เกาะติดสถานการณ์ความปลื้มใจในงาน 22 เมษาฯ ตอน ความปลื้มล้นใจ เพราะทองล้นองค์


[ 24 เม.ย. 2557 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

เกาะติดสถานการณ์ความปลื้มใจในงาน 22 เมษาฯ
ตอน..ความปลื้มล้นใจ เพราะทองล้นองค์ 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
     เนื่องในวาระครบรอบ 70 ยังแจ๋ว ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ นักข่าวบุญสว่างก็มีเรื่องราวเจ๋งๆ จากใจตัวแทนของลูกๆ ทั่วโลกมากราบรายงานค่ะ มากันที่สามีภรรยาคู่แรก ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงหนึ่งในคณะแพทย์ที่ดูแลเรื่องสุขภาพคุณยายในสมัยก่อน ซึ่งก็คือ คุณหมอลัดดาวัลย์ และคุณหมอสุนทร  ฮ้อเผ่าพันธุ์  
 
คุณหมอลัดดาวัลย์ และคุณหมอสุนทร  ฮ้อเผ่าพันธุ์
 
     ซึ่งท่านก็ได้บอกว่า..วันเกิดหลวงพ่อปีนี้ ขอให้หลวงพ่อแข็งแรงสุดๆ อีกทั้งก็ปลื้มมากที่ได้ตัดสินใจทุ่มเทหล่อคุณยายอย่างเต็มที่เต็มกำลัง เพราะอยากให้ลูกหลานคุณยายทั่วโลก ได้มากราบไหว้รูปหล่อ แล้วได้พึ่งบารมีคุณยายเหมือนสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ อีกทั้งยังได้เล่าถึงอานุภาพคุณยายอย่างพรั่งพรูว่า..มีอยู่ครั้งหนึ่ง คุณยายไปที่โรงพยาบาลหัวเฉียว ได้เห็นทารกที่คลอดก่อนกำหนด ซึ่งมีอาการป่วยปางตายอยู่ในตู้อบห้อง ICU จากนั้นคุณหมอลัดดาวัลย์ ก็บรรยายอาการป่วยของทารกคนนี้ให้คุณยายฟัง และทันใดนั้น..คุณยายก็เอ่ยปากขึ้นทันทีเลยว่า “ไว้ยายจะช่วย” ทำให้คุณหมอลัดดาวัลย์ซาบซึ้งในความเมตตาของคุณยายมากๆ ทั้งๆ ที่เด็กคนนี้ ก็ไม่ใช่ญาติ หรือมีญาติเป็นลูกศิษย์ลูกหาอะไรของคุณยายเลย ซึ่งวันต่อมา ก็มีเหตุการณ์เหลือเชื่อเกิดขึ้นจริงๆ ค่ะ เพราะอยู่ๆ เลือดในปอดของทารกก็หยุดไหล และอีก 2 วันต่อมา ก็สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจออกได้ จากนั้นอีกไม่กี่วันก็กลับบ้านได้ในที่สุด เล่นเอาคุณหมอตะลึงมาก เพราะเคสนี้..เป็นเคสที่ทารกรอดชีวิตได้ยากมากๆค่ะ... อัศจรรย์เหลือเกินค่ะ 
 
     มากันที่ตัวแทนผู้นำบุญ จ.จันทบุรี กันบ้าง คุณวันเพ็ญ  มณีเวศย์วโรดม เจ้าของกิจการจิวเวลรี่ เคแอนด์เอ็น เจมส์ จันทบุรี
 
 
คุณวันเพ็ญ  มณีเวศย์วโรดม
 
     ได้บอกด้วยความอะเลิร์ทแบบไร้ขีดจำกัด ว่า..พี่เองเข้าวัดไม่ทันคุณยาย อีกทั้งก็ไม่ได้หล่อคุณยายองค์แรกด้วย ดังนั้นเพื่อเป็นการตามติดคุณยายให้ทัน พี่เลยไม่ลังเลรีบทำ 1 กิโลทองทันที  ซึ่งพอทำแล้ว ก็ปลื้มทั้งวันทั้งคืนถึงขนาด ใครมาพูดอะไรผิดหู ก็ไม่โกรธ จนสามีถึงกับทักว่า “นี่..ใช่ดาร์ลิ้งค์เฮียรึเปล่าเนี่ย.!!” ซึ่งก็ต้องตอบว่า..ใช่เลย 
 
     มาที่ผู้นำบุญคนไทยในต่างแดนกันบ้าง ซึ่งก็คือ คุณปนัดดา ธเนศวรสรรค์
 
 
คุณปนัดดา  ธเนศวรสรรค์

     ก็ได้พูดด้วยแววตาเปล่งประกายว่า..วันเกิดหลวงพ่อปีนี้..ได้ลางานบินมาจากอเมริกา เพื่อมาร่วมงานหล่อคุณยายโดยเฉพาะ ทั้งๆที่ค่าเครื่องบินก็ตั้งแพง  อีกทั้งยังปลื้มตั้งแต่ก่อนวันงาน เพราะเป็นงานบุญใหญ่ครั้งแรกในชีวิต ที่พ่อแม่ยอมมาวัดพระธรรมกาย เพื่อถวายปัจจัยหล่อทองในครั้งนี้ด้วยค่ะ
 
      มากันที่ คุณโฮเซ่ ซานตามาริน่า วิศวกรชาวฟิลิปปินส์
 
คุณโฮเซ่  ซานตามาริน่า  (จากซ้ายมือผู้ชายคนที่ 3 )
 
      ซึ่งยอมทุ่มทุนลงทุนบินมาร่วมงาน 22 เมษา ครั้งแรกในชีวิต เพราะประทับใจที่หลวงพ่อไปจัดจุดโคมสันติภาพแสนดวงให้ที่ฟิลิปปินส์ และที่น่าปลื้มไปกว่านั้น คือ ขณะที่หลวงพ่อนำนั่งสมาธิในวันงาน ก็เกิดประสบการณ์ภายในจนมีความสุขมากเป็นครั้งแรก  เพราะเกิดอาการตัวหาย และต่อมาก็มีอาการตัวขยายค่ะ
   
      งานบุญครั้งนี้จะสำเร็จไม่ได้เลยถ้าขาดคนใดคนหนึ่ง ผลบุญเป็นของทุกท่านผลงานเป็นของทุกคนจ้า
 
     และในการสร้างบารมีเพื่อไปให้ถึงที่สุดแห่งธรรม จะไปเพียงลำพังไม่ได้ ต้องไปกันเป็นทีม เพราะฉะนั้น การสร้างบารมี จะต้องมีฉันและมีเธอจ้า
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปลื้มเหลือล้นได้ถวายสังฆทาน 30,000 กว่าวัด ปลื้มเหลือล้นได้ถวายสังฆทาน 30,000 กว่าวัด

จดหมายจากใจลูกๆ อาสาสมัคร V-PEACEจดหมายจากใจลูกๆ อาสาสมัคร V-PEACE

กำหนดการธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญพระบรมธาตุ ฉลองวิสาขบูชาโลกกำหนดการธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญพระบรมธาตุ ฉลองวิสาขบูชาโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน