เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เหตุเกิดที่ญี่ปุ่น แบบจังจัง


[ 20 เม.ย. 2557 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

เล่าเรื่องคุณยาย
ตอน...เหตุเกิดที่ญี่ปุ่น แบบ จัง จัง !!!
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
      กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

     วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่าง  ขอโอกาสนำเรื่องราวอานุภาพคุณยาย ที่ผู้นำบุญพันธุ์ตะวันธรรมแห่งวัดพระธรรมกายโตเกียวได้ประสบด้วยตนเอง มาเล่าสู่กันฟังสัก 2 ท่านนะคะ


     ท่านแรก ลูกชื่อกัลฯ สุทธิพร ทิพรัตน์ หรือ “น้อง”ค่ะ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2557 ลูกได้นิมนต์พระอาจารย์ไปที่“ร้านฟีนิคโฮมสปาร์อยู่ที่อิเคบุคุโระ เมืองโตเกียว และได้ชวนเพื่อนๆมาทำบุญด้วย พร้อมกับถวายสั่งสมบุญหล่อคุณยายองค์ที่ 2 จำนวน 40,000 เยน หรือ 10,000 บาทค่ะ  
 
กัลฯ สุทธิพร  ทิพรัตน์ ผู้นำบุญวัดพระธรรมกายโตเกียว ญี่ปุ่น

       ต่อมาวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2557 ก่อนออกจากบ้านไปทำหน้าที่บอกบุญหล่อทองคุณยาย ลูกได้ฟังไฟล์เสียง “คำสอนของคุณยาย”  กราบขอพรคุณยาย อาราธนาคุณยายไปบอกบุญด้วย เพราะทุกครั้ง ที่ขอคุณยาย ใจเราจะไม่หลุดจากศูนย์กลางกาย  หลังจากนั้นลูกก็ปั่นจักรยานออกจากบ้าน ระหว่างทางที่กำลังมุ่งตรงไปสี่แยก ขวดน้ำหอมในกระเป๋าลูกก็ได้ล่วงหล่นลงกับพื้น และก็มีคุณยายชาวญี่ปุ่นมาเก็บขวดน้ำหอมให้  ลูกนึกขอบคุณคุณยายท่านนั้น ด้วยเหตุการณ์นั้นทำให้ลูกปั่นจักรยานช้าไป 10 – 15 วินาที พอถึงสี่แยกที่ลูกจะต้องข้ามทางม้าลายตรงไป ลูกจึงจอดจักรยานตรงทางข้ามทางม้าลาย ซึ่งมีเหล็กสีขาวตรงหัวโค้งกันอยู่ ขณะนั้นมีรถยนต์คันสีขาวขับมาเร็วมาก ลูกก็คิดว่า รถคันนี้เขาจะไปไหน คิดแค่นั้น ตัวลูกก็เหมือนถูกใครจับเหวี่ยงให้กระเด็นออกจากจักรยานทางด้านซ้าย ในเสี้ยววินาทีนั้นเอง รถยนต์คันนั้นก็พุ่งเข้ามาชนรถจักรยานของลูก ทำให้ลูกไม่ได้รับอันตรายจากแรงปะทะของรถยนต์คันนั้น  เหล็กสีขาวที่หัวโค้งตรงทางแยกพัง   รถจักรยานของลูกถูกชนตีลังกากลับหลังและรถยนต์คันนั้นก็ยังวิ่งชนเข้าไปในที่จอดรถ ไปชนผู้ชายอีกคนหนึ่งถึงกับนอนสลบ ถุงลมนิรภัยทำงานเพราะกระแทกแรงมาก มีเสียงกรีดร้องจากคนเดินเท้าที่อยู่ตรงนั้นด้วย
 
เหล็กกั้นถนนที่ถูกรถยนต์พุ่งชน
 
สภาพจักรยานของลูกที่ถูกชน ตีลังกาไปอีกด้านหนึ่ง
หลังจากที่ตัวลูกเหมือนถูกจับเหวี่ยงให้กระเด็นออกไปจากจักรยานแล้ว

ผู้ชายอีกคนหนึ่งที่โดนชนแล้วแน่นิ่งไปเลย

 
รถยนต์พุ่งชนรั้วกั้นจนทะลุไปที่ลานจอดรถ
การกระแทกแรงทำให้ถุงลมนิรภัยโป่งพองขึ้น
 
     แล้วก็มีคนญี่ปุ่น เข้ามาพูดกับลูกว่า   “เธอ เธอไม่เป็นไรใช่ไหม”  ตัวลูกกำลัง งงๆ อยู่ ตอนนั้นใจมันเฉยๆ และคิดว่า “เราโดนชนเหรอ ? ” และเมื่อลูกไปเช็คร่างกายที่โรงพยาบาลก็เห็นรูปนกยูงติดอยู่ที่โรงพยาบาลด้วย
 
ภาพนกยูงที่โรงพยาบาลจุโคคัยเบียวอิน
 
      เห็นแล้วทำให้คิดถึงคุณยายจังเลย คุณยายช่วยลูกแน่ๆ ทุกวันนี้ลูกได้แต่แผ่เมตตาให้กับคนที่ขับรถมาชนลูก ภายหลังตำรวจได้บอกกับลูกว่า “เธอโชคดีมาก คนที่ขับรถชนเธอ เป็นผู้ชายอายุ 75 ปี เขาป่วย    ขณะเกิดเหตุหายใจไม่ออกจึงไม่สามารถบังคับรถได้”  ส่วนตัวลูกก็มีเพียงแค่แผลฟกช้ำนิดหน่อยค่ะ
    
ท่านที่ 2 ลูกชื่อกัลฯ ชาลิสา โคบายาชิ หรือ “ก้อย”ค่ะ
 
กัลฯชาลิสา โคบายาชิ(คนกลาง)และด.ญ.ทาเอะ(ซ้ายมือ คาดผมสีเขียว)

     หลังจากที่สามีเสียชีวิตเมื่อปีพ.ศ.2553 ช่วงนั้นลูกมีค่าใช้จ่ายมากติดหนี้อย่างหนัก บ้านที่อาศัยต้องถูกตัดน้ำ ตัดไฟ และโทรศัพท์ 2-3 ครั้ง เป็นหนี้เกือบ 2 ล้านเยน (หรือ 5 แสนกว่าบาท)

     ต่อมาคุณครูไม่ใหญ่ดำริที่จะหล่อคุณยายทองคำองค์ที่ 2 ลูกก็จุดเทียนธูป กราบไหว้คุณยาย และอธิษฐานว่า “ถ้าขายบ้านได้ จะถวายปัจจัยหล่อทองคุณยาย 1 M ” การนั่งสมาธิช่วงนั้นใจนิ่ง สงบไวมาก ใจสบายเข้ากลางเร็ว เห็นคุณยายในชุดสีขาว ชัดบ้าง ลางๆ
บ้าง
 
กัลฯ ชาลิสา (คนกลางผมทอง ใส่แว่นตา) - ด.ญ.ทาเอะ(คนกลางถักเปีย)  ถวายปัจจัยหล่อทองคุณยาย

    บ้านของลูกสร้างมา 30 ปีแล้ว ต้องบอกว่าขายได้เร็วมากหลังจากขอคุณยาย พอขายบ้านได้ลูกชายของสามีจะเอาทนายมาเรียกร้องเงินกับลูก  ลูกจึงขอคุณยายอีกครั้งหลังจากที่ขอคุณยาย ลูกชายของสามีก็ไม่เรียกร้องเงินส่วนแบ่งอีกเลย เงินที่ขายบ้านได้หักใช้หนี้ 5 แสนกว่าบาทและได้ถวาย 1 M ชิตังเม เป็นอัศจรรย์ ปลื้มล้นใจค่ะ

     จากอานุภาพคุณยายที่ผู้นำบุญทั้ง 2 ท่านได้เจอ นับว่าทั้ง 2 ท่านมีสายบุญกับคุณยาย คุณยายจึงตามรักษาชีวิตทรัพย์สิน และตามสมบัติมาให้นับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ร่วมกันหล่อคุณยายทองคำองค์ที่ 2 และการมีชื่อจารึกบนแผ่นฌาน ก็มั่นใจได้ว่า คุณยายท่านจะตามคุ้มครองลูกหลานได้อย่างไม่คลาดสายตาเลยทีเดียวค่ะ
      
     ดังนั้นวันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ.2557 นี้ ขอเรียนเชิญผู้มีบุญทั่วโลก มาหล่อคุณยายด้วยทองคำองค์ที่ 2 มาเชื่อมสายบุญกับคุณยาย ให้เหนียวแน่นยิ่งๆ ขึ้นไป ด้วยกันนะคะ
 

รับชมคลิปวิดีโอเพลง พิสูจน์รักยาย
ชมวิดีโอเพลง พิสูจน์รักยาย   Download ธรรมะเพลง พิสูจน์รักยาย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากจาชัวร์ นาธานสัน จดหมายจากจาชัวร์ นาธานสัน

จดหมายจากโฮเวิร์ดมายซันจดหมายจากโฮเวิร์ดมายซัน

เกาะติดสถานการณ์ความปลื้มใจในงาน 22 เมษาฯ ตอน ความปลื้มล้นใจ เพราะทองล้นองค์ เกาะติดสถานการณ์ความปลื้มใจในงาน 22 เมษาฯ ตอน ความปลื้มล้นใจ เพราะทองล้นองค์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน