ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาฯ เตรียมจัดงานวันวิสาขบูชาโลก Visakha Puja


[ 30 เม.ย. 2557 ] - [ 18260 ] LINE it!

วิสาขบูชา 2557

วันวิสาขบูชา Visakha Puja (Vesak Day)

ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาฯ เตรียมจัดงานวันวิสาขบูชาโลก
 


      ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ในพระสังฆราชูปถัมภ์ จัดแถลงข่าว “งานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ประจำปีพุทธศักราช 2557

      นายนิวัฒน์ ธำรงบุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานอำนวยการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชาโลกประจำปีพุทธศักราช 2557 ได้กล่าวในการแถลงข่าวการจัดสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชาโลกประจำปี 2557  ว่า รัฐบาลเห็นความสำคัญในการจัดงานครั้งนี้ จึงมีนโยบายให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดงานเนื่องในวันวิสาขบูชาโดยมีสถานที่สำคัญจัดงานวันวิสาขบูชา ดังนี้

     1.พุทธมณฑลกำหนดจัดกิจกรรมวันที่ 9-13 พฤษภาคม ซึ่งวันที่ 13 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลเนื่องในวันวิสาขบูชา

      2. มณฑลพิธีท้องสนามหลวง จัดกิจกรรมวันที่ 11-17 พฤษภาคม โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานพระบรมสารีริกธาตุส่วนพระองค์ภายในพระบรมมหาราชวัง ให้อัญเชิญมาประดิษฐานยังท้องสนามหลวงในวันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 08.00 น. เพื่อให้พุทธศาสนิกชนสักการะจนถึงวันที่ 17 พฤษภาคม พร้อมกันนี้วันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 17.00 น.สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีจะเสด็จฯเป็นประธานเปิดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชาที่ท้องสนามหลวงด้วย




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระบรมสารีริกธาตุจากประเทศศรีลังกาพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศศรีลังกา

วัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีถวายกองทุนคิลานเภสัชวัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีถวายกองทุนคิลานเภสัช

วัดพระธรรมกายบอสตันจัดสอบธรรมศึกษา ปี 2557วัดพระธรรมกายบอสตันจัดสอบธรรมศึกษา ปี 2557



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา