ศูนย์อบรมเยาวชนนนทบุรีจัดพิธีทอดผ้าป่า


[ 27 พ.ค. 2557 ] - [ 18262 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

ศูนย์อบรมเยาวชนนนทบุรี จัดพิธีทอดผ้าป่า
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557
 
ศูนย์อบรมเยาวชนนนทบุรี จัดพิธีทอดผ้าป่า
 
     ศูนย์อบรมเยาวชนนนทบุรี ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าพฤกษาร่มธรรม ปลูกต้นไม้เพื่อสร้างความร่มเย็นแก่ศูนย์อบรม เพื่อสร้างพื้นที่ให้เหมาะแก่การปฏิบัติธรรม

      สำหรับพิธีทอดผ้าป่าพฤกษาร่มธรรม ปลูกต้นไม้ถวายความร่มเย็นแก่ศูนย์อบรมเยาวชนนนทบุรี ได้รับความเมตตาจากพระครูวิสุทธินนทคุณ เจ้าคณะอำเภอไทรน้อย เจ้าอาวาสวัดไทรใหญ่ เป็นประธานสงฆ์ และได้รับเกียติจากกำนันสุรสีห์ อินทรสุทธิ์ นายกสมาคมกำนันแห่งประเทศไทย เป็นประธานฝ่ายฆราวาสจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นคณะสงฆ์ได้นำสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านนั่งสมาธิกลั่นใจใสๆ ก่อนจะที่ประกอบพิธีกล่าวคำถวายพฤกษาและผ้าป่า โดยภายในงานมีคณะครูนักเรียน รวมทั้งสาธุชนในเขตพื้นที่มาร่วมกันปลูกต้นไม้เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางศูนย์อบรมเยาวชนนนทบุรีได้จัดเตรียมพื้นที่และต้นไม้ไว้หลายชนิด อาทิ ต้นสน ต้นหูกระจง ต้นจามจุรี เป็นต้น โดยทุกท่านได้ร่วมมือร่วมใจกันปลูกพฤกษาร่มธรรม ด้วยความปีติเบิกบานในบุญกันทุกคน

ศูนย์อบรมเยาวชนนนทบุรี จัดพิธีทอดผ้าป่า

      สำหรับศูนย์อบรมเยาวชนนนทบุรี สร้างขึ้นบนพื้นที่ 49 ไร่ ได้จัดตั้งเป็นพื้นที่เพื่อรองรับงานอบรมเยาวชนและฟื้นฟูศีลธรรมในเขตพื้นที่จังหวัดนนทุบรีและจังหวัดใกล้เคียง นับว่าเป็นสถานที่แห่งแรกที่เป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้คุณธรรมจริยธรรมในชุมชนและโรงเรียน ทั้งนี้การจัดตั้งศูนย์ก็ได้รับความร่วมมือจากเยาวชนและบุคคลในพื้นที่เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นศูนย์อบรมพระธรรมทายาทในช่วงเข้าพรรษาที่จะถึงนี้ด้วย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีตัดปอยผมโครงการอุปสมบทหมู่รุ่นพระพี่เลี้ยงเข้าพรรษาพิธีตัดปอยผมโครงการอุปสมบทหมู่รุ่นพระพี่เลี้ยงเข้าพรรษา

วัดพระธรรมกายดีซีจัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายดีซีจัดงานบุญวันอาทิตย์

11-211-2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา