V-star เนปาล ตอน อบรมหัวหน้าครูเนปาลระดับแชมป์ออฟแชมป์


[ 27 เม.ย. 2557 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557

V-star เนปาล
ตอน..อบรมหัวหน้าครูเนปาล ระดับแชมป์ออฟแชมป์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

     ลูก พรสรร กำลังเอก หรือ ป้าแดง ค่ะ 

 
กัลฯ พรสรร  กำลังเอก

      หลวงพ่อคะ..วันนี้ลูกขออนุญาตนำความสำเร็จในการทำโครงการวีสตาร์เนปาล มาถวายเป็นของขวัญวันเกิดในวาระครบ 70 ปีของหลวงพ่อ และเพื่อเฉลิมฉลองที่โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาใกล้อายุครบ 12 ปีเจ้าค่ะ

      หลวงพ่อคะ..ตั้งแต่ที่ลูกเข้าวัดมา ลูกก็เห็นหลวงพ่อมุ่งมั่นทุ่มเททำงานเพื่อสันติภาพที่แท้จริงมาโดยตลอด อีกทั้งยังทำด้วยวิธีการอันชาญฉลาดและมีวิชั่นมากๆค่ะ และด้วยความมุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้งของหลวงพ่อนี่เองค่ะ จึงกลายเป็นอินสไปเรชั่นหรือแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ให้ลูกฮึดสู้ทำโครงการวีสตาร์เนปาลอย่างไม่ย่อท้อ แม้จะต้องเจออุปสรรคอย่างมากมายก็ตาม  ดังเช่นในเพลงที่ลูกขอมอบให้ค่ะ

       หลวงพ่อคะ..การอบรมหัวหน้าครูวีสตาร์ในครั้งนี้ เราอบรมกันระหว่างวันที่ 17-29 เมษายน พ.ศ.2557 ซึ่งตลอดระยะเวลาทั้ง 13 วันนี้ ถือเป็นการอบรมที่เข้มข้นสุดๆ ค่ะ เพราะเราได้จัดอบรมทั้งภาคทฤษฏีและปฏิบัติ เน้นการฝึกสมาธิ รวมถึงการปลูกฝังอุดมการณ์และเป้าหมาย โดยลูกได้พาทีมงานมาจัดอบรมกันที่จังหวัดสัตหีบและศูนย์อบรมเขาแก้วเสด็จ ซึ่งได้รับความเมตตาอย่างสูงสุดจาก คุณครูไม่เล็ก ที่ท่านลงเทศน์สอนให้ด้วยตัวเอง
 

คุณครูไม่เล็ก เมตตามาลงสอนด้วยตัวเอง
 
      อีกทั้งยังมีพระอาจารย์ฐานวุฑฺโฒ, พระอาจารย์ภาสุระ และพระลูกชายของลูก (พระประพุทธ) เทศน์สอนอีกด้วย ซึ่งพระอาจารย์แต่ละรูป ล้วนมีลีลาการเทศน์สอนในระดับแชมป์ออฟแชมป์ทั้งนั้นเลยค่ะ ทั้งนี้เพื่อให้หัวหน้าครูวีสตาร์ทุกท่านได้เป็นระดับ วี อาร์ เดอะ แชมเปี้ยนค่ะ
 
พระอาจารย์ที่มาเทศน์สอน คณะพี่เลี้ยง และคณะครูผู้เข้าอบรม

      และที่สำคัญที่สุด คณะครูและผู้อำนวยการโรงเรียนที่มาอบรมกันในครั้งนี้ ก็อยากจะเข้ามาฟังแอ๊บโซลูรี่ เฟอเฟ็ก แชมป์ หรือแชมป์ที่แท้จริงในด้านการเทศน์สอน ซึ่งก็คือ คุณครูไม่ใหญ่นั่นเองค่ะ และน่าปลื้มไปกว่านั้น คณะครูทุกคนก็ได้มาเอาบุญใหญ่ ถวายสังฆทาน 3 หมื่นวัด และหล่อคุณยายกันในวันเกิดหลวงพ่อ 22 เมษาฯ ที่ผ่านมาด้วยค่ะ
 
คณะครูเนปาล ที่มาร่วมงานบุญ 22 เมษา

      หลวงพ่อคะ..คณะครูชาวเนปาลที่มาอบรบกันในครั้งนี้ ไม่ใช่ครูธรรมดาๆนะคะ เพราะเป็นระดับหัวหน้าครู หรือจะเรียกเก๋ๆว่า..ปรมาจารย์..ก็ได้ค่ะ และที่สำคัญ..ยังมีอาจารย์ที่เป็นถึงระดับผู้อำนวยการโรงเรียน มาอบรมกับเราด้วยคนหนึ่ง อีกทั้งครูทุกท่านที่มาจาก 5 โรงเรียนนี้ ก็ล้วนตั้งใจจะมาเอาความรู้กลับไปพัฒนานักเรียนอย่างจริงจัง ซึ่งปีที่แล้ว..มีครูมาอบรมแค่ 4 คน แต่กลับขยายผลจนมีเด็กเข้าโครงการวีสตาร์ถึง 627 คน แต่ครั้งนี้หัวหน้าครู 9 คน ก็ตั้งเป้าหมายกันไว้ว่า..จะขยายผลให้ได้ถึง  5,000    คนเลยค่ะ อย่างท่านผู้อำนวยการโรงเรียนอนุแปม หรืออาจารย์นาบาราช  ค้าดก้า
 
อาจารย์นาบาราช  ค้าดก้า ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุแปม แห่งเนปาล
 
      กล่าวว่า ..การที่ผมตัดสินใจมาอบรมในครั้งนี้ เพราะตั้งแต่ผมได้นำการฝึกสมาธิไปให้นักเรียนในโรงเรียนนั่งทุกวัน ในรอบเช้า 10 นาที และรอบเย็น 10 นาที ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงที่น่ามหัศจรรย์มากมาย คือ เมื่อก่อนเด็กนักเรียนจะขีดเขียนกำแพงโรงเรียน เตะกำแพงด้วยความกร้าวร้าว แต่ปัจจุบัน..เด็กนักเรียนลดพฤติกรรมรุนแรงลงไปมาก อีกทั้งยังมีความเคารพ และมีจิตใจอ่อนโยนมากขึ้น ซึ่งการมาอบรมครั้งนี้ ก็อยากจะมาศึกษาโนฮาวว่า..จะทำอย่างไรให้เด็กนักเรียนในโรงเรียนสามารถนั่งสมาธิอย่างต่อเนื่องได้เป็นชั่วโมง

      ส่วนคุณครู ฮาริการ่า กูรุ่ง ก็ประทับใจในการนั่งสมาธิมาก โดยได้เล่าถึงประสบการณ์ภายในให้ฟังว่า..สมาธิทำให้เกิดสันติสุขภายในจริงๆ เพราะได้เห็นตัวเองเข้าไปอยู่ในดวงแก้ว จากนั้นก็รู้สึกว่า..ตัวเองกำลังบินเข้าไปสู่ที่โล่งกว้าง ซึ่งมีความสุขมาก  
คุณครูฮาริการ่า  ผู้พบความสุขจากสมาธิ


ภาพวาดจากประสบการณ์ภายใน ของคุณครูฮาริการ่า
 
      ส่วนพี่เลี้ยงกิตติมศักดิ์พิเศษสุดๆ ที่เราเชิญมาเป็นคุณครูสอนโยคะ ก็คือ พี่ตุ๋ย หรือ คุณศิริเพ็ญ เมธารมณ์  ซึ่งก็ได้บอกว่า..การมาทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงในครั้งนี้คุ้มจริงๆ เพราะขณะทำหน้าที่ให้แสงสว่างกับชาวโลก อยู่ๆบุญก็ได้ช่องส่งผล ทำให้ขณะที่พี่นั่งสมาธิ จู่ๆก็เกิดความสว่างโพลงขึ้นกลางท้อง เล่นเอาปลื้มจนพูดไม่ออกบอกไม่ถูกเลยค่ะ นี่แหละจ๊ะศูนย์กลางกายของเราคือ
 
(ภาพซ้าย) คุณศิริเพ็ญ  เมธารมณ์  กำลังสอนโยคะคณะครูชาวเนปาล
(ภาพขวา) และกำลังปลื้มสุดๆ ที่พบความสว่างที่กลางท้อง

      สุดท้ายนี้..ทีมงานทุกคนก็อยากจะบอกหลวงพ่อว่า..เรายังคงสู้ต่อไปค่ะ เพื่อหลวงพ่อ เพื่อตัวเราเองและเพื่อสันติภาพโลกที่แท้จริง และพวกเราทุกคนก็อยากกราบขอพรจากหลวงพ่อ ให้ทำงานนี้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ด้วยค่ะ

เดี๋ยวเราไปติดตามชมเรื่องราวความประทับใจ การอบรมหัวหน้าครูเนปาลระดับแชมป์ออฟแชมป์ ผ่านสกู๊ปกันเลย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปัตติทานมัย : เอาบุญมาฝากนะครับ/คะปัตติทานมัย : เอาบุญมาฝากนะครับ/คะ

ตักบาตรพระ 100 รูป ฉลองทุ่งดาวรวยมหาเศรษฐี ณ สวนไม้ 14 ไร่ตักบาตรพระ 100 รูป ฉลองทุ่งดาวรวยมหาเศรษฐี ณ สวนไม้ 14 ไร่

พุทธประเพณี : บวชพระ เดินธุดงค์ อบรมศีลธรรมพุทธประเพณี : บวชพระ เดินธุดงค์ อบรมศีลธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง