อังเดร ชายหนุ่มผู้ท่องโลกเพื่อแสวงหา


[ 8 ก.ค. 2557 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2557
จดหมายจากธรรมทายาทนานาชาติ IDOP 12
ตอน อังเดร ชายหนุ่มผู้ท่องโลกเพื่อแสวงหา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

   กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

   ผมชื่อ อังเดร บาคาเรลลี่ อายุ 27 ปี บ้านผมอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ครับ

 
อังเดร ชายหนุ่มผู้ท่องโลกเพื่อแสวงหา
 
     เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ผมมาทำงานที่ฮ่องกง เพื่อขยายศูนย์สาขาของบริษัทที่ผมทำงานอยู่ ตอนนั้นผมอายุ 24 ปี ผมมีบทบาทสำคัญ ต้องรับผิดชอบงานที่ใหญ่โต และมีรายได้ที่ไม่เลวเลยทีเดียว ใครที่ได้ยืนอยู่จุดเดียวกับผม คงจะต้องมี "ความสุข" แต่หลังจากได้ลิ้มรสความตื่นเต้นในช่วงแรก ผมกลับรู้สึกไม่มี  "ความสุข" เลย ผมไม่ชอบวิถีชีวิตที่ต้องสังสรรค์ ดื่มเหล้า และสูบบุหรี่จนเป็นเรื่องปกติ ผมเฝ้าหาหนทางหลบหนีจากชีวิตจอมปลอมนี้ตลอดเวลา และค้นหาเป้าหมายที่แท้จริงว่า "อะไรคือความสุขที่แท้จริง และผมจะค้นพบได้อย่างไร"

     กว่าหนึ่งปีครึ่งที่ตัดสินใจทิ้งอาชีพการงานที่มั่นคง เพื่อตามหา "อะไร" บางอย่าง ผมยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า แท้จริงแล้วผมกำลังตามหาอะไรอยู่ รู้แต่ว่า ผมอยากพบกับความสุขที่แท้จริง การได้เที่ยวไปในที่ต่างๆ เป็นสิ่งแรกที่ผมอยากจะทำ และผมคิดว่าการเดินทางด้วยตนเองจะช่วยเปิดวิสัยทัศน์ทำให้ค้นพบตัวเองมากขึ้น และชื่นชมความงามของโลกที่เราอาศัยอยู่ แต่ก็ได้เพียงแค่นั้น การเดินทางไม่ช่วยตอบคำถามว่า "ผมเกิดมาทำไม" "เป้าหมายของชีวิตคืออะไร" "อะไรคือความสามารถของผมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นได้?"
 
การเดินทางท่องโลกไม่ได้ให้คำตอบกับผมว่า “ความสุขที่แท้จริงคืออะไร?
 
      ครอบครัวธรรมกายที่ฮ่องกงและการนั่งสมาธิได้เข้ามาสู่ชีวิตผมไม่นานหลังจากที่ผมออกจากงาน ผมตัดสินใจให้โอกาสตัวเองอีกครั้ง โดยการแนะนำของกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง เธอผู้นี้เป็นเหมือนสะพานเชื่อมให้ผมรู้จักการนั่งสมาธิโดยไม่มีการบังคับ เธอเพียงแค่แนะนำว่าการทำสมาธิทำอย่างไร และก็ปล่อยให้ผมสำรวจวิธีการต่อในแบบของผม แล้วเธอก็ได้พาผมมาที่วัดพระธรรมกาย ประเทศไทยครั้งแรก ผมยังจำความรู้สึกได้ว่าเป็นสถานที่สวยงาม ผู้คนมีน้ำใจยิ้มแย้มแจ่มใส  ความสะอาดไม่มีที่ติ และความเรียบร้อยของสถานที่ ทำให้ผมรู้สึกดีและสงบในขณะที่เดินเยี่ยมชมรอบๆ วัด
 
ความประทับใจแรกเมื่อมาวัดพระธรรมกาย ประเทศไทย
เป็นสถานที่สวยงาม สะอาด และสงบครับ

     หลังจากได้เริ่มนั่งสมาธิ ผมก็ตระหนักดีว่า การใช้ชีวิตและนิสัยเดิมๆไม่ควรเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผมอีกต่อไป มันไม่ง่ายเลยที่จะเลิกนิสัยที่ทำมาเป็นสิบๆปี  คุณไม่สามารถเลิกอะไรได้ในวันเดียวแล้วหันไปหาสิ่งใหม่โดยไม่ต้องดิ้นรน ผมต้องอาศัยทั้งวินัย แรงบันดาลใจ และเหตุผลที่จะโน้มน้าวให้ผมเลิกดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ สุดท้ายผมก็ได้บทเรียน และตัดสินใจหักดิบทุกอย่างครับ
 
บางคำถามสามารถหาคำตอบได้เมื่อเราหลับตาเบาๆ
และมองกลับเข้ามาภายในอย่างสงบ

     ในการตัดสินใจครั้งสุดท้ายที่ผมจะมาบวชเป็นพระ มีความคิดแว่บผ่านเข้ามาว่า "สักวันหนึ่งในอนาคตผมจะบวช" แต่ก็ไม่รู้ว่าจะลงมือทำเมื่อไหร่ แล้วผมก็บอกตัวเองว่า "ทำไมไม่บวชเสียตอนนี้เลย แล้วก็ดูสิว่าจะเป็นอย่างไร"   ดังนั้น ผมก็เลยตัดสินใจที่จะบวชเป็นพระสามเดือน เพราะตอนนี้ผมมีเวลา ร่างกายแข็งแรง และไม่มีภาระอะไรมากมายให้กังวล ซึ่งครอบครัวธรรมกายที่ฮ่องกงก็ดีใจกับการตัดสินใจครั้งนี้ของผมด้วย และพวกเขาก็ได้ฝากความรักความคิดถึง ผ่านบทเพลงมาถึงหลวงพ่อด้วยครับ นำทีมโดยพี่ชายของผม มิสเตอร์โฮเวิร์ดครับ
 
เพื่อนๆ กัลยาณมิตรของผมจากฮ่องกงครับ
ชื่อทีมว่า With Love from Hong Kong (ด้วยรักจากฮ่องกง)

     หลวงพ่อครับ วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2557 ที่ใกล้จะถึงนี้ (อีก 3 วัน) ก็จะถึงวันตัดปอยผมของธรรมทายาทนานาชาติ ไอดอป รุ่นที่ 12 ผมก็ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมงานตัดปอยผมกันเยอะๆ ครับ
 
โครงการอบรมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นที่ 12
ระหว่างวันที่ 6 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม พ.ศ.2557
 
       และสุดท้ายนี้ ผมกราบขอบพระคุณหลวงพ่อจากศูนย์กลางกาย สำหรับทุกๆอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลวงพ่อ คือ แรงบันดาลใจอันสุดพิเศษให้กับมนุษย์ทุกคนบนโลกนี้ อย่างที่สอง ขอบพระคุณหลวงพ่อที่สอนให้ผมรู้จัก “ความสบาย” ทำให้ผมเข้าใจคุณค่าของความสบาย  โลกใบนี้ต้องการความสบายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน  อย่างที่สาม ผมกราบขอความเมตตาหลวงพ่อช่วยให้ผมค้นพบพรสวรรค์ของผม และเป้าหมายในการดำเนินชีวิต เพื่อที่ผมจะได้นำไปช่วยเหลือผู้อื่นครับ 
 
อังเดร บาคาเรลลี่ อายุ 27 ปี จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์
โครงการอบรมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นที่ 12

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

สกู๊ปอัพเดท
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากแดนไกล ตอน จะขอยืนหยัดเคียงคู่เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาจดหมายจากแดนไกล ตอน จะขอยืนหยัดเคียงคู่เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา

บียองเจ ลูกชายยอดกตัญญูบียองเจ ลูกชายยอดกตัญญู

เดอะ รีเทิร์น ออฟ พีซ เอเจ้นท์เดอะ รีเทิร์น ออฟ พีซ เอเจ้นท์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน