กรมการศาสนาแถลงข่าวงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาในเทศกาลอาสาฬบูชา


[ 2 ก.ค. 2557 ] - [ 18258 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา
กรมการศาสนาแถลงข่าวงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา
ในเทศกาลอาสาฬบูชา
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557
 

 
     กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม จัดแถลงข่าว อาสาฬหบูชา เพ็ญเดือน 8 เข้าพรรษา แรม 1 ค่ำ เดือน 8 นุ่งขาว รักษาศีล 5 ทุกวันพระ งานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา ประจำปี 2557

     โดยงานในครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระธรรมสุธี ที่ปรึกษาเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ เป็นประธานสงฆ์ โดยมีศาสตราจารย์ด๊อกเตอร์อภินันท์  โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และผู้แทนจากกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานคร  กลุ่มเยาวชนจิตอาสา ผู้แทนสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย ผู้นำองค์กรศาสนา ผู้บริหาร ข้าราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา นักเรียนและนักศึกษา เข้าร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้  ณ ห้องประชุมกรมการศาสนา ชั้น 12 กระทรวงวัฒนธรรม

     ทางด้านศาตราจารย์ด๊อกเตอร์อภินันท์  โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ได้กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ได้จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา ประจำปี 2557 ขึ้น โดยร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการทำกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา สร้างความเชื่อมโยงระหว่างศาสนากับประชาชน รณรงค์ให้เด็ก เยาวชน ประชาชน และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ตระหนักถึงความสำคัญของวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้น้อมนำหลักธรรมคำสอนพระพุทธศาสนามาประพฤติปฏิบัติ

      นอกจากนี้นายฤษศญพงษ์  ศิริ อธิบดีกรมการศาสนา กล่าวว่า กรมการศาสนา ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา โดยในส่วนกลาง ที่กรุงเทพมหานคร จะจัดขึ้นในวันที่ 10 กรกฎาคม อาทิที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎ และวันที่ 11 กรกฎาคม จะจัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร จะมีการจัดขบวนแห่เทียนพรรษา 9 ต้น ไปถวายพระอารามหลวง 9 วัด  และในส่วนภูมิภาค กรมการศาสนา ได้ประสานขอความร่วมมือกับองค์กรเครือข่าย สถานประกอบการ ในการจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา และมอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด รณรงค์ เชิญชวนทุกภาคส่วนจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ในสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษาในปีนี้

พิธีถวายกองทุนผ้าอาบน้ำฝน ความเป็นมาของวันอาสาฬหบูชาธรรมเนียมปฏิบัติในวันอาสาฬหบูชา


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายจอร์เจียจัดค่ายคุณธรรมเยาวชนวัดพระธรรมกายจอร์เจียจัดค่ายคุณธรรมเยาวชน

วัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีทอดผ้าป่าภาคพื้นอเมริกาวัดภาวนาปาล์มบีชจัดพิธีทอดผ้าป่าภาคพื้นอเมริกา

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียจัดพิธีบรรพชายุวธรรมทายาทวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียจัดพิธีบรรพชายุวธรรมทายาท



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา