จดหมายจากใจลูกๆ อาสาสมัคร V-PEACE


[ 26 เม.ย. 2557 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

จดหมายจากใจลูกๆ อาสาสมัคร V-PEACE
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

      แม้วันคุ้มครองโลกจะผ่านพ้นไป  แต่ความปลื้มล้นใจของลูกพระธัมฯทั่วโลก ยังคงติดแน่นฝังลึก ไม่จางหายไปซักนิดเลยเจ้าค่ะ เพราะนอกจากจะได้มาสั่งสมบุญใหญ่แล้วยังเป็นวันคล้ายวันเกิดของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่ลูกๆ รักหมดทั้งหัวใจด้วยค่ะ วันพิเศษแบบนี้ ลูกๆทั่วโลกต่างขวนขวายเอาบุญกันเต็มที่ ไม่เว้นแม้แต่ลูกๆธรรมทายาทหญิง และมัชฌิมธรรมทายาทหญิง ที่รับบุญเตรียมงานกันแบบจัดหนักจัดเต็มเจ้าค่ะ
 
ลูกๆ ธรรมทายาทหญิง (บน) มัชฌิมธรรมทายาทหญิง (ซ้ายล่าง)
และสาธุชน (ขวาล่าง) ช่วยกันเตรียมงานวันคุ้มครองโลกอย่างอะเลิทเบิกบาน
 
 วันนี้ลูกๆ อาสาสมัคร V-PEACE ขอนำความปลื้มนิรันดร์แบบอินฟินิตี้ยกกำลังสอง ที่ได้ทำหน้าที่บอกบุญหล่อทองคุณยาย และเป็นตัวแทนพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ต้อนรับบริการสาธุชนให้ทุกท่านใจใสใจสบายตลอดงาน มาฝากพระเดชพระคุณหลวงพ่อและลูกพระธัมฯทั่วโลกเจ้าค่ะ

“ลูก อาสาสมัคร มงคล เสนาธง ครับ เมื่อลูกได้ทราบข่าวการหล่อทองคุณยายองค์ที่ 2 ก็ไม่รอช้า รีบออกไปแจ้งข่าวบุญให้กับญาติๆและคนรู้จักที่บ้านต่างจังหวัดทันทีครับ และยังชักชวนเพื่อนๆ น้องๆอาสาสมัคร ไปช่วยกันแจ้งข่าวบุญตามที่ต่างๆด้วย ทุกครั้งระหว่างเดินทางลูกและเพื่อนๆ จะสวดสรรเสริญคุณยาย นึกถึงบุญและอธิษฐานจิตกันก่อนทำให้ใจพองโต ปลื้มตั้งแต่ก่อนเริ่มบอกบุญเลยครับ ยิ่งได้บอกบุญก็ยิ่งอะเลิท ยิ่งบอกยิ่งปลื้ม แม้ฝนจะตก แดดจะร้อน พวกเราก็ไม่หวั่น ทุ่มชีวิตเป็นเดิมพันให้หล่อคุณยายได้ล้นองค์ครับ”
 
อาสาสมัคร มงคล เสนาธง ชวนเพื่อนๆ ไปแจ้งข่าวบุญหล่อทองคุณยาย
เพราะไม่อยากให้ใครพลาดบุญใหญ่นี้แม้แต่คนเดียว

       “ลูก อาสาสมัคร วชิราภรณ์ จอมคำสิงห์ ค่ะ หนูตั้งใจข้ามปีเลยนะคะที่จะมาเอาบุญวันเกิดหลวงพ่อ พอปิดเทอมปุ๊บ หนูก็รีบเข้าวัดมาช่วยเตรียมงานตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมเลยเจ้าค่ะ ทุกๆวัน ตลอด 1 เดือน หนูรับบุญตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น บางวันก็เลยไป 3-4 ทุ่ม โต๊ะเก้าอี้นับแสนตัว ถูกพวกหนูขนมาทำความสะอาดทุกซอกทุกมุม จากฝุ่นหนาเตอะจนกระทั่งฝุ่นทนอยู่ไม่ได้เลยค่ะ
 
อาสาสมัคร วชิราภรณ์ จอมคำสิงห์ ปลื้มใจทุกครั้งที่มองไปทางไหนก็เห็นพระภิกษุ
สาธุชน มาใช้สถานที่ที่ได้ตั้งใจจัดเตรียมไว้อย่างดีที่สุด

       หนูยังได้รับบุญทำความสะอาดสเตทถวายไทยธรรม รัตนบัลลังก์ห้องแก้วสารพัดนึก และสุขพิมานรับรองพระราชาคณะด้วยค่ะ พอถึงวันงานหนูปลื้มมากๆเลยค่ะที่ได้เห็นพระภิกษุสงฆ์และสาธุชนมาใช้สถานที่ที่หนูได้เตรียมไว้ มองไปทางไหนก็เห็นแต่โต๊ะ-เก้าอี้ ที่พวกหนูได้เช็ด หนูอยากบอกหลวงพ่อ ว่าหนูรักหลวงพ่อมากๆค่ะ หลวงพ่อรู้ไหมคะว่าหลวงพ่อคือฮีโร่ของพวกหนูค่ะ”

        “ลูกอาสาสมัครพชรัตนันท์ กาญจนัมพะ รับบุญรักษาบรรยากาศเจ้าค่ะ ทุกครั้งลูกจะทำหน้าที่อย่างสุดชีวิต เพราะรู้ดีว่าหลวงพ่อให้ความสำคัญกับบรรยากาศในการปฏิบัติธรรมมาก และอยากให้ลูกๆเข้าถึงธรรมได้อย่างง่ายๆสบายๆไม่ติดขัด   ลูกประทับใจสาธุชนที่มาร่วมงานวันนี้มากเจ้าค่ะ ทุกคนต่างมีหัวใจดวงเดียวกัน คือหัวใจแห่งความรักความศรัทธาในพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ไม่ว่าลูกจะขอความร่วมมือให้ปิดโทรศัพท์มือถือ หรือเรียนเชิญให้นั่งเป็นแถวเป็นแนวตรงตามจุดสติ๊กเกอร์ ก็ทำตามอย่างเบิกบาน ทำให้พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์งดงาม พอเลิกงานก็เข้ามาช่วยลูกๆเก็บเก้าอี้ ทำหน้าที่เป็นเจ้าของบ้านเจ้าของวัด แถมยังมีคำพูดเพราะๆให้กำลังใจลูกๆอาสาสมัครอีก ทำให้ลูกยิ่งปลื้มไม่รู้จบเลยเจ้าค่ะ”
 
อาสาสมัครพชรัตนันท์ กาญจนัมพะ และอาสาสมัครรักษาบรรยากาศ ปลื้มล้านปลื้ม
ที่เห็นสาธุชนมาด้วยหัวใจดวงเดียวกัน ช่วยกันรักษาบรรยากาศแห่งความศักดิ์สิทธิ์

       นอกจากงานบุญในวัดแล้ว งานบุญไหนๆที่เป็นดำริของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ลูกๆ อาสาสมัคร V-PEACE พร้อมลุยแหลก อย่างเมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา มีบุญปัจจุบันทันด่วน อัญเชิญรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ไปประดิษฐาน ณ วัดตาก้อง แม้จะรู้ล่วงหน้าเพียงหนึ่งสัปดาห์ แต่ลูกๆก็ลุยจัดพิธีกรรมทั้งที่วัดพระธรรมกาย และวัดตาก้องให้เนี้ยบ เฉียบ เป๊ะ ยิ่งได้เห็นรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ ลูกๆก็ยิ่งปลื้ม ดูเหมือนท่านมีชีวิตเลยค่ะ งานนี้สาธุชนมากันคับคั่งเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้เกือบร้อยเท่าค่ะ ทำเอาลูกๆต้องเพิ่มดีกรีความอะเลิทในการจัดพื้นที่นั่งและต้อนรับบริการสาธุชน ถึงแม้คนจะล้นแต่ท่วมท้นไปด้วยความปลื้มปีติ สงบเสงี่ยมสง่างาม สมดังที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้ให้โอวาทไว้ว่า “หลวงพ่อให้ความสำคัญเรื่องมหาปูชนียาจารย์ ไม่ปล่อยผ่านง่ายๆ ต้องเป๊ะ ถ้าเราให้ความสำคัญ เขาก็จะเห็นความสำคัญ”
 
อาสาสมัคร V-PEACE กว่าร้อยชีวิต
ร่วมกันจัดพิธีอัญเชิญรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ ประดิษฐาน ณ วัดตาก้อง

     อาสาสมัคร V-PEACE ขอน้อมนำบุญทุกบุญถวายพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ขอให้หลวงพ่อแข็งแรงๆ เป็นมิสเตอร์บิ๊กบุญโปรเจ็คต์ของลูกๆตลอดไปนะเจ้าคะ ลูกๆ รักหลวงพ่อที่สุดในโลกเลยเจ้าค่ะ” ลูกๆอาสาสมัครฟังอยู่หรือเปล่าจ๊ะ


รับชมคลิปวิดีโอเพลง V-Peace พันทีม
ชมวิดีโอเพลง V-Peace พันทีม   Download ธรรมะเพลง V-Peace พันทีม


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กำหนดการธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญพระบรมธาตุ ฉลองวิสาขบูชาโลกกำหนดการธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญพระบรมธาตุ ฉลองวิสาขบูชาโลก

เก็บตกความปลื้มล้นใจกับทีมงานระดับโลกเก็บตกความปลื้มล้นใจกับทีมงานระดับโลก

ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทอุดมศึกษา รุ่นที่ 42 ตอน พบแล้วครับความสุขที่แท้จริงผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทอุดมศึกษา รุ่นที่ 42 ตอน พบแล้วครับความสุขที่แท้จริง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน