เพศศึกษา


[ 21 มิ.ย. 2557 ] - [ 18273 ] LINE it!

เพศศึกษาน้าฮ้า !!!
ข้อมูลจาก https://www.facebook.com/Dhammavipulo 
วันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557
 
 
     เพศศึกษา หมายถึง การให้ความรู้ทางเพศที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเจริญเติบโต พัฒนาการ และบุคลิกภาพ รวมทั้งสุขปฎิบัติ...

      ในทางพระพุทธศาสนา ถ้าจะต้องสอนเพศศึกษา น่าจะเริ่มจากกำเนิดมนุษย์ ที่มาของเพศชาย และเพศหญิงตั้งแต่ยุคต้นกัป จุดที่กำหนดเพศในขณะปฏิสนธิ ประเภทของเพศ รวมไปถึงวิธีในการเปลี่ยนเพศชายเป็นหญิง หรือหญิงเป็นชาย

      สำหรับเรื่องประเภทของเพศ ในทางพระพุทธศาสนาแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ

     1. กลุ่มเพศที่บริสุทธิ์ หมายถึง กลุ่มที่มีเพศปรากฏกับจิตใจตรงกัน เช่น เพศปรากฏเป็นชาย ใจก็เป็นชาย และ เพศปรากฏเป็นหญิง ใจก็เป็นหญิง ที่เรียกว่า ชายจริง หญิงแท้

     2. กลุ่มเพศที่ไม่บริสุทธิ์ หมายถึง กลุ่มที่มีเพศปรากฏกับจิตใจไม่ตรงกัน เช่น เพศปรากฏเป็นชาย แต่ใจเป็นหญิง หรือเพศปรากฏเป็นหญิง แต่ใจเป็นชาย หรือผู้ชายรักผู้ชาย ผู้หญิงรักผู้หญิง

      คุณครูไม่ใหญ่ได้เคยเล่าไว้ในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ถ่ายทอดทาง DMC ถึงประเภท และที่มาของกลุ่มเพศที่ไม่บริสุทธิ์เอาไว้ว่า
กลุ่มเพศไม่บริสุทธิ์ เกิดจากการประพฤติผิดศีลกาเมฯทั้งชาติที่เกิดเป็นผู้ชาย และชาติที่เกิดเป็นผู้หญิงหลายๆ ชาติมารวมส่งผล แบ่งเป็นประเภทใหญ่ๆ ตามเพศที่ไปผิดศีล (ดูภาพประกอบ) ไว้ 6 กลุ่ม คือ

     1. กะเทย คือ ผู้ชายที่แสดงตัวเป็นผู้หญิง รักผู้ชาย เกิดจากกรรมผิดศีลกาเมฯ ในชาติที่เกิดเป็นผู้หญิง (สีแดง) มากกว่าชาติที่เกิดเป็นผู้ชาย (สีน้ำเงิน) โดยสัดส่วน 8:2 สีเข้ม แสดงว่า วิบากกรรมยังหนาแน่นอยู่

     2. เกย์ Q คือ ผู้ชายที่รักผู้ชาย (ฝ่ายถูกกระทำ) เกิดจากกรรมผิดศีลกาเมฯ ในชาติที่เกิดเป็นผู้หญิงมากกว่าชาติที่เกิดเป็นผู้ชาย โดยสัดส่วน 8:2 เหมือนกะเทย สีจาง แสดงว่า วิบากกรรมเบาบางลงแล้ว

     3. เกย์ K คือ ผู้ชายที่รักผู้ชาย (ฝ่ายกระทำ) เกิดจากกรรมผิดศีลกาเมฯ ในชาติที่เกิดเป็นผู้ชายมากกว่าชาติที่เกิดเป็นผู้หญิง โดยสัดส่วน 6:4 สีจาง แสดงว่า วิบากกรรมเบาบางลงแล้ว

     4. ทอม คือ ผู้หญิงที่แสดงตัวเป็นผู้ชาย รักผู้หญิง (ดี้) เกิดจากกรรมผิดศีลกาเมฯ ในชาติที่เกิดเป็นผู้ชายมากกว่าชาติที่เกิดเป็นผู้หญิง โดยสัดส่วน 8:2 สีเข้ม แสดงว่า วิบากกรรมยังหนาแน่นอยู่

      5. ดี้ คือ ผู้หญิงที่รักผู้หญิง (ทอม) เกิดจากกรรมผิดศีลกาเมฯ ในชาติที่เกิดเป็นผู้หญิงมากกว่าชาติที่เกิดเป็นผู้ชาย โดยสัดส่วน 6:4 สีจาง แสดงว่า วิบากกรรมเบาบางลงแล้ว

     6. โบท หรือเสือใบ เป็นผู้ชาย หรือผู้หญิง ที่รักทั้งชาย และหญิง เกิดจากกรรมผิดศีลกาเมฯ ในชาติที่เกิดเป็นชาย และชาติที่เกิดเป็นหญิง โดยสัดส่วน 5:5 สีจาง แสดงว่า วิบากกรรมเบาบางลงแล้ว

     ถ้าเบื่อสภาพที่เป็นอยู่ แสดงว่า วิบากกรรมเริ่มเบาบางลงแล้ว

      วิธีแก้ไข คือ

1. ตรองให้เห็นโทษ หักดิบตัดใจออกมาจากความหมกมุ่นในกาม
2. ตัดใจออกจากพวกเพศไม่บริสุทธิ์ และคบหากัลยาณมิตร
3. หาโอกาสรักษาศีล 8
4. สั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ขอให้พ้นจากวิบากกรรม

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทพที่ไม่มีวิมาน สำคัญที่ตอนเกิดเทพที่ไม่มีวิมาน สำคัญที่ตอนเกิด

บวชหน้าไฟบวชหน้าไฟ

วิบากกรรมจะเบาบางลงได้อย่างไรวิบากกรรมจะเบาบางลงได้อย่างไร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ธรรมะสอนใจ