ภูพาน จ.สกลนคร จัดตักบาตรพระ 1,234 รูป


[ 15 ก.ย. 2557 ] - [ 18267 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา

อำเภอภูพาน จ.สกลนคร จัดตักบาตรพระ 1,234 รูป
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557


   วันอาทิตย์ ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 06.00 น. ณ  บริเวณข้างที่ว่าการอำเภอภูพาน จ.สกลนคร คณะสงฆ์จังหวัดสกลนคร ชมรมรวมใจไทสกล บริษัทไทยโกลเด้นซีด จำกัด ร่วมกับเครือข่ายชาวพุทธจังหวัดสกลนคร จัดตักบาตรพระ 1,234 รูป เพื่อส่งกำลังใจช่วยเหลือพุทธบุตร 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

      เมื่อวานนี้ที่บริเวณถนนข้างที่ว่าการอำเภอภูพาน อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร ทางคณะสงฆ์จังหวัดสกลนคร ชมรมรวมใจไทสกล บริษัทไทยโกลเด้นซีด จำกัด ร่วมกับเครือข่ายชาวพุทธจังหวัดสกลนคร ได้ร่วมกันจัดตักบาตรพระภิกษุ สามเณร 1,234 รูปขึ้น ตามโครงการตักบาตรพระ 2 ล้านรูป 77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย โดยดำริของพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและประธานมูลนิธิธรรมกาย โดยครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระเทพสิทธิโสภณ เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร เป็นประธานสงฆ์ ได้รับเกียรติจากนายบุญส่ง  เตชะมณีสถิต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และร้อยโทปรินชัย  สอนซื่อ  นายอำเภอภูพาน กล่าวรายงาน ซึ่งการตักบาตรครั้งนี้พุทธศาสนิกชนได้แสดงตนเป็นพุทธมามกะ เพื่อแสดงถึงความเป็นชาวพุทธอย่างแท้จริง  นอกจากนี้ภายในงานได้มีการประกอบพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน พิธีกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม และพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิต

       สำหรับการจัดตักบาตรครั้งนี้เป็นการจัดขึ้นครั้งแรกในอำเภอภูพาน โดยได้รับความสนใจจากพุทธศาสนิกชนเป็นจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นการสืบสานอาริยะประเพณี การตักบาตรพระในเทศกาลเข้าพรรษา สืบทอดอายุพระพุทธศาสนา เป็นต้นบุญต้นแบบของกิจกรรมให้กับเยาวชน นักเรียน และนักศึกษา ได้นำไปปฏิบัติเป็นกิจวัตรประจำวัน เพื่อเป็นการสานพลังความสามัคคีของชาวอำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร ร่วมสร้างความสุขสงบร่มเย็นแก่แผ่นดิน และเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดสกลนครอย่างยั่งยืน ให้เจริญด้วยประเพณีและวัฒนธรรมที่สูงส่งงดงาม และที่สำคัญเป็นจัดตักบาตรขึ้นเพื่อนำข้าวสารอาหารแห้งส่งไปช่วยเหลือพุทธบุตร 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบมายาวนานกว่า 10 ปี จากผู้ไม่ประสงค์ดีต่อผู้บริสุทธิ์ และอาหารบางส่วนนำถวายให้กับพระภิกษุสงฆ์ในจังหวัดสกลนคร



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีถวายหนังสือพระไตรปิฎก 3 ภาษาและถวายทุนการศึกษาพระนานาชาติพิธีถวายหนังสือพระไตรปิฎก 3 ภาษาและถวายทุนการศึกษาพระนานาชาติ

ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จจัดพิธีทอดผ้าป่าศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จจัดพิธีทอดผ้าป่า

จ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรมหมู่บ้านรักษาศีล 5จ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรมหมู่บ้านรักษาศีล 5



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา