วัดพระธรรมกายจัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 102


[ 14 มิ.ย. 2557 ] - [ 18264 ] LINE it!

มูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนใต้ ก้าวสู่ปีที่ 10
เคียงข้างพุทธบุตร 323 วัด 4 จังหวัด ภาคใต้

วัดพระธรรมกายจัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 102
 

วัดพระธรรมกายจัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด4 จังหวัดชายแดนใต้ ครั้งที่ 102
 
      วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับคณะกัลยาณมิตรทั่วโลก จัดพิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 102 และพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ครั้งที่ 66

      โดยเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย ได้ร่วมกับ คณะสงฆ์ และคณะกัลยาณมิตรทั้งภายในและต่างประเทศ ได้จัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ขึ้นเป็นครั้งที่ 102 เพื่อช่วยเหลือพุทธบุตรที่ยังคงได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ความไม่สงบมากว่า 10 ปี จากผู้ไม่ประสงค์ดี และพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์ราชการอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา โดยพิธีกรรมเริ่มด้วย พิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ปีที่ 7 ครั้งที่ 66  จากผู้แทนพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และประธานมูลนิธิธรรมกาย คือพระครูปลัดสุวัฒนธีรคุณ (ภูเบศ  ฌานาภิญโญ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยคณะสงฆ์ เป็นผู้มอบ จำนวน 34 ทุน และประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์จากเหตุการณ์ความไม่สงบ โดยคณะสงฆ์สวดมาติกา คณะเจ้าภาพทอดผ้าบังสุกุล  
 
วัดพระธรรมกายจัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด4 จังหวัดชายแดนใต้ ครั้งที่ 102

      หลังจากนั้นเป็นพิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และจังหวัดสงขลา โดยภายในงานได้มีผู้แทนคณะเจ้าภาพกล่าวคำถวายปัจจัย กล่าวคำอธิษฐานจิต และกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน จากนั้นคณะสงฆ์จากส่วนกลางพร้อมด้วยเจ้าภาพ สาธุชน ได้พร้อมกันถวายปัจจัย 4 แด่คณะสงฆ์ 323 วัด นอกจากนี้ยังได้ทำพิธีมอบเครื่องอุปโภคบริโภคใ ห้แก่ทหาร ตำรวจ ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจที่ทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่อีกด้วย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีปล่อยสัตว์ปล่อยปลาประจำเดือนมิถุนายนวัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีปล่อยสัตว์ปล่อยปลาประจำเดือนมิถุนายน

วัดพระธรรมกายไทเปจัดพิธีบูชาข้าวพระประจำเดือนมิถุนายนวัดพระธรรมกายไทเปจัดพิธีบูชาข้าวพระประจำเดือนมิถุนายน

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีจัดพิธีบรรพชานาคธรรมทายาทวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีจัดพิธีบรรพชานาคธรรมทายาท



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา