มหาเถรสมาคมให้ทุกวัดทั่วโลกจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เนื่องในวันฉัตรมงคล


[ 3 พ.ค. 2557 ] - [ 18257 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

มหาเถรสมาคมให้ทุกวัดทั่วโลกจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์
เนื่องในวันฉัตรมงคล
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557
 
 
     มหาเถรสมาคม มีมติให้ทุกวัดทั่วโลก จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล

      พระพรหมเมธี กรรมการและโฆษกมหาเถรสมาคม กล่าวว่า ที่ประชุมมหาเถรสมาคมมีมติให้มีการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิตภาวนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันฉัตรมงคล โดยจะมีการจัดเจริญพระพุทธมนต์พร้อมกันในทุกวัดทั่วประเทศ และทั่วโลกในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ เวลา 16.00น. โดยมีศูนย์กลางในการจัดพิธี ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธาน และมีพระสังฆาธิการทุกระดับในเขตปกครองกรุงเทพมหานคร กว่า 500 รูป ร่วมพิธีเจริญพระพุทธในต์ในครั้งนี้

      พระพรหมเมธี กล่าวต่อไปว่า การเจริญพระพุทธมนต์ด้วยการสวดพระปริตร เชื่อกันว่าจะช่วยป้องกันเภทภัยต่างๆได้ และในขณะที่ประเทศไทยกำลังอยู่ในภาวะที่เกิดการทะเลาะกัน หากประชาชนมาร่วมเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนา จะทำให้เกิดสติ และจะสามารถหาทางออกในการแก้ปัญหาได้ ที่สำคัญอยากให้นึกถึงพ่อหลวงของเราให้มากๆ หากเราทะเลาะกันพ่อหลวงของเราจะทุกข์ขนาดไหน และจะพูดได้อย่างไรว่าบ้านเมืองเราสงบสุข



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระธรรมทายาทศูนย์อบรมสมุทรปราการเดินธุดงค์พัฒนาวัดร้างให้เป็นวัดรุ่งพระธรรมทายาทศูนย์อบรมสมุทรปราการเดินธุดงค์พัฒนาวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง

พิธีสตมวารบำเพ็ญกุศลครบ 100 วัน พระพุทธวรญาณพิธีสตมวารบำเพ็ญกุศลครบ 100 วัน พระพุทธวรญาณ

วัดพระธรรมกายนครบริสเบนจัดพิธีทอดผ้าป่าวัดพระธรรมกายนครบริสเบนจัดพิธีทอดผ้าป่า



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา