สามเณรต้นแบบสู่ AEC ธุดงคสถานล้านนาเดินธุดงค์ธรรมชัย


[ 26 เม.ย. 2557 ] - [ 18256 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

สามเณรต้นแบบสู่ AEC ธุดงคสถานล้านนาเดินธุดงค์ธรรมชัย
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557
 
สามเณรต้นแบบสู่ AEC ธุดงคสถานล้านนาเดินธุดงค์ธรรมชัย

      สามเณรโครงการบรรพชาสามเณรมัธยมปลายต้นแบบสู่ AEC  จากศูนย์อบรมธุดงคสถานล้านนา และศูนย์อบรมอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินธุดงค์ธรรมชัย
 
สามเณรต้นแบบสู่ AEC ธุดงคสถานล้านนาเดินธุดงค์ธรรมชัย

      โดยครั้งนี้สามเณรได้เริ่มออกเดินธุดงค์ธรรมชัยจากโรงเรียนบ้านเชียงดาวผ่านตัวอำเภอเชียงดาว เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมอนุโมทนากับสามเณร ที่มีความตั้งใจที่จะบำเพ็ญเนกขัมมะบารมีเดินธุดงค์เพื่อโปรดญาติโยม ซึ่งสาธุชนในอำเภอเชียงดาวได้ถวายน้ำปาณะแด่สามเณรในระหว่างการเดินธุดงค์  จากนั้นสามเณรได้เดินธุดงค์เพื่อโปรดญาติโยมที่อำเภอเวียงแหง โดยเริ่มเดินธุดงจากอนุสรณ์สถานของพระนเรศวรมหาราช โดยมีพ่อแม่ผู้ปกครอง และสาธุชนในอำเภอเวียงแหงออกมาต้อนรับด้วยการโปรยดอกไม้หลากสีระหว่างการเดินธุดงของสามเณร ก่อนที่จะได้ไปพักค้างที่วัดพระธาตุนายาง ตำบลเมืองแหง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับความเมตตาจากพระครูปราการวรศาสน์ เจ้าคณะตำบลเมืองแหง ที่อนุญาตให้สามเณรเข้าพักค้างในครั้งนี้
 
สามเณรต้นแบบสู่ AEC ธุดงคสถานล้านนาเดินธุดงค์ธรรมชัย

      และในช่วงเช้าของวันที่ 17 เมษายน  สามเณรได้ออกบิณฑบาตในอำเภอเวียงแหงและตำบลใกล้เคียง เพื่อให้สาธุชนได้ทำบุญตักบาตรแด่สามเณร ส่วนในช่วงสายสามเณรได้นั่งสมาธิกลั่นใจให้ผ่องใส ก่อนที่จะช่วยกันทำความสะอาดโดยรอบวัดพระธาตุนายาง และช่วยกันทาสีกำแพงรอบพระธาตุ   ส่วนในภาคค่ำสามเณรพร้อมด้วยญาติโยมสาธุชนได้สวดมนต์ทำวัตรเย็นบูชาพระรัตนตรัย  และนั่งสมาธิเจริญภาวนา ระลึกถึงบุญที่ได้สั่งสมร่วมกันมาตลอดทั้งโครงการและที่มาเดินธุดงค์พัฒนาวัดในครั้งนี้ด้วย
 
      และในโอกาสนี้พระครูปราการวรศาสาน์ เจ้าคณะตำบลเมืองแหงได้เมตตามาให้โอวาทแก่สามเณรที่ได้ตั้งใจบวชเพื่อสร้างบุญ ได้สร้างความดีให้กับตนเอง และเป็นเนื้อนาบุญให้กับโยมพ่อโยมแม่และสาธุชนทั้งหลาย ได้ใช้เวลาในช่วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งต่อตนเองและคนรอบข้าง จึงขอโมทนาบุญในบุญกุศลครั้งนี้กับสามเณรทุกๆรูป และอนุโมทนาบุญต่อวัดพระธรรมกายที่ได้จัดให้มีโครงการบรรพชาสามเณรมัธยมปลายต้นแบบความดีสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เพื่อขยายความดีสู่ประเทศเพื่อนบ้านและนานาชาติต่อไป



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดภาวนาปาล์มบีชจัดงานบุญวันคุ้มครองโลก วัดภาวนาปาล์มบีชจัดงานบุญวันคุ้มครองโลก

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีจัดงานวันคุ้มครองโลกวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีจัดงานวันคุ้มครองโลก

พิธีแถลงข่าวธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญพระบรมธาตุพิธีแถลงข่าวธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญพระบรมธาตุ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา