ศูนย์อบรมเยาวชนพระนครศรีอยุธยาจัดพิธีทอดผ้าป่า


[ 17 มิ.ย. 2557 ] - [ 18261 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

ศูนย์อบรมเยาวชนพระนครศรีอยุธยาจัดพิธีทอดผ้าป่า
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2557
 
ศูนย์อบรมเยาวชนพระนครศรีอยุธยาจัดพิธีทอดผ้าป่า
 
      ศูนย์อบรมเยาวชนพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้จัดพิธีทอดผ้าป่าสร้างกุฏิที่พักสงฆ์

      เมื่อวันที่14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ศูนย์อบรมเยาวชนพระนครศรีอยุธยา ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าสร้างกุฏิที่พักสงฆ์ โดยได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์ชัยยศ สามาตฺธิโก ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักศรัทธาภิบาล วัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์  ซึ่งภายในงานคณะเจ้าภาพและสาธุชนได้ตั้งริ้วขบวนผ้าป่าและผ้าไตรเข้าสู่ศูนย์กลางพิธีด้วยความสง่างามและศักดิ์สิทธิ์

      จากนั้นท่านประธานสงฆ์ได้นำสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านปฏิบัติธรรมร่วมกันเพื่อกลั่นกาย วาจาใจ ให้ใสสะอาดบริสุทธิ์เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่า โดยมีกัลยาณมิตรประยงค์ สิงโตขำ และกัลยาณมิตรสุจารี ไตรรัตนานาถ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายกุฏิที่พักสงฆ์ มีกัลยาณมิตรพรพิมล - กัลยาณมิตรโกศล ประจำถิ่น เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวคำถวายไทยธรรม มีกัลยาณมิตรพัชรินทร์ เงินกร และกัลยาณมิตรวัฒธณีวรรณ ประดิษฐเขียน เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย
 
ศูนย์อบรมเยาวชนพระนครศรีอยุธยาจัดพิธีทอดผ้าป่า
 
      จากนั้นคณะเจ้าภาพได้น้อมนำผ้าป่าและผ้าไตร พร้อมจตุปัจจัยไทยธรรมถวายแด่ประธานสงฆ์และคณะสงฆ์ ในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ได้กล่าวสัมโมทนียกถาและให้พร พร้อมทั้งอนุโมทนาบุญ มอบของที่ระลึกให้กับทุกท่านที่ได้มาร่วมกันสั่งสมบุญใหญ่ในวันนี้ จากนั้นสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ประกอบพิธีโปรยรัตนชาติ เพื่อสถาปนาสร้างกุฏิที่พักสงฆ์

       สำหรับศูนย์อบรมเยาวชนพระนครศรีอยุธยา สร้างขึ้นเพื่อรองรับขยายงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา อบรมเยาวชนให้เป็นคนเก่งและดี และรองรับกิจกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นทางพระพุทธศาสนา อาทิ โครงการบวชอุปสมบทหมู่เข้าพรรษา 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ครั้งที่ 10 ประจำปีพุทธศักราช 2557 ที่ใกล้จะถึงนี้  และโครงการสามเณรล้านรูปที่จะมีขึ้นในปีพุทธศักราช 2559



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายฮ่องกงจัดพิธีบูชาข้าวพระเดือนมิถุนายนวัดพระธรรมกายฮ่องกงจัดพิธีบูชาข้าวพระเดือนมิถุนายน

วัดพุทธฮัมบวร์กจัดปฏิบัติธรรม เมืองเบิร์ม (Boerm)วัดพุทธฮัมบวร์กจัดปฏิบัติธรรม เมืองเบิร์ม (Boerm)

วัดพระธรรมกายนอร์เวย์จัดบวชอุบาสิกาแก้ววัดพระธรรมกายนอร์เวย์จัดบวชอุบาสิกาแก้ว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา