เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เด็กในท้องรอดเพราะบารมีคุณยาย


[ 17 เม.ย. 2557 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2557

เล่าเรื่องคุณยาย
ตอน...เด็กในท้องรอด..เพราะบารมีคุณยาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

     ลูกชื่อ กิตติพร  คำนึงเกียรติวงศ์ เป็นผู้นำบุญจังหวัดกรุงเทพนี่เองค่ะ

 
กัลฯ กิตติพร  คำนึงเกียรติวงศ์

      หลวงพ่อคะ..วันนี้ลูกมีเรื่องราวเกี่ยวกับคุณยายมาเล่าให้ฟังค่ะ ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นประมาณ พ.ศ.2537 เป็นช่วงที่ลูกตั้งท้องค่ะ ทำให้ลูกและสามีดีใจมากที่เรากำลังจะมีลูกด้วยกัน แต่พอท้องได้ 2 เดือน ลูกก็มาฝากท้องที่โรงพยาบาล แล้วหมอก็ทำการตรวจเลือด แต่ผลออกมาหมอบอกว่า..ให้ลูกมาตรวจเลือดใหม่อีกครั้ง ซึ่งลูกก็สงสัยค่ะว่า..ค่าตรวจเลือดตั้งแพง ทำไมต้องมาตรวจใหม่อีก
 
     ด้วยเหตุนี้..หมอจึงยอมบอกลูกว่า..ลูกอาจจะเป็นหัดเยอรมัน จากนั้นหมอจึงขอตรวจเลือดลูกใหม่ในวันนั้นเลย เพื่อให้แน่ใจอีกครั้ง และให้มาฟังผลสัปดาห์ถัดไป จนสุดท้ายหมอก็สรุปอย่างแน่นอนว่า..ผลเลือดของลูก เป็นหัดเยอรมันทั้ง 2 ครั้งค่ะ และหมอยังบอกต่ออีกว่า..ถ้าแม่เป็นหัดเยอรมัน ลูกในท้องอาจจะตาบอด หูหนวก หัวใจพิการได้ ด้วยเหตุนี้หมอจึงแนะนำให้ลูกทำแท้ง..!!! พอฟังดังนั้น..ลูกก็รู้สึกสะเทือนใจมาก จึงรีบจูงมือสามีออกมาจากห้องหมอ เพราะรู้สึกทำใจไม่ได้
 
      จากนั้นลูกจึงไปปรึกษาพี่สาวที่เป็นอุบาสิกาอยู่ในวัด เขาบอกว่า..ให้ไปกราบขอบารมีคุณยาย ให้สร้างพระให้เด็กในท้อง แล้วให้นำปัจจัยไปถวายกับมือคุณยาย ซึ่งลูกก็ปฏิบัติตามค่ะ แต่ตอนไปกราบท่านน่ะสิค่ะ พอถึงคิวลูก ขณะที่ลูกอยู่ตรงหน้าคุณยาย ลูกเป็นอะไรไม่ทราบค่ะ เพราะตื่นเต้นจนลมมาจุกอยู่ที่คอหอยจนพูดอะไรไม่ออก แต่พอคุณยายท่านเห็นลูกพูดไม่ออก ท่านจึงต้องพูดขึ้นมาก่อนว่า “ลูกในท้องคุณ..เป็นคนมีบุญนะ บุญพ่อกับแม่ไม่พอจะรองรับเขาหรอก ต้องถวายให้เป็นลูกยาย” หลวงพ่อคะ...ตอนนั้นลูกทึ่งในความทรงอภิญญาของคุณยายจริงๆ ค่ะ เพราะลูกตั้งท้องแค่ 2 เดือน ท้องก็ยังแฟบอยู่เลยค่ะ คือ ต่อให้ดูยังไงๆ..ก็ไม่เหมือนคนท้อง  แต่คุณยายท่านรู้ได้ไงค่ะว่าลูกตั้งท้อง อีกทั้งยังรู้ต่อด้วยว่า..จะมากราบท่านเรื่องนี้ ทั้งๆ ที่ไม่มีใครบอกท่านเลยสักนิด และหลังจากที่ได้กราบคุณยายแล้ว ก็มีหมอที่เป็นผู้นำบุญของวัดแนะนำว่า ให้ลูกย้ายโรงพยาบาลไปตรวจเลือดใหม่ ซึ่งปรากฏว่าอัศจรรย์มากๆ ค่ะ เพราะผลเลือดออกมากลับเป็นปกติทุกอย่าง จากนั้นลูกก็หมั่นทำบุญ สวดมนต์นั่งสมาธิถือศีล 5 จนกระทั่งมีเหตุดีๆ เกิดขึ้นตามมา เช่น ทางหัวหน้างานของลูกให้ลูกทำงานแค่ 4 วันต่อสัปดาห์ ทั้งๆ ที่แต่เดิมต้องทำ 5 วัน และที่ดีไปกว่านั้นคือ หัวหน้าของลูกอนุญาตให้ลูกย้ายแผนกไปยังแผนกที่ทำงานเบาๆ ได้ แต่เงินเดือนยังเท่าเดิมทุกอย่าง ซึ่งทำให้ลูกได้พักมากขึ้น
 
      จนกระทั่งวันครบกำหนดคลอด และความอัศจรรย์ก็ได้บังเกิดขึ้นจริงๆ ค่ะ คือ ลูกสาวที่คลอดออกมาเป็นปกติหมดทุกอย่าง และลูกก็ได้ตั้งชื่อเขาว่า “น้องพิ้งค์” ค่ะ และพอน้องพิ้งค์คลอดได้ 3 สัปดาห์ ลูกจึงอุ้มมารายงานตัวกับคุณยายค่ะ แต่พอถึงคิวลูก ลมก็มาจุกอยู่ที่คอหอย จนลูกพูดไม่ออกอีกแล้วค่ะ แต่น้องพิ้งค์น่ะสิค่ะ กลับส่งเสียงร้องไห้ดังๆแทน  แต่พอคุณยายท่านรับน้องพิ้งค์ไปอุ้มปุ๊บ..น้องพิ้งค์ก็หยุดร้องปั๊บ สมกับเป็นลูกคุณยายจริงๆ ค่ะ  แล้วคุณยายท่านก็บอกลูกต่อว่า “ยายฝากเลี้ยงด้วยนะ”  ซึ่งตรงนี้ลูกทึ่งมากเลยค่ะว่า..ทำไมคุณยายจำได้ว่า..เมื่อ 7 เดือนที่แล้ว ลูกได้มายกน้องพิงค์ให้เป็นลูกคุณยาย ซึ่งตอนนี้น้องพิงค์อายุได้ 18 ปี เรียนหมอปี 1 แล้วค่ะ
 
คุณยายอุ้มน้องพิ้งค์ค่ะ
 
ตอนนี้น้องพิ้งค์ เรียนมหาวิทยาลัยอยู่ปี 1 แล้วค่ะ (คนขวามือ)

       หลวงพ่อคะ..ลูกรู้สึกว่าคุณยายท่านมีพระคุณกับครอบครัวลูกอย่างจะนับจะประมาณไม่ได้จริงๆ ค่ะ เพราะตั้งแต่ลูกมาพึ่งบารมีท่าน ชีวิตลูกดีขึ้นทุกด้าน ไม่ว่าจะเรื่องสุขภาพ เรื่องน้องพิงค์ หรือแม้แต่อาชีพการงานของลูกและสามีก็ดีขึ้น คือ สามีได้เลื่อนตำแหน่ง และเงินเดือนก็ขึ้นเร็วกว่าเพื่อนในรุ่นเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ ลูกและครอบครัวจึงตั้งใจทำบุญหล่อทอง และจะชวนคนมาหล่อคุณยายอย่างเต็มที่เต็มกำลัง เพราะลูกรู้สึกว่า..เป็นโอกาสดี ที่คนที่มาไม่ทันเจอคุณยาย หรือไม่ทันหล่อคุณยายองค์แรก จะได้มาเอาบุญใหญ่ เพื่อเชื่อมสายบุญกับคุณยายไปเยอะๆ ค่ะ  
 
       และที่สำคัญ เมื่อหล่อรูปเหมือนคุณยายเสร็จแล้ว ลูกหลานคุณยายจะได้มากราบไหว้ มานั่งสมาธิกับท่าน เหมือนในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ค่ะ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เล่าเรื่องยาย ตอน คำพูดคุณยายศักดิ์สิทธิ์แม่นยำเป็นจริงทุกคำเล่าเรื่องยาย ตอน คำพูดคุณยายศักดิ์สิทธิ์แม่นยำเป็นจริงทุกคำ

เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ขอยืนยันว่าล็อกเกตคุณยายไปได้มาได้เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ขอยืนยันว่าล็อกเกตคุณยายไปได้มาได้

เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เหตุเกิดที่ญี่ปุ่น แบบจังจังเล่าเรื่องคุณยาย ตอน เหตุเกิดที่ญี่ปุ่น แบบจังจัง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน