แด่ว่าที่ทารกผู้ไม่มีโอกาสได้ร้องอุแว๊คนต่อไป


[ 26 พ.ค. 2557 ] - [ 18263 ] LINE it!

เคล็ดลับผิวสวย

แด่ว่าที่ทารกผู้ไม่มีโอกาสได้ร้องอุแว๊คนต่อไป !!!
 
ข้อมูลจาก https://www.facebook.com/Dhammavipulo 
วันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557
 
 
      การมาเกิดของมนุษย์ต้องอาศัยพ่อและแม่เป็นแดนเกิด เหมือนเนอสเซอรี่ เป็นที่บ่มเพาะต้นกล้าที่ยังเล็กอยู่ ชีวิตของทารก จึงตกอยู่ภายในความดูแลของพ่อแม่ ในช่วงเริ่มต้น แต่ถ้าพ่อ หรือแม่ไม่เอาทารก !!!

     พระอาจารย์ท่านหนึ่งเล่าให้ฟังว่า มีสาธุชนโทรมาปรึกษาขอให้ช่วยห้ามเพื่อนที่ขอให้พาไปทำแท้ง เธออายุ 40 ปีเศษ มีลูกแล้วหลายคน เพิ่งจะรู้ว่าตั้งครรภ์ เพราะไม่ได้ระวังตัว เธอคิดว่า คงเลี้ยงไม่ไหว จึงคิดจะไปทำแท้ง โดยที่สามี และลูกๆ ยังไม่ทราบ สาธุชนบอกว่า พยายามห้ามเพื่อนแล้ว แต่เธอก็ยังยืนยันความคิดของเธอ ก็เลยออกอุบายชวนเธอมาทำบุญที่วัดก่อน สาธุชนพาเธอมาพบพระอาจารย์ เธอก็ยังงงๆ?
พระอาจารย์ทักทายเธอ และขอให้สาธุชนที่พามา หลีกออกไปก่อน

     แล้วพระอาจารย์ปรารภว่า รู้ทุกอย่างหมดแล้วว่า เธอมาทำอะไร? และกำลังจะไปทำอะไร? ไม่ได้ห้าม แต่ขอให้ข้อคิด ก่อนจะตัดสินใจจะไปเอาลูกออก

     1. อย่ามองมิติทางเศรษฐกิจแต่เพียงอย่างเดียวว่า เลี้ยงไม่ไหว ต้องมองมิติทางกฎแห่งกรรมด้วย วันหนึ่งเราต้องละสังขาร ถึงคราวก็ต้องกลับมาเกิด พร้อมแล้วรึยัง ที่จะถูกเอาออกจากครรภ์ อย่างที่กำลังจะไปทำ !!!

     2. คุณมีลูกแล้ว เป็นหน้าที่ของแม่ ต้องสอนลูกๆ ให้รู้จักผิด-ถูก, ดี-ชั่ว, บุญ-บาป, ควร-ไม่ควร ถ้าไปเอาเขาออก เมื่อกลับไปบ้าน คุณจะสอนลูกอย่างไร? ในเมื่อคุณฆ่าลูกในครรภ์ โดยที่เขาไม่มีความผิดอะไรเลย !!!

     3. น้องตูบ น้องแมว มันตัวเล็กกว่าคุณ กำลังกาย กำลังสติปัญญา กำลังญาติมิตร มันน้อยกว่าคุณ มันมีลูกที่ละครอก เลี้ยงลูกเป็นครอก มันเลี้ยงจนโตได้ แล้วก็มีครอกใหม่อีก ถ้าคุณไปเอาลูกออก ต้องอายน้องตูบ น้องแมว ไปตลอดชีวิต เพราะคุณมีกำลังมากกว่ามันทุกขุม แล้วคลอดลูกทีละคน ไม่ได้คลอดทีละครอก มันเลี้ยงลูกทั้งครอกจนโตได้ แต่คุณเลี้ยงทีละคนไม่ไหว คุณเคยเห็นน้องตูบ น้องแมว ตัวไหนมันคิดฆ่าลูกเหมือนคุณบ้าง?

     4. ทุกข์สำคัญของคนประการหนึ่ง คือ แหนงใจ เดือดร้อนใจ ทุกครั้งที่นึกถึงความผิดพลาดในอดีต ภาษาพระเรียกว่า วิปฏิสาร แม้คุณไปเอาลูกออกเพียงครั้งเดียว แต่จะเสียดอกเบี้ยทุกข์ตลอดชีวิต คือ ทุกข์ทุกครั้งที่นึกถึง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เหตุการณ์จะผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ตาม ถ้าไปนึกถึงตอนจะละสังขาร ใจเศร้าหมอง ทุคติเป็นที่ไป

     5. วันนี้คุณเป็นผู้กระทำ ลูกเป็นผู้ถูกกระทำ แล้วลูกก็ไม่มีสิทธิ์ทักท้วงอะไรเลย ลองย้อนเวลาไป 40 กว่าปีที่แล้ว คุณกลับเข้าไปอยู่ในครรภ์แม่ของคุณ ถ้าแม่ของคุณมีความคิดอย่างคุณ จะเอาคุณออก ด้วยเหตุผลเดียวกัน คือ เลี้ยงไม่ไหวคุณช่วยแม่คุณตัดสินใจทีว่า ถ้าเลี้ยงไม่ไหวก็เอาคุณออกเลยหรือจะอดอยากบ้าง มีกิน หรือไม่มีกินบ้าง ก็ขอโอกาสให้คุณออกมาต่อสู้ชีวิตเถอะ จะได้สร้างกรรมดี แก้ไขบาปกรรมที่ผิดพลาดมาในอดีต

     หมดเวลาเพราะติดไปฉันเพลพอดี ต่างคนต่างก็แยกย้ายกันไป สาธุชนพาเพื่อนไปทำบุญ แล้วก็จากไป ผ่านไป 2-3 วัน สาธุชนโทรมาบอกว่า เพื่อนได้บอกกับสามี และลูกๆ ที่บ้านแล้ว ว่า ตั้งครรภ์

     พระอาจารย์บอกว่า ได้ฟังก็ชื่นใจ ลูกในครรภ์คงปลอดภัย และคุณแม่ก็จะไม่มีวิบากกรรมปาณาติบาต ผ่านไป 2-3 เดือน ก็มีโทรศัพท์มาบอกว่า เด็กแท้งแล้ว แต่แม่ไม่ได้ทำ เด็กแท้งเอง

     พระอาจารย์บอกว่า ได้แต่วางอุเบกขา เพราะเข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรม เด็กมีวิบากกรรมทำแท้งมาในอดีตชาติ วิบากกรรมยังหนาแน่นอยู่ พอเข้าครรภ์ วิบากกรรมก็บีบคั้นให้แม่คิดจะเอาลูกออก ถึงแม้แม่จะเปลี่ยนใจ แต่ก็ต้องมาแท้งเอง เพราะวิบากกรรมยังหนาแน่นอยู่ ได้ช่องตามมาส่งผล

     การแท้ง คือ การเสียชีวิตของทารกก่อนคลอด ยังคงต้องมีต่อไป เพราะเป็นวิบากกรรมเก่า ในอดีตชาติของทารก ที่ได้ช่องตามมาส่งผล แต่การทำแท้ง ไม่อยากให้มี เพราะจะเป็นกรรมใหม่ของผู้ที่ทำแท้ง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
การขออโหสิกรรมการขออโหสิกรรม

ขั้นตอนการมาเกิดและที่มาของเพศขั้นตอนการมาเกิดและที่มาของเพศ

เบญจเพศ อุบัติเหตุกับวัยเบญจเพศเบญจเพศ อุบัติเหตุกับวัยเบญจเพศ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ธรรมะสอนใจ