จดหมายจากจาชัวร์ นาธานสัน


[ 23 เม.ย. 2557 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

จดหมายจากจาชัวร์ นาธานสัน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
      กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูงสุด

     ลูก จาชัวร์ นาธานสัน ขอกราบรายงานความสำเร็จในการก่อตั้งชมรมสมาธิ หรือ meditation club ในโรงเรียนไฮสคูลครับ
ตอนนี้ลูกอายุ 15 ปี เรียนอยู่เกรด 9 ของโรงเรียน Ridgewood High school ซึ่งอยู่ในรัฐนิวเจอร์ซี ประเทศอเมริกา และเมื่อเริ่มเข้าเรียนที่นี่ ลูกและเพื่อนๆ ที่เคยนั่งสมาธิที่บ้านกับคุณแม่อัญชลีรวมตัวกันได้ 6 คน ก็ได้วางแผนที่จะก่อตั้งชมรมสมาธิในโรงเรียนครับ  ลูกและเพื่อนๆ ได้เขียนบทความเรื่องประโยชน์ของการทำสมาธิกับคุณครู  ซึ่งคุณครูก็สนใจไอเดียของพวกเรามากๆ  ถึงกับประกาศให้ทุกคนในโรงเรียนได้รับทราบว่า จะมีชมรมก่อตั้งใหม่ ชื่อ Meditation club ขอให้ทุกคนที่สนใจมาร่วมกิจกรรม พอประกาศข่าวออกไปก็เป็นที่ฮือฮาอย่างแรง เด็กๆนักเรียนเอาไปเล่าให้ผู้ปกครองฟังด้วย
 
ชมรม Meditation Club เมื่อวันพุธ ที่ 16 เม.ย. 2557
ขวามือสุดที่นั่งบนรถเข็น คือคุณครู ที่มาร่วมนั่งสมาธิ
 
      แล้วเราก็ได้เริ่มจัดนั่งสมาธิวันแรกเมื่อวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 ครับ ปรากฏว่ามีคนมาร่วมนั่งสมาธิถึง 9 คนครับ เป็นเด็กผู้ชายทั้งหมด โดยกำหนดการของเราจะจัดนั่งสมาธิทุกวันพุธ เวลา 11.30 น. เป็นช่วงพักทานอาหารกลางวัน ที่ห้อง 113 โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ว่า ให้ลูกเป็นประธานชมรม จากดีกรีที่เคยบวชสามเณรมาแล้วถึง 7 ปีซ้อน โดยประธานชมรมต้องทำหน้าที่ นำนั่งสมาธิด้วยครับ
 
ชมรมสมาธิในโรงเรียนริชหวูด-ไฮสคูล เกิดขึ้นแล้ว
 
ทุกคนรู้สึกสัมผัสได้ถึงความสงบ และความสุขภายใน
 
       หลวงพ่อครับ ลูกกราบขอพรจากหลวงพ่อ ช่วยคุมบุญเวลาลูกนำนั่งสมาธิด้วยนะครับ และขออวยพรหลวงพ่อในวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อในปีนี้ด้วยคำว่า Happy Birthday Luang Phow.  I just wanted you to know that I love you  (แปลว่า สุขสันต์วันเกิดครับหลวงพ่อ ผมเพียงอยากจะบอกว่า ผมรักหลวงพ่อครับ)

กราบนมัสการด้วยความเคารพครับ
จาชัวร์ นาธานสัน (น้องจาชัวร์)



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากโฮเวิร์ดมายซันจดหมายจากโฮเวิร์ดมายซัน

เกาะติดสถานการณ์ความปลื้มใจในงาน 22 เมษาฯ ตอน ความปลื้มล้นใจ เพราะทองล้นองค์ เกาะติดสถานการณ์ความปลื้มใจในงาน 22 เมษาฯ ตอน ความปลื้มล้นใจ เพราะทองล้นองค์

ปลื้มเหลือล้นได้ถวายสังฆทาน 30,000 กว่าวัด ปลื้มเหลือล้นได้ถวายสังฆทาน 30,000 กว่าวัด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน