วัดพระธรรมกายปฏิเสธ ไม่เคยให้ลูกศิษย์ไปว่าร้ายใคร


[ 22 ส.ค. 2557 ] - [ 18267 ] LINE it!

วัดพระธรรมกายปฏิเสธ ไม่เคยให้ลูกศิษย์ไปว่าร้ายใคร

 

     จากกรณีเพจ Buddha Isara โพสต์ข้อความ “สาวกวัดพระธรรมกายโวยวายได้ไงเนี่ย” และโพสต์จดหมายที่มีถอดคำหยาบคาย รวมทั้งสื่อออนไลน์ นำไปเผยแพร่ต่อ อาทิ แนวหน้าออนไลน์, ที่นี่ดอทคอม นั้น

     วัดพระธรรมกายขอปฏิเสธว่า ไม่เคยสั่งหรือส่งลูกศิษย์ไปว่าร้ายใคร และไม่เคยสอนให้ใช้ถอยคำหยาบคาย จดหมายดังกล่าว เป็นการแอบอ้าง เพื่อทำให้เกิดความเข้าใจผิด ทั้งนี้ วัดหรือลูกศิษย์วัด ก็ไม่มีมูลเหตุอันใดเลยที่จะกระทำพฤติกรรมดังกล่าว

     อนึ่ง ตลอดระยะเวลา 44 กว่าปี ของวัดพระธรรมกาย โดยการนำของ พระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย สอนให้อยู่ในพระธรรมวินัยของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยใช้หลักโอวาทปาฏิโมกข์ที่ว่า "อนูปวาโท การไม่ว่าร้ายใคร,  อนูปฆาโต การไม่ทำร้ายใคร, ปาติโมกเข จะ สังวโร การสำรวมในระวังในศีลของตน"

     วัดพระธรรมกาย จึงชี้แจงมาเพื่อทราบและโปรดเผยแพร่ข้อมูลที่แท้จริงต่อวิญญูชนทั้งหลายโดยทั่วกัน
                       
           
พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส
ผู้อำนวยการสำนักสื่อสาร วัดพระธรรมกาย
22 สิงหาคม 2557

-----------------------------

สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ 02-831-1723 , 085-097-6775


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โครงการอุปสมบทหมู่บูชาธรรม 130 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)โครงการอุปสมบทหมู่บูชาธรรม 130 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)

เกาะกระแส Ice Bucket Challenge ภายใต้หัวข้อ make boon Challengeเกาะกระแส Ice Bucket Challenge ภายใต้หัวข้อ make boon Challenge

โครงการปฏิบัติธรรม Academy of life Executive meditation Project โครงการปฏิบัติธรรม Academy of life Executive meditation Project



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวประชาสัมพันธ์