เก็บตกความปลื้มล้นใจกับทีมงานระดับโลก


[ 29 เม.ย. 2557 ] - [ 18258 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

เก็บตกความปลื้มล้นใจกับทีมงานระดับโลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ต่อให้ต้องล้างหม้อเป็นพันๆใบก็ไม่หวั่น
และไม่ใช่แค่ล้างจนสะอาดเท่านั้น แต่ยังขัดจนขึ้นเงา..วิบวับ
 
ต่อให้ต้องล้างหม้อเป็นพันๆใบก็ไม่หวั่น
และไม่ใช่แค่ล้างจนสะอาดเท่านั้น แต่ยังขัดจนขึ้นเงา..วิบวับ
 
      การจัดเลี้ยงพระสังฆาธิการและสาธุชนเป็นจำนวนร่วมแสนคนในงานวันคุ้มครองโลกที่ผ่านมา ไม่ใช่ใคร..จะทำให้สำเร็จได้โดยง่าย แต่ลูกพระธัมฯฝ่ายโภชนาการ..ทำได้ และทำได้ดีแบบเนี๊ยบเฉียบเป๊ะ สุดยอด ทันเวลา และ อร่อยถูกใจ
 
      พระอาจารย์ประมวล กุลเมโธ รองผู้อำนวยการสำนักองค์ประธาน ฝ่ายโภชนาการ ให้ข้อมูลว่า “ในการจัดเลี้ยงพระสังฆาธิการ 30,000 วัดในครั้งนี้ ทั้งกระบวนการนอกจากเจ้าหน้าที่หอฉันแล้ว ยังมีอาสาสมัครกว่า 5,000 คนจากน้องๆชมรมพุทธศาสตร์สากล เด็กนักเรียนโครงการใกล้บ้านใกล้วัดและผู้นำบุญ..มาช่วยกัน การจัดเลี้ยงอาหารเลิศรสที่ว่าปลื้มแล้ว การเก็บล้างภาชนะยิ่งปลื้มล้นปลื้มครับ  โดยโต๊ะจีน 1 โต๊ะที่จัดเลี้ยงพระสังฆาธิการ มีถ้วย จาน ชาม ไม่ต่ำกว่าโต๊ะละ 20 ชิ้น วันนั้นเราจัดเลี้ยงราวๆ 3 ถึง 4 หมื่นชุด คูณกันแล้วเฉพาะการจัดเลี้ยงโต๊ะจีน ต้องใช้ภาชนะไม่ต่ำกว่า 1 แสนชิ้น
 
     แล้วถ้ารวมทั้งกระบวนการ มีหม้อ กระทะ กระบวย ตะหลิว นับเป็นชิ้นก็หลายแสนชิ้นที่น้องๆอาสาสมัครต้องช่วยกันล้าง  เมื่อภาชนะจำนวนมหาศาลเดินทางมาถึงโซนล้าง ทั้งหมดจะถูกนำไปแช่น้ำอุ่นทันทีเพื่อให้เศษอาหารหลุดออก แล้วจึงทยอยส่งเข้าไลน์ล้างด้วยมือ โดยแต่ละวันมีอาสาสมัครมาช่วยกันรับบุญประมาณ 100 คน ผลัดกันยืนล้างภาชนะตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึง 4 ทุ่ม ทุกวัน มีพนักงานบริษัทฤทธามาช่วยล้างด้วยนะครับกลุ่มนี้ยืนทนล้างเก่ง (ผ่านมาแค่ 4 วัน ภาชนะหลายแสนชิ้นก็ถูกล้างจนเกลี้ยงครับ)
 
คุณยายอาจารย์สอนไว้ “ของต้องเก็บให้เป็นระเบียบ ถ้าชำรุดต้องซ่อม
หายก็ต้องหา ของดีๆต้องถนอมให้ใช้ได้นานๆ”

คุณยายอาจารย์สอนไว้ “ของต้องเก็บให้เป็นระเบียบ ถ้าชำรุดต้องซ่อม
หายก็ต้องหา ของดีๆต้องถนอมให้ใช้ได้นานๆ”

 
     จากนั้นเราจะนำภาชนะที่ล้างสะอาดด้วยมือแล้ว เข้าเครื่องล้างอีกครั้งเพื่อให้สะอาดหมดจดยิ่งขึ้น แล้วจึงส่งเข้าเครื่องอบด้วยอุณหภูมิ 90 องศาเซลเซียส และนำไปแพ็คเก็บเข้าสโตร์รอใช้งานครั้งต่อไป ซึ่งก่อนจะใช้งานครั้งต่อไป เราก็ต้องนำทั้งหมดมาล้างก่อนใช้อีกครั้งด้วยครับ”
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทอุดมศึกษา รุ่นที่ 42 ตอน พบแล้วครับความสุขที่แท้จริงผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทอุดมศึกษา รุ่นที่ 42 ตอน พบแล้วครับความสุขที่แท้จริง

บันทึกประวัติศาสตร์พิธีอัญเชิญพระบรมธาตุประดิษฐานในเจดีย์น้อยดอยสวรรค์บันทึกประวัติศาสตร์พิธีอัญเชิญพระบรมธาตุประดิษฐานในเจดีย์น้อยดอยสวรรค์

บันทึกประวัติศาสตร์พิธีอัญเชิญพระบรมธาตุประดิษฐานในเจดีย์น้อยดอยสวรรค์ ตอนที่ 2บันทึกประวัติศาสตร์พิธีอัญเชิญพระบรมธาตุประดิษฐานในเจดีย์น้อยดอยสวรรค์ ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน