ผมอยู่ ณ ศูนย์กลางแห่งความสุข


[ 12 ก.ค. 2557 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557
 
ผลการปฏิบัติธรรมจาก โครงการ เดอะ มิดเดิล เวย์
ตอน…ผมอยู่ ณ ศูนย์กลางแห่งความสุข
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     กระผม เจ๊ฟ  ชิวฟงฮง  ชาวฮ่องกงครับ ผมมีอาชีพเป็นนักจัดรายการโทรทัศน์,  เป็นนักจัดรายการวิทยุ และนักแสดงครับ

 
เจ๊ฟ ชิวฟงฮง ชาวฮ่องกง
 
     แม้ผมจะมีความสุขที่ได้ให้ความบันเทิงกับผู้คน แต่ในใจลึกๆ แล้วผมอยากที่จะรู้จักกับตัวตนภายในของตัวเอง จนปี พ.ศ. 2556 มีเพื่อนแนะนำให้เข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรม เดอะ มิดเดิล เวย์ 3 วัน ที่ประเทศฮ่องกง นั่นเป็นครั้งแรกที่ผมได้นั่งสมาธิ  ผมสัมผัสได้ถึงพลังที่กลางท้อง พลังของความสงบ แล้วนั่นก็เป็นสิ่งที่บอกว่าผมมาถูกทางแล้ว หลังจบโครงการ ผมนั่งสมาธิต่อเนื่องทุกวันครับ และได้มาบวชในโครงการบวชพระนานาชาติ รุ่นที่ 11 ด้วยครับ

      แล้วในครั้งนี้ เมื่อหลวงพ่อเปิดโอกาสให้มีโครงการปฏิบัติธรรม เดอะ มิดเดิล เวย์  1 เดือน ที่ วีพีซ จังหวัดนครราชสีมา ผมจึงให้โอกาสที่จะพัฒนาประสบการณ์ภายในของตัวเองให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น และผมยังได้ชวนเพื่อนๆชาวฮ่
องกง 10 ท่าน มาเข้าร่วมโครงการครั้งนี้ด้วย ทำให้พวกเราได้มีประสบการณ์ในการนั่งสมาธิ จาก 1 ชั่วโมง เป็น 2,  3,  4  และ 6 ชั่วโมงครับ
 

ทุกคนเดินทางมาเพื่อแสวงหาความสุขภายใน

      และผมก็มีผลการปฏิบัติธรรม มากราบเรียนหลวงพ่อ ดังนี้ครับ ผมเริ่มจากการปรับร่างกายให้ผ่อนคลายเหมือนกำลังพักผ่อน แต่มีสติรู้ตัว ผมวางใจเบาๆที่ศูนย์กลางกาย  จากนั้นผมสัมผัสได้ถึงพลังที่เคลื่อนไหวอยู่ในร่างกาย ไม่นานผมเห็นแสงสว่างจากด้านล่างขึ้นมาทางด้านบน ผมเห็นองค์พระธรรมกายที่ศูนย์กลางกายของผม และผุดซ้อนขึ้นทีละองค์ครับ องค์พระที่ผมเห็นกว้าง 5 นิ้ว สูง 5 นิ้ว ใส มีแสงสว่างสีขาวพุ่งมาจากด้านล่างจนถึงด้านบนศรีษะของผม แล้วเพียงแค่ผมเอาใจจรดไปที่กลางองค์พระ แสงสว่างที่องค์พระก็สว่างมากขึ้นทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นมากขึ้น น้ำตาของผมก็เอ่อล้นออกมาเป็นน้ำตาแห่งความปีติครับ หลวงพ่อครับ ระหว่างรอบ ผมก็จะคอยมองดูองค์พระเสมอ ไม่ว่าจะพูด เดิน หรือ ทำกิจกรรมใดๆ ผมยังสามารถเห็นองค์พระอยู่กับผมได้ครับ ท่านใสสว่างและดูเสมือนจริงครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ  เจ๊ฟ  ชิวฟงฮง
 
เจ๊ฟ  ชิวฟงฮง

      ผมอยากเรียนว่า ผมภูมิใจมากที่ครั้งหนึ่งได้เคยมาบวชเป็นลูกหลวงพ่อ ได้รับการอบรมให้เป็นพระแท้ และได้รับความสุขภายในจากการฝึกสมาธิ ผมจึงอยากตอบแทนวัดพระธรรมกาย, ตอบแทนโครงการ ไอดอป และ เดอะ มิดเดิลเวย์  โดยจะนำความรู้ที่ได้ไปแบ่งปันให้แก่ชาวฮ่องกงให้ทุกคนได้พบกับความสุขจากภายในครับ ผมไม่สามารถหาคำบรรยายใดๆ ที่จะทดแทนพระคุณของหลวงพ่อได้  “กราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ”                        
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากประธานกองกฐิน ตอน ต้องเป็นประธานกฐินให้ได้จดหมายจากประธานกองกฐิน ตอน ต้องเป็นประธานกฐินให้ได้

จดหมายเทเหล้า จากสหรัฐอเมริกาจดหมายเทเหล้า จากสหรัฐอเมริกา

พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน บุญสร้างทุกสิ่ง แก้วิกฤติได้ทุกสิ่ง ฟันธงครับพลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน บุญสร้างทุกสิ่ง แก้วิกฤติได้ทุกสิ่ง ฟันธงครับ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน