธรมกาย 


ผู้ไม่หวังดีได้สร้างเฟซบุ๊คปลอม ชื่อ ตันชิด บุญงามอนงค์ ได้นำภาพองค์พระธรรมกายมาเป็นภาพประจำตัว และทำการโพสต์ข้อมูลเท็จ บิดเบือน ใส่ร้าย แอบอ้างบุคคลอื่น ทำให้เกิดความเข้าใจผิดเสื่อมเสีย ซึ่งแท้จริงแล้ววัดพระธรรมกายไม่เคยสอนให้ลูกศิษย์วัดให้หลอกลวงผู้อื่นเช่นนี้เลย แต่วัดพระธรรมกายสอนให้ทุกคนยึดมั่นในคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเพื่อความสงบเรียบร้อยดีงามของสังคมสืบไป


ขอให้ทุกท่านอย่าได้ตื่นตระหนก และอย่าให้ความสำคัญกับเฟซบุ๊คปลอมที่ใส่ร้ายป้ายสีบุคคลอื่นเช่นนี้ ขอให้ยึดหลักคำสอนของพระพุทธองค์ที่ว่า "อานนท์ เราเป็นเช่นกับช้างที่เข้าสู่สงคราม การอดทนต่อลูกศรที่แล่นมาจาก ๔ ทิศ เป็นภาระของช้างฉันใด การอดทนต่อถ้อยคำของคนทุศีล เป็นภาระของเราฉันนั้น"


ขอให้ตั้งเมตตาจิต ให้อภัย ด้วยใจที่สงบเย็น ขอให้สัพพสัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์เกิดแก่เจ็บตาย จงอย่าได้มีเวร อย่าได้พยาบาท อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย ให้ได้เข้าถึงมรรคผลนิพพานด้วยอำนาจแห่งเมตตาจิตนี้ เทอญฯ

 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตักบาตรพระนานาชาติรุ่นบูชาธรรม 70 ปี พระเทพญาณมหามุนีตักบาตรพระนานาชาติรุ่นบูชาธรรม 70 ปี พระเทพญาณมหามุนี

ตักบาตร 222 ปีเมืองอุบลตักบาตร 222 ปีเมืองอุบล

เส้นทางและลานจอดรถงานบุญวันคุ้มครองโลก ณ วัดพระธรรมกายเส้นทางและลานจอดรถงานบุญวันคุ้มครองโลก ณ วัดพระธรรมกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวประชาสัมพันธ์