จดหมายเทเหล้า จากสหรัฐอเมริกา


[ 12 ต.ค. 2557 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557

จดหมายเทเหล้า จากสหรัฐอเมริกา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ    
    
     ลูกชื่อ ลักษณา ลูกปุ๊กกี้ค่ะ จากวัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ รัฐแคลิฟอร์เนียลูกเปิดร้านอาหารชื่อ Mint leaf cuisine ในย่านซิลิคอนวัลเลย์ ซึ่งเป็นถิ่นของมหาเศรษฐีในอเมริกาทั้งนั้นเลยค่ะ
 
กัลฯลักษณา หรือ ลูกปุ๊กกี้ค่ะ จากวัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
กัลฯลักษณา หรือ ลูกปุ๊กกี้ค่ะ
จากวัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

     หลวงพ่อค่ะ ลูกเข้าวัดมาเมื่อเดือนกันยายน 2554 นี้เอง ทั้งๆ ที่ร้านของลูกอยู่ใกล้วัดแค่ 5 นาที แต่ลูกยังใช้เวลาเกือบ 2 ปี กว่าจะได้เข้าวัดค่ะ ด้วยความพยายามและอดทนอย่างสูงจากกัลยาณมิตรของลูก คือ กัลฯดร.นาตยา บุญมาก  กัลฯ จีน่า อิชิดะ และ กัลฯสุวณีย์ โจนส์  ทำให้ลูกได้มารู้จักหลวงพ่อ ทันทีที่ลูกเห็นหลวงพ่อทาง DMC นึกว่าอายุแค่ 40 ปีค่ะ หลวงพ่อยังละอ่อนและหล่อเหลือเกิน เมื่อได้ฟังเทศน์ก็ยิ่งประทับใจ รู้สึกเลยว่าหลวงพ่อคือบุคคลที่ลูกตามหามาทั้งชีวิต สามารถให้คำตอบที่ลูกเคยสงสัยได้ทุกเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องวิบากกรรมจากการขายเหล้า ที่ต้องตกนรกขุม5 พอลูกรู้อย่างนี้ก็เริ่มหนาวมากค่ะ เคยคิดจะเลิกแต่ก็เลิกไม่ได้สักทีเพราะรายได้จากการขายเหล้าเบียร์อยู่ที่ 20-50% เลยทีเดียว คือ คนที่นี่เขาชอบดื่มแอลกอฮอล์พร้อมกับทานอาหารไปด้วย ทำให้ตัดใจยากมากๆ
 
วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

ซิลิคอนวัลเลย์ เป็นหัวใจของวงการเทคโนโลยีที่ทันสมัยของโลก อย่างเช่น บริษัท Apple, Google, Facebook และ Yahoo มาตั้งอยู่ใกล้ร้านของลูกด้วย
ซิลิคอนวัลเลย์ เป็นหัวใจของวงการเทคโนโลยีที่ทันสมัยของโลก
อย่างเช่น บริษัท Apple, Google, Facebook และ Yahoo มาตั้งอยู่ใกล้ร้านของลูกด้วย

    จนกระทั่งหลังจากที่ลูกได้ทำบุญหล่อทองหลวงปู่องค์ที่ 7 แล้ว ก็ได้เจอกับกัลยาณมิตรท่านหนึ่งจากเมืองไทย มาแนะนำให้ลูกหักดิบเลิกขายเหล้าเบียร์ในทันที แต่ถึงท่านพูดอย่างไรลูกก็ไม่ฟังเพราะตั้งใจไว้แล้วว่า รออีก 5 ปีค่อยเลิกขาย แต่ท่านก็ไม่ยอมแพ้พูดซ้ำไปซ้ำมา เจอหน้าก็พูดอีก จนในที่สุดท่านถึงกับพูดออกมาว่า “ที่เราหักดิบไม่ได้เพราะเราไม่ได้อยู่ในสายบุญเดียวกับมหาปูชนียาจารย์ และไม่ใช่ลูกหลวงพ่อ”  ซึ่งพอได้ยินแบบนี้โดยเฉพาะคำว่า “ไม่ใช่ลูกหลวงพ่อ” หัวใจของลูกแทบแตกสลาย ซึ่งลูกยอมไม่ได้ที่จะไม่ใช่ลูกหลวงพ่อ ทำให้ตัดสินใจทันทีเลิกขายเหล้าเบียร์ เป็นการหักดิบกะทันหัน ลูกยอมทิ้งเงินรายได้จำนวนมากจากการขาย คิดว่าถ้าเราไม่บริสุทธิ์ทั้งกายวาจาใจแล้วเราจะเป็นลูกหลวงพ่อได้อย่างไร จะตามติดไปถึงที่สุดแห่งธรรมได้อย่างไร  ลูกจึงได้กำหนดทำพิธีเทเหล้าเบียร์ในอีก 7 วันข้างหน้า แทนที่จะเป็นอีก 5 ปีตามที่ได้ตั้งใจไว้  ซึ่งทำพิธีไปแล้วเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ.2557 โดยนิมนต์คณะพระภิกษุจากวัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์  เป็นผู้นำในการทำพิธีค่ะ
 
คณะพระภิกษุสงฆ์จากวัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์   เป็นผู้นำในการทำพิธี เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ.2557 ที่ผ่านมา
คณะพระภิกษุสงฆ์จากวัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์  
เป็นผู้นำในการทำพิธี เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ.2557 ที่ผ่านมา

ยอมสละรายได้จากการขายเหล้าเบียร์ จำนวนมาก  เพื่อแลกกับชีวิตที่บริสุทธิ์บริบูรณ์
ยอมสละรายได้จากการขายเหล้าเบียร์ จำนวนมาก
 เพื่อแลกกับชีวิตที่บริสุทธิ์บริบูรณ์


ทุกคนในพิธีพร้อมใจกันเทเหล้าเบียร์กว่า 222 ขวด
และต่อด้วยการทุบทำลายขวดด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจ


ทุกคนในพิธีพร้อมใจกันเทเหล้าเบียร์กว่า 222 ขวด
และต่อด้วยการทุบทำลายขวดด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจ

     มันเป็นอะไรที่ลูกปลื้มที่สุดในโลก ที่ลูกได้ชิตังเม จนน้ำตาแห่งความปีติไหลออกมาเอง ไม่สามารถหยุดยั้งได้เลย และมั่นใจในบุญใหญ่ครั้งนี้ว่า ลูกทำถูกต้องแล้ว

     หลวงพ่อคะ หลังจากไม่มีเหล้าเบียร์ขายแล้ว ลูกค้าก็มีโกรธบ้าง เดินออกไปก็เยอะ โทรมายกเลิกก็มาก ลูกได้แต่ยิ้มสู้ด้วยความไร้กังกล ถ้าจะเจ๊งก็เจ๊งไป ไม่เอาแล้วนรกขุม 5  แล้วสิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็บังเกิดขึ้น วันรุ่งขึ้นหลังจากเทเหล้าเบียร์ไปแล้ว ลูกขายดีมากจนงง ทั้งๆที่เป็นวันจันทร์ ซึ่งโดยปกติคนจะเงียบมาก แต่กลับขายดีไม่รู้คนมาจากไหนตั้งเยอะแยะ ส่วนลูกค้าที่โกรธลูก เขาก็โกรธแค่เพียงอาทิตย์เดียว ในที่สุดก็กลับมาทานอาหารที่ร้านลูกกันหมด บางคนมาเห็นลูกค้าเต็มร้าน ต้องยืนรอคิวไม่มีโต๊ะนั่ง  ก็ถามลูกว่า “เธอไม่ขายเหล้าแล้วทำไมลูกค้าเต็มไปหมดเลย” เขาเซอร์ไพรส์มากค่ะ ลูกเองก็งงเช่นกัน ลูกค้าต่างชมว่า อาหารของคุณอร่อยมากแล้วฉันจะกลับมาใหม่ แถมให้ทิปมากกว่าทุกครั้งด้วย  เรียกได้ว่าขายดีต่อเนื่องทุกวัน มากกว่าตอนที่ยังขายเหล้าเบียร์อีก รู้อย่างนี้เททิ้งตั้งนานแล้วค่ะ  
 
 
     ลูกอยากบอกลูกพระธัมฯทั่วโลกว่า ไม่ต้องกลัวที่จะเลิกขายเหล้าเบียร์ เพราะวิบากกรรมที่จะได้รับมันไม่คุ้มกับเงินที่เราได้มาเลย ถ้าคุณตัดใจหักดิบได้  สมบัติจะไหลมาเทมาไม่ขาดสาย และจะเกิดสิ่งอัศจรรย์แบบตั้งตัวไม่ทัน จนคุณเองจะต้องงง สุดท้ายนี้ลูกอยากบอกหลวงพ่อว่า ลูกรักหลวงพ่อสุดขั้วหัวใจ กฐินปีนี้ลูกขอทุ่มสุดใจเพื่อตอบแทนพระคุณอันไม่มีประมาณของหลวงพ่อค่ะ


รับชมคลิปวิดีโอพิธีเทเหล้า กัลฯลักษณา จากสหรัฐอเมริกา
ชมวิดีโอพิธีเทเหล้า กัลฯลักษณา จากสหรัฐอเมริกา   Download ธรรมะพิธีเทเหล้า กัลฯลักษณา จากสหรัฐอเมริกา
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน บุญสร้างทุกสิ่ง แก้วิกฤติได้ทุกสิ่ง ฟันธงครับพลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน บุญสร้างทุกสิ่ง แก้วิกฤติได้ทุกสิ่ง ฟันธงครับ

จะอยู่สู้เพื่อสามเณรทั่วไทยล้านรูปจะอยู่สู้เพื่อสามเณรทั่วไทยล้านรูป

ฮวงจุ้ยดีหรือจะสู้มีบุญฮวงจุ้ยดีหรือจะสู้มีบุญ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน